Uống nước mía mỗi ngày có tốt không? Những điều cần lưu ý khi uống nước mía

Nước mía là thức uống giải nhiệt tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nước mía còn có thể giúp giảm cân nhờ vào việc hỗ trợ cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể. Vậy uống nước mía mỗi ngày có tốt không?

Lợi ích của việc uống nước mía

Nước mía không chỉ giúp giải nhiệt trong mùa hè mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà ít người biết đến:

Uống nước mía mỗi ngày có tốt không? Những điều cần lưu ý khi uống nước mía 1Nước mía mang đến nhiều lợi ích hỗ trợ cải thiện sức khỏe hiệu quả

Uống nước mía mỗi ngày có tốt không?

Uống nước mía mỗi ngày có tốt không? Nước mía chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nên sử dụng và uống quá mức. Theo các chuyên gia, nước mía, với tính chất ngọt và hàm lượng đường cao, không phù hợp cho nhóm người sau:

Uống nước mía mỗi ngày có tốt không? Cũng chính vì hàm lượng đường cao nên uống quá nhiều nước mía sẽ dẫn đến béo phì vì dư thừa năng lượng. Theo các nghiên cứu, nước mía được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Tuy nhiên, liều lượng được khuyến cáo khi uống nước mía là khoảng 100 đến 200 ml và nên uống vào buổi chiều.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên uống nước mía không?

Bước vào giai đoạn 3 tháng đầu, việc mẹ bầu uống nước mía có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, cần cân nhắc và tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé.

Theo thông tin từ các báo cáo y khoa, nước mía có chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, sắt, canxi, magie, và natri, cùng với 73 gram carbohydrate trong mỗi 100ml. Những chất này được coi là có lợi cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng thai kỳ.

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, khi mẹ bầu thường phải đối mặt với tình trạng ốm nghén, nước mía có thể giúp giảm sự khó chịu nhờ vào vị ngọt tự nhiên. Đồng thời, nước mía cũng có thể giúp giảm tình trạng táo bón, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện làn da.

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý rằng nước mía cũng chứa một lượng lớn đường và calo. Do đó, mẹ bầu nên tiêu thụ nước mía vừa đủ và không lạm dụng, tránh tăng cân ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Uống nước mía mỗi ngày có tốt không? Những điều cần lưu ý khi uống nước mía 2Nước mía cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu

Những điều bạn cần lưu ý khi uống nước mía

Không nên để nước mía quá lâu

Nhiều người khi mua nước mía thường không uống ngay hoặc vô tình quên. Nước mía là đồ ăn thức uống tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu để quá lâu hoặc bảo quản trong điều kiện không thích hợp, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh, gây nguy cơ nhiễm độc.

Nước mía, nếu để quá lâu trong tủ lạnh, có thể làm mất đi một số chất dinh dưỡng và tác động xấu đến chất lượng thức uống. Hơn nữa, tính lạnh của nước mía có thể gây rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là đối với những người có tỳ vị hư yếu, hay cảm giác đầy bụng, đi lỏng.

Để đảm bảo an toàn và chất lượng khi sử dụng nước mía, bạn nên uống ngay sau khi ép và không để quá lâu bên ngoài. Đối với nước mía đã được bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, tránh mất chất dinh dưỡng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng.

Không uống khi đang sử dụng thuốc

Chất policosanol có trong nước mía được cho là có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc bổ sung hoặc thuốc chống đông máu, nên hạn chế hoặc không nên uống nước mía. Bởi những loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến tác dụng của policosanol, làm giảm hiệu quả của nó.

Uống nước mía mỗi ngày có tốt không? Những điều cần lưu ý khi uống nước mía 3Bạn không nên uống nước mía cùng các loại thuốc vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Người béo phì không nên uống nhiều nước mía

Dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học, đường chiếm khoảng 70% lượng dinh dưỡng trong nước mía, phần còn lại bao gồm chất béo, đạm, và bột. Do đó, nước mía cung cấp nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, có khả năng gây tăng cân và béo phì. Vì thế nên, đối với những ai đang có ý định giảm cân nên hạn chế tiêu thụ loại thức uống này. Ngoài ra, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng nên cân nhắc giảm việc uống nước mía mỗi ngày.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung “uống nước mía mỗi ngày có tốt không?”. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết khi sử dụng mía hỗ trợ điều trị sức khỏe nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/uong-nuoc-mia-moi-ngay-co-tot-khong-a31890.html