Hạt mắc ca: Món ăn vặt bổ dưỡng nhiều tác dụng không ngờ

>> Tìm hiểu thêm: Ăn gì bổ não và tăng trí nhớ? 8 thực phẩm tốt cho não

5. Hạt mắc ca có tác dụng gì? Hỗ trợ giảm cân lành mạnh

Hạt macca và dầu chiết xuất từ loại hạt này chính là nguồn cung cấp axit palmitoleic hay còn gọi là omega 7 dồi dào. Loại axit này nhiều khả năng có thể giúp giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể. Chất xơ có trong hạt mắc ca liên kết với nước có thể làm tăng cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn.

6. Lợi ích của hạt mắc ca đối với xương

Chất phốt pho trong các loại hạt giúp tăng cường quá trình khoáng hóa của xương và răng. Trong trường hợp bạn mắc bệnh thận, khả năng hấp thụ canxi và magie của cơ thể sẽ suy giảm, dẫn đến các bệnh về xương khớp. Hạt macca có thể bổ sung các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của xương.

7. Công dụng của hạt mắc ca trong duy trì làn da sáng khỏe

Hạt mắc ca cung cấp axit palmitoleic giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da

Theo thời gian, lượng axit palmitoleic tự nhiên trong cơ thể sẽ mất đi. Axit palmitoleic có trong hạt mắc ca có thể giúp giữ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình liền da và củng cố màng tế bào da. Axit palmitoleic còn giúp làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da thường thấy như nếp nhăn hay đốm nâu.

8. Tác dụng của hạt mắc ca: Dinh dưỡng trong hạt mắc ca giúp tăng cường sức khỏe cho bà bầu

Lợi ích về nhiều mặt của hạt mắc ca rất tốt cho cả bà bầu và thai nhi. Thai phụ không những được cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gần gấp đôi so với các loại hạt khác nhờ vào nhiều loại vitamin và omega 3 có trong hạt. Bổ sung loại hạt này trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ làm phong phú thực đơn cho mẹ, giúp thai kỳ khỏe mạnh và góp phần tích lũy năng lượng và dưỡng chất cho thai nhi.

Tìm hiểu 4 nhãn hiệu hạt mắc ca được nhiều người ưa chuộng

1. Hạt macca nứt vỏ Tanu Nuts

Hạt macca nứt vỏ Tanu Nuts

Ra đời tại Tây Nguyên, Việt Nam - Tanu Nuts là thương hiệu bán nhiều loại hạt được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Loại hạt macca của Tanu Nuts đã được rang sấy nên hạt thơm, ngon và vẫn giữ được lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, hạt còn được xử lý bảo quản lạnh kỹ lưỡng trong môi trường chân không, chống nấm mốc.

Ưu điểm

Nhược điểm

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/qua-mac-ca-a31730.html