2 Cách Tính Múi Giờ Canada Dễ Nhớ Nhất So Với Việt Nam

Múi giờ Canada giống như ở Mỹ, Canada là một quốc gia có diện tích đất nước lớn đứng thứ 2 thế giới chỉ đứng sau Nga. Vậy nên việc múi giờ Canada được chia thành 6 múi giờ khác nhau là việc không tránh khỏi.

Cụ thể 6 múi giờ Canada cơ bản đó như thế nào? Hãy cũng VICTORY tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Sáu Múi giờ Canada cơ bản

Có 6 múi giờ cơ bản ở Canada có sự thay đổi từ Đông sang Tây, giữa các vùng tiếp giáp nhau:

Sáu múi giờ Canada cơ bản
Sáu múi giờ Canada cơ bản

Cách tính Múi giờ Canada chênh lệch hiện tại so với Việt Nam theo từng vùng lãnh thổ:

Công thức tính Múi Giờ Canada Giờ Canada = Giờ Việt Nam - Chênh lệch giữa hai múi giờ

Canada có 6 múi giờ cơ bản và sử dụng quy ước Giờ mùa hè, nên để xác định chính xác múi giờ Canada bạn cần hiểu thêm quy ước Giờ mùa hè. Quy ước này tương tự như quốc gia Mỹ. Vậy quy ước Giờ mùa hè là như thế nào?

Quy ước Giờ mùa hè nghĩa là Giờ mùa hè sẽ bắt đầu từ 2 giờ sáng chủ nhật thứ hai trong tháng 3, sau đó sẽ trở lại Giờ tiêu chuẩn vào ngày chủ nhật đầu tiên trong tháng 11. Do đó, trong thời gian tính Giờ mùa hè, đồng hồ sẽ phải được tăng lên 1 giờ đồng hồ. Ví dụ vào lúc 2 giờ sáng ngày vào Giờ mùa hè đồng hồ sẽ được chỉnh thành 3 giờ sáng. Vào lúc 2 giờ sáng ngày kết thúc Giờ mùa hè đồng hồ sẽ được chỉnh lùi thành 1 giờ sáng.

Múi giờ Canada Vancouver
Múi giờ Canada Vancouver
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ Ví dụ: Hiện tại ở Việt Nam đang là 6 giờ chiều ngày 20/03/2021 thì múi giờ Canada Vancouver là mấy giờ?

Dựa vào công thức và quy ước giờ mùa hè: múi giờ Canada Vancouver nằm trong múi giờ Thái Bình Dương (UTC- 8:00) nên sẽ cách Việt Nam là 15 tiếng vào mùa đông và 14 tiếng vào mùa hè (theo quy ước Giờ mùa hè). Ngày 20/03/2021 thuộc giờ mùa hè nên giờ múi giờ Canada Vancouver lúc đó sẽ là 4 giờ sáng.

Múi Giờ Canada = Giờ Việt Nam - Chênh lệch giữa hai múi giờ Giờ Canada = 18 (6h chiều) - 14 = 4

Ngoài ra, nếu bạn tìm kiếm một cách nào đó đơn giản hơn để đổi giờ có thể truy cập www.worldtimebuddy.com công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra múi giờ Canada hoặc bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nhé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn về xác định múi giờ ở Canada. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu rõ thêm về các diện định cư Canada, đừng chần chờ gì mà hãy liên lạc cùng VICTORY để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

?Có thể bạn quan tâm :

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/doi-gio-canada-a31889.html