Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất

Zoom là ứng dụng cuộc họp phổ biến hiện nay. Ứng dụng sở hữu nhiều tính năng tiện dụng, trong đó có thể kể đến tính năng record. Tính năng này được nhiều người sử dụng để thuận tiện trong việc lưu lại các cuộc họp hoặc buổi học để xem lại sau. Cùng VOH tìm hiểu cách record trên Zoom bằng máy tính hoặc điện thoại nhé!

Tổng quan về tính năng record trên Zoom

Zoom là một ứng dụng họp video trực tuyến nổi tiếng, có nhiều tính năng tiện ích cho người dùng. Một trong số đó là tính năng record, cho phép bạn lưu lại nội dung của buổi họp trên Zoom. Tuy nhiên, chỉ có người chủ trì (host) hoặc người được người chủ trì ủy quyền mới có thể ghi âm trên Zoom.

Bản ghi trên Zoom là tính năng hữu ích phục vụ cho việc học tập hay làm việc. Do đó, người dùng thực hiện cách lưu record trên Zoom với nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng sau:

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 1

Cách kích hoạt tính năng record trên Zoom

Để kích hoạt tính năng record trên Zoom, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 2
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 3

Hướng dẫn cách record trên Zoom chi tiết

Hiện nay, Zoom đã hỗ trợ tính năng record trên tất cả các thiết bị và hệ điều hành khác nhau. Người dùng có thể thực hiện cách record Zoom trên máy tính và điện thoại theo hướng dẫn bên dưới.

Cách record trên Zoom bằng máy tính

Bạn có thể record video trên Zoom khi bạn là host của một cuộc gọi trực tuyến với các bước đơn giản sau đây:

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 4
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 5
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 6

Xem thêm: Chia sẻ 8 ứng dụng quay màn hình điện thoại Android - iOS siêu mượt, cực nét, không giật Hướng dẫn quay màn hình máy tính bằng phần mềm và không cần phần mềm Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản và chi tiết nhất

Cách ghi lại video trên Zoom bằng điện thoại

Bên cạnh máy tính, bạn có thể record video Zoom trên cả thiết bị điện thoại với các bước sau đây:

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 7
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 8
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 9
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 10

Cách cấp quyền record cho thành viên tham gia Zoom

Bạn muốn biết cách cấp quyền ghi video cho người tham gia trong cuộc gọi Zoom không? Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 11
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 12
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 13

Trong trường hợp bạn muốn thu hồi quyền ghi video của người đó, bạn nhấn vào nút More ở bên phải tên của họ, rồi chọn Forbid Record. Họ sẽ nhận được một thông báo rằng host không cho phép ghi hình cuộc họp.

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 14

Cách record trên zoom không phải host

Khi muốn thực hiện cách record trên Zoom, bạn phải là host hoặc co-host của cuộc họp. Do dó, để thực hiện cách record trên Zoom không phải host trên điện thoại hay máy tính, bạn cần yêu cầu được cấp quyền đến host. Nếu host đồng ý thì bạn có thể nhấn vào nút Record bắt đầu ghi cuộc họp.

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 15

Xem thêm: Top 20+ ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android Cách tắt mic trên Zoom siêu đơn giản, nhanh gọn Skype là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Skype trên điện thoại và máy tính

Cách tìm, tải record trên Zoom

Khi ghi âm trên máy tính cá nhân, bạn sẽ phải đợi Zoom xử lý dữ liệu file ghi âm sau khi cuộc họp kết thúc. Khi xử lý xong, Zoom sẽ tự động mở thư mục chứa các file ghi âm.

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 16

Trường hợp người dùng không rõ vị trí lưu file, bạn có thể mở folder lưu file bằng cách vào Setting > Recording. Chọn Open tại Local Recording để mở folder lưu trữ.

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 17

Khi ghi âm trên đám mây của Zoom, bạn cũng sẽ phải đợi Zoom xử lý dữ liệu file ghi âm sau khi cuộc họp kết thúc. Khi xử lý xong, Zoom sẽ gửi email cho bạn thông báo về việc file ghi âm đã sẵn sàng. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Zoom trên trang web, chọn Recordings, rồi chọn Cloud Recordings để xem các file ghi âm. Bạn có thể chọn More, rồi chọn Download để tải các file ghi âm về máy tính.

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 18

Những lưu ý khi thực hiện record trên Zoom

Zoom là một ứng dụng hội thoại video họp trực tuyến có tính năng ghi âm và quay video cho bạn lưu lại nội dung của buổi họp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất 19

Như vậy bài viết trên VOH đã hướng dẫn bạn cách record trên Zoom. Hy vọng có thể giúp bạn biết cách record đơn giản nhất, cũng như những lưu ý khi sử dụng tính năng ghi âm trên Zoom.

Để tham khảo thêm những kiến thức và các thủ thuật hay khác về mảng công nghệ, bạn có thể tìm đọc tại chuyên mục Cuộc sống số của VOH.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-ghi-lai-video-tren-zoom-tren-may-tinh-a31891.html