Mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa cực kỳ đơn giản

Hóc xương cá sẽ tùy vào từng trường hợp để đánh giá mức độ nguy hiểm, tuy nhiên việc hóc xương cá ngay cả khi là mảnh xương bé nhất cũng gây khó chịu cho người mắc phải. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về tình trạng bị hóc xương cá và mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa đơn giản, dễ thực hiện tại nhà.

Bị hóc xương cá có nguy hiểm không?

Cá là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình, tuy nhiên nếu như bất cẩn bạn có thể bị hóc xương cá bất cứ lúc nào, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Bị hóc xương với xương kích thước nhỏ thì sẽ không quá nguy hiểm và có thể xử lý rất đơn giản nhưng nếu bị hóc xương cá to thì sẽ gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe. Cụ thể:

Mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa cực kỳ đơn giản1Hóc xương cá là sự cố khá thường gặp khi ăn cá

Mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa

Hóc xương cá thường không gây hậu quả quá nghiêm trọng nhưng xương nhọn mắc ở cổ họng sẽ gây cảm giác khó chịu. Biểu hiện mà hóc xương gây ra sẽ bao gồm đau nhói, châm chích, khó nuốt, ho nhiều và nặng hơn là có máu chảy ra.

Mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa chính là do ông cha ta để lại từ bao đời nay. Đây là mẹo thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đảo đầu chiếc đũa đang dùng để ăn cơm trước mặt mình, ví dụ từ chiều dọc thành chiều ngang và chờ khoảng vài giây, chiếc xương cá cũng theo đó mà biến mất. Đây là mẹo vặt được áp dụng rất phổ biến, nhất là đối với trẻ nhỏ. Đôi khi, bé bị hóc xương sẽ khóc vì lo sợ, bối rối khiến các bậc cha mẹ lo theo. Bố mẹ hãy bình tĩnh và đảo chiều đũa liên tục, hỏi bé “Đã hết hóc chưa?”, việc này sẽ giúp chiếc xương tan ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, đây là mẹo không có tính khoa học và phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố may rủi. Chính vì vậy mà hiệu quả nhận được sẽ không giống nhau và sẽ không có tác dụng với những chiếc xương lớn. Khi bị hóc xương cá lớn, chúng ta nên tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa cực kỳ đơn giản2Chữa hóc xương cá bằng đũa là mẹo dân gian mang tính chất may rủi

Một số các mẹo khác chữa hóc xương cá

Cách phòng tránh hóc xương

Để tránh bị hóc xương gây nhiều các nguy cơ nguy hiểm tiềm ẩn, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

Mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa cực kỳ đơn giản3Cần cẩn thận trong khâu chế biến xương cá

Lưu ý khi trị hóc xương bằng mẹo dân gian

Trên đây là mẹo chữa hóc xương cá bằng đũa cực kỳ đơn giản mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Hóc xương cá là một tình huống bất ngờ và thường gặp trong cuộc sống, mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc lúc cần thiết.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/meo-chua-hoc-o-co-a31739.html