Du học THPT Mỹ (Cấp 3) 2024: Chi phí và các điều kiện

Du học THPT Mỹ là lựa chọn của rất nhiều các bạn học sinh hiện nay. Vậy điều kiện du học THPT Mỹ là gì? Lộ trình ra sao? Chi phí du học cấp 3 tại Mỹ bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và môi trường học tập - làm việc phát triển, Mỹ luôn là điểm đến du học yêu thích của nhiều bậc phụ huynh - học sinh Việt Nam. Chính vì thế, việc định hướng cho con đi du học Mỹ bậc trung học đang là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các du học sinh quốc tế.

Có thể bạn quan tâm:

- Cách săn học bổng du học Mỹ

- Xin visa du học Mỹ mất bao lâu

- Du học mỹ cần bao nhiêu tiền

Những điểm nổi bật của hệ thống giáo dục THPT tại Mỹ

Trường trung học công lập

Là môi trường phù hợp cho những bạn học sinh có tính tự lập cao và khả năng tiếng Anh tốt. Chi phí học tập thấp hơn nhiều so với trường tư và du học sinh sẽ học chung với phần lớn là học sinh bản ngữ. Tuy nhiên, hệ thống trường công lập vẫn có một số bất cập. Cụ thể, học sinh quốc tế chỉ được học tối đa 1 năm tại các trường phổ thông công lập tại Mỹ. Bên cạnh đó, quy mô trường học lớn nên các giáo viên không có sự quan tâm, chăm sóc chu đáo như trường tư (20-25 học sinh/ lớp).

Trường trung học tư thục

Chương trình học ở các trường trung học tư thục thì linh hoạt hơn so với trường công do học sinh có thể chọn học thêm những môn khác (đặc biệt những môn học tập trung vào năng khiếu của các em). Ngoài ra, quy mô lớp nhỏ đảm bảo học sinh nhận được nhiều sự quan tâm và tương tác nhiều hơn với giáo viên. (10-15 học sinh/ lớp). Không những thế, về mặt cơ sở hạ tầng trường tư có thể sánh ngang ngửa với các trường công lập nhưng về trang thiết bị phục vụ cho việc học thì trường tư có sự đầu tư hơn về máy móc hiện đại và tiên tiến để các em có thể nhanh chóng tiếp xúc và làm quen với công nghệ từ nhỏ.

Những lợi thế khi du học Mỹ trung học phổ thông

Cơ hội xin học bổng đầu vào các trường cao đẳng, đại học danh giá

Bên cạnh việc tăng tỷ lệ đậu vào các trường đại học nổi tiếng của Mỹ, thì một kết quả học tập cao cùng với các chứng chỉ ngoại khóa, ngôn ngữ tốt sẽ góp phần giúp cho các bạn giành được một suất học bổng đầu vào cao khi đăng kí vào trường đại học mà mình mong muốn.

Tỷ lệ đậu vào các trường đại học cao

Du học Mỹ bậc trung học phổ thông sẽ giúp cho con đường vào đại học của các bạn du học sinh dễ dàng hơn. Vì nếu muốn nhập học vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ, du học sinh phải có điểm GRE, SAT hoặc ACT. Chính vì thế, việc du học từ cấp 3 sẽ giúp học sinh chuẩn bị kỹ lưỡng về lộ trình học tập hơn.

Lộ trình học dễ định cư

Với những bạn du học Mỹ bậc trung học phổ thông, các bạn sẽ vừa phát triển toàn diện về mọi mặt để thích ứng với mọi khó khăn trong cuộc sống vừa tăng tỷ lệ định cư cao hơn những bạn sinh viên quốc tế khác.

>>> Có thể bạn muốn biết: Du học Mỹ không cần IELTS

Chi phí du học cấp 3 tại Mỹ

- Chương trình tiếng Anh: 1,000 - 1,500 USD/ năm

- Trung học: 13,000 - 29,000 USD/ năm

*Các chi phí khác:

- Đồng phục: 500 USD/ năm

- Bảo hiểm y tế: 300 - 500 USD/ năm

- Sách vở: 100 - 300 USD/ năm

- Ký túc xá / Homestay: 10,000 ~ 12,000 USD/ năm

- Phí giám hộ: 500 - 800 USD/ năm

(Với trường hợp những bạn ở chung với nhà người thân thì chi phí giám hộ này sẽ không tính)

DANH SÁCH TRƯỜNG THPT TẠI MỸ

STT Tên trường Địa điểm Học phí Website 1 Mount de Sales Academy Georgia $21,95 https://www.mountdesalesacademy.org/ 2 Mater Dei Catholic High School Illinois $21,95 https://materdeicatholic.org/ 3 Rockwell Charter High School Utah $21,95 https://www.enrollrockwellhigh.net/ 4 Rockford High School Michigan $21,95 https://www.rockfordschools.org/high-schools/rockford-high/ 5 Mission Heights Preparatory High School Arizona $22,95 https://www.mhprep.com/ 6 Hillcrest High School Idaho $22,95 https://www.hillcrestweb.com/ 7 Northstar Christian Academy New York $22,95 https://www.northstarchristian.info/ 8 Layton Christian Academy Utah $22,95 https://www.lcaeagle.org/ 9 Paradise Valley Christian College Prep Arizona $23,95 https://paradisevalleychristian.org/ 10 Beckman Catholic School Lowa $24,45 https://www.beckmancatholic.org/ 11 St. John Paul II High School Texas $24,45 https://www.jpiihighschool.org/ 12 McDonell Catholic High School Wisconsin $24,45 https://www.mcdonellareacatholicschools.org/academics/high.cfm 13 Hamilton High School Arizona $26,95 https://www.hamilton.k12.wi.us/schools/hamilton/ 14 Catholic Central High School New York $27,45 https://grcatholiccentral.org/ 15 St. John Paul II Catholic High School Alabama $27,45 https://www.jp2falcons.org/ 16 Tacoma School District Tacoma $27,95 https://www.tacomaschools.org/ 17 Indian River Charter High School Florida $30,95 https://www.irchs.org/ 18 Trinity Christian Academy Florida $33,95 https://tcajax.org/ 19 Vernon Township High School New Jersey $34,45 https://www.vtsd.com/vernon-township-high-school/ 20 Saint Bernard School Connecticut $34,95 https://www.saintbernardschool.org/ 21 Newton Public Schools - Newton South High School Massachusetts $45,95 https://www.newton.k12.ma.us/Page/53 22 The King’s Academy Florida $47,25 https://www.tka.net/ 23 George Stevens Academy Maine $50,40 https://www.georgestevensacademy.org/ 24 Saint Edward’s School Florida $59,95 https://www.steds.org/ 25 Grand River Academy Ohio $60,53 https://www.grandriver.org/ 26 St. Johnsbury Academy Vermont $71,08 https://stjacademy.org/ 27 West Nottingham Academy Maryland $74,38 https://wna.org/ 28 San Domenico School California $82,58 https://www.sandomenico.org/ 29 Bard College at Simon’s Rock Massachusetts $85,08 https://simons-rock.edu/ 30 Léman Manhattan Preparatory School New York $99,75 https://www.lemanmanhattan.org/

Yếu tố chọn trường khi du học Mỹ bậc trung học phổ thông

Chất lượng đào tạo

Một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng trường Trung học tại Mỹ đó là chất lượng giảng dạy của trường. Những trường có tỷ lệ đậu vào các trường Đại học nổi tiếng có thể cho thấy chất lượng và chương trình đào tạo của trường đó rất tốt. Và tất nhiên, nếu học sinh muốn theo học tại các trường này thì hồ sơ học bạ sẽ được xem xét và tuyển chọn một cách kỹ càng và chương trình học cũng sẽ áp lực hơn.

Quy mô lớp học

Ngoài chất lượng thì quy mô lớp học cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của con. Thường tỷ lệ học sinh và giáo viên càng thấp thì học sinh càng dễ dàng tương tác với giáo viên hơn và từ đó học sinh sẽ dễ dành hơn trong việc tiếp thu kiến thức cũng như nâng cao chất lượng học tập.

Hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh việc trau dồi kiến thức thì hoạt động ngoại khóa là một nhu cầu thiết yếu của các du học sinh. Những trường trung học Mỹ thường có các môn thể dục thể thao đa dạng cũng như nhiều câu lạc bộ ngoại khóa hấp dẫn dành cho du học sinh nhằm tạo một môi trường tốt để học sinh rèn luyện sức khỏe và nâng cao kỹ năng mềm.

Lí do chọn Du Học Bluesea làm hồ sơ du học Mỹ bậc trung học:

- BLUESEA với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn Du học các châu lục: Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á,… Hằng năm BLUESEA đã đưa thành công hàng ngàn bạn học sinh sang du học ở các bậc học trong đó có rất học sinh đi học bậc Trung học tại Mỹ

- BLUESEA là đại diện của hầu hết các trường trung học tại Mỹ, luôn đảm bảo sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho học sinh có thể đến học tập. Ngoài thông tin về trường, BLUESEA còn thường xuyên cập nhật thông tin các học bổng dành cho các bạn mong muốn học bổng ở bậc học này.

- 99% phụ huynh và học sinh hài lòng với dịch vụ của BLUESEA

- Luôn bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng

- Tỷ lệ Visa bậc Trung học Mỹ lên tới 99%

- Tại BLUESEA học sinh được luyện phỏng vấn hoàn toàn miễn phí

- Đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, chu đáo với từng hồ sơ.

- Xử lý hồ sơ nhanh chóng

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/du-hoc-thpt-a31841.html