Hướng dẫn gập bụng đúng cách cho vòng 2 săn chắc, thon gọn

Gập bụng là bài tập được rất nhiều người áp dụng trong lịch tập của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết gập bụng đúng cách để có được kết quả tập luyện như mong muốn. Vì thế, bài viết này của California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bài tập gập bụng cũng như hướng dẫn cách gập bụng đúng và hiệu quả nhất.

Lợi ích của gập bụng đúng cách

Gập bụng là bài tập vẫn được nhiều người áp dụng khi luyện tập tại nhà hay ở phòng tập. Vậy, gập bụng có tác dụng gì? Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có được khi gập bụng đúng cách.

Gập bụng đúng cách mang đến nhiều lợi ích bất ngờ

Gập bụng đúng cách mang đến nhiều lợi ích bất ngờ (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn gập bụng đúng cách giảm mỡ hiệu quả

Bài tập gập bụng tác động nhiều lên xương cột sống của mỗi người. Vì thế, gập bụng không đúng tư thế sẽ làm chèn ép dây thần kinh, gây đau nhức cột sống, thậm chí còn gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng khác. Bài tập gập bụng tương đối đơn giản, nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần nắm được kỹ thuật để thực hiện gập bụng đúng cách, tránh những tổn thương có thể xảy ra. Để thực hiện bài tập, bạn có thể tuân thủ hướng dẫn gập bụng như sau:

Động tác gập bụng đúng cách

Động tác gập bụng đúng cách (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi thực hiện động tác gập bụng

Gập bụng là bài tập cơ bản, cách thực hiện rất đơn giản nhưng khi tập nhiều người vẫn rất dễ phạm lỗi, dẫn đến đau nhức sau khi tập hoặc tập lâu dài nhưng không mang lại hiệu quả. Vì thế, để gập bụng đúng cách bạn cần lưu ý:

Gợi ý một số biến thể của gập bụng

Hướng dẫn gập bụng ở trên được xem là bài tập gập bụng cơ bản nhất. Thế nhưng, thực tế thì bài tập gập bụng còn có nhiều biến thể khác, thậm chí còn mang lại hiệu quả tập luyện cao hơn bài tập cơ bản. Để đa dạng hóa cách tập, bạn có thể áp dụng một số cách gập bụng như sau:

Gập bụng nghiêng

Gập bụng nghiêng được xem như là một bài tập nâng cao của gập bụng cơ bản. Tuy nhiên, bài tập này chỉ dành cho những ai đã quen với bài tập cơ bản, khi mà sức mạnh của cơ bụng cũng như toàn bộ cơ thể đã được nâng lên đáng kể. Nếu thực hiện biến thể gập bụng đúng cách thì sẽ rất tốt cho vùng cơ liên sườn, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn có được vùng eo thon gọn.

Cách thực hiện:

Động tác gập bụng đúng cách

Bài tập gập bụng nghiêng (Nguồn: Internet)

Gập bụng ngược

Gập bụng ngược cũng là một biến thể của bài tập gập bụng thường được áp dụng để giảm mỡ vùng bụng dưới. Động tác này mặc dù không quá khó nhưng bạn cần lưu ý thực hiện đúng tư thế để có được hiệu quả như mong muốn.

Cách thực hiện:

Bài tập gập bụng ngược

Bài tập gập bụng ngược (Nguồn: Internet)

Gập bụng đạp xe

Biến thể gập bụng này mang đến cho bạn cảm giác như đang đạp xe trên không trung. Các động tác có sự kết hợp của cơ bụng, tay và chân. Vì thế, thực hiện biến thể gập bụng đạp xe sẽ rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, giúp vùng eo khỏe mạnh và tay, chân thon gọn hơn.

Cách thực hiện:

Bài tập gập bụng đạp xe

Bài tập gập bụng đạp xe (Nguồn: Internet)

Gập bụng chữ V

Gập bụng chữ V là bài tập phù hợp với cả nam và nữ. Khi bạn thực hiện gập bụng đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ cánh tay hiệu quả.

Cách thực hiện:

Biến thể gập bụng chữ V

Biến thể gập bụng chữ V (Nguồn: Internet)

Gập bụng Ball Crunch

Ball Crunch là bài tập gập bụng với quả bóng. Bài tập này vẫn thường xuất hiện trong lịch tập của các huấn luyện viên thể hình. Để thực hiện bài tập gập bụng này bạn cần sự hỗ trợ của bóng tập gym.

Cách thực hiện:

Gập bụng với bóng hỗ trợ

Gập bụng với bóng hỗ trợ (Nguồn: Internet)

Bài viết trên vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về bài tập gập bụng, lợi ích cũng như hướng dẫn gập bụng đúng cách. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ học được cách gập bụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn nhận được kết quả trong thời gian sớm nhất thì ngoài động tác gập bụng, bạn cũng nên kết hợp với các bài tập khác theo lộ trình cụ thể và khoa học, điều này sẽ giúp bạn giảm cân một cách toàn diện hơn. Nếu vẫn còn băn khoăn không biết nên xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập như nào thì tìm đến các địa chỉ phòng gym uy tín là phương án tối ưu nhất.

Trong số các lựa chọn, bạn cũng có thể cân nhắc California Fitness & Yoga, đây là một trong những phòng tập chất lượng nhất hiện nay mà bạn có thể đăng ký tập luyện. Hiện, Cali đang sở hữu một hệ thống phòng tập chất lượng 5 sao quốc tế với hơn 30 chi nhánh ở khắp 8 tỉnh, thành trên toàn quốc. Mỗi phòng tập đều được đầu tư, trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị tập luyện hiện đại, tân tiến nhất. Không gian các phòng tập rộng rãi, thiết kế sang trọng mang đến cho bạn nguồn cảm hứng. Đặc biệt, đội ngũ huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp của Cali cũng sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình tập. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia tư vấn dinh dưỡng hàng đầu tại đây sẽ tư vấn và thiết kế riêng cho bạn một chế độ ăn phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Đặc biệt, Cali cũng luôn có những chương trình ưu đãi cho bạn khi đăng ký. Nếu bạn còn phân vân về chất lượng của phòng tập thì có thể đăng ký chương trình tập miễn phí trong 14 ngày ngay tại đây để thử trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-gap-bung-a31945.html