Cấu trúc up to now trong tiếng anh: Định nghĩa, cách dùng

Cấu trúc Up to now trong tiếng anh là một cấu trúc phổ biến, quen thuộc. Tuy vậy, nhiều bạn vẫn chưa “nằm lòng” được cấu trúc này. Dưới đây là bài viết cấu trúc “Up to now” mà Toeic123 chia sẻ đến bạn. Trong bài sẽ là định nghĩa của cấu trúc “Up to now” là gì và cách dùng ra sao.

1. Cấu trúc up to now trong tiếng anh có nghĩa là gì?

Trước khi đi tìm hiểu cụ thể “Up to now” là gì, bạn hãy phân tích nghĩa của những keyword trong cấu trúc này:

Nếu ghép nghĩa lại với nhau, bạn có thể hiểu Up to now là “Tới hiện tại”. Thật vậy, Up to now được hiểu chính xác là “cho tới nay", “đến tận bây giờ”.

Up to now: Đến nay, Cho tới nay, Đến tận lúc này, Đến tận bây giờ.

cấu trúc up to now trong tiếng anh

Định nghĩa cấu trúc up to now trong tiếng anh.

2. Cấu trúc up to now trong tiếng anh dùng với "thì" gì?

Trong tiếng anh, cấu trúc Up to now là một dấu hiệu để bạn nhận biết “thì” mà của câu. Dấu hiệu nhận biết thì của Up to now giống với dấu hiệu của các từ như: After; Before; Already, Ever; Just; Recently; So far;...

Có lẽ, bạn đã trả lời được câu hỏi “Up to now” dùng thì gì. Thật vậy, cấu trúc up to now trong tiếng anh là dấu hiệu nhận biết, được sử dụng trong thì Hiện tại hoàn thành. Khi nắm được điều này, bạn sẽ dễ dàng giải quyết được những câu hỏi về dùng thì khi có sự xuất hiện của cụm “Up to now”.

Cấu trúc Up to now: dấu hiệu nhận biết, dùng trong thì hiện tại hoàn thành.

Về cấu trúc, công thức của thì hiện tại hoàn thành, Toeic123 có lẽ bạn đã nắm rõ. Ở trong câu, cấu trúc “Up to now” thường đứng ở đầu câu hoặc cuối câu. Khi ở đầu câu, sau cấu trúc này sẽ có “dấu phẩy”.

cấu trúc up to now trong tiếng anh

Cấu trúc up to now dùng với "thì" gì?

3. Ví dụ Anh - Việt cấu trúc Up to ow trong tiếng Anh

Như vậy, bên trên bạn đã nắm được nghĩa của của cấu trúc Up to now là Đến nay, Cho đến hiện tại; Đồng thời là dấu hiệu nhận biết thì của cấu trúc.

Dưới đây sẽ là một số ví dụ minh họa của cấu trúc này trong tiếng anh. Qua mỗi ví dụ, Toeic123 sẽ kèm thêm phần dịch nghĩa để bạn có thể hiểu cách dùng rõ nhất.

Ví dụ “Up to now” trong câu khẳng định:

cấu trúc up to now trong tiếng anh

Ví dụ “Up to now” trong câu khẳng định.

Ví dụ “Up to now” trong câu phủ định:

Ví dụ “Up to now” trong câu hỏi:

cấu trúc up to now trong tiếng anh

Ví dụ “Up to now” trong câu hỏi.

Bên trên là những giải đáp thắc mắc của Toeic123 về Cấu trúc Up to now trong tiếng anh. Trong đó là định nghĩa của cấu trúc, cách sử dụng của cấu trúc ở trong thì nào. Đồng thời là không ít những ví dụ minh họa để bạn có thể hiểu rõ hơn về cụm này. Hy vọng bạn đã trang bị cho mình được một kiến thức bổ ích về cấu trúc “Up to know”. Đừng quên chia sẻ kiến thức này đến với những người xung quanh bạn.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/toi-cua-hien-tai-tieng-anh-la-gi-a32161.html