Cây Giống Hoa Cẩm Chướng(Cẩm Nhung)

Mỗi loài hoa mang trên mình một sắc đẹp, một ý nghĩa riêng. Loài tượng trưng cho tình yêu, có loài mang tên tình bạn, có loài mang trên mình sự trong sáng, cao quý - hình tượng của người con gái Việt Nam. Và cẩm chướng - giống hoa cũng mang trên mình một ý nghĩa riêng. Loài hoa mang trên mình sự ái mộ, thôi miên, quyến rũ, hay tình yêu của phụ nữ - niềm tự hào - sắc đẹp - tình yêu trong sáng và sâu đậm, thiết tha.

1. Đặc điểm của giống cẩm chướng

Giống cẩm chướng tên khoa học là Dianthus Caryophyllus có nguồn gốc từ Hy Lạp. Hay tên gọi khác là hoa cẩm nhung và trồng ở môi trường khí lạnh.

Cây Giống Hoa Cẩm Chướng(Cẩm Nhung)

Loài hoa thân mảnh, có các đốt ngắn mang lá kép bé, thân gãy khúc nhiều, thân bò , mặt phía trên lá có phân trắng, hoa nhiều màu sắc. Điển hình là giống hoa cẩm chướng kép, hoa đơn nhiều, hoa đơn kép.

Thân cây bị phân nhánh nhiều, nhiều đốt nên dễ gãy. Lá mọc đối, phiến lá cây nhỏ và dày, dài không có răng cưa. Mặt lá nhẵn, hoa mọc đơn từng bông một ở nách lá. Có một số bông hoa kép có nhiều màu sắc trên cùng một bông.

Giống hoa cẩm chướng còn gắn liền với một truyền thuyết. Tương truyền rằng loài hoa này được trồng đầu tiên ở thiên đường, sau đó bị rơi xuống trần gian. Nhưng lại có người cho rằng nguồn gốc của cẩm chướng xuất hiện là từ các ngôi mộ của các cặp tình nhân trẻ yêu nhau. Mặc dù rằng chưa biết rõ nguồn gốc của loài hoa này là từ đâu, nhữngloài hoa này là loài hoa được cho rằng đã tìm thấy từ khá lâu.

Giống cẩm chướng bắt nguồn từ Địa Trung Hải, và được loài người cho du nhập sang Anh quốc từ thế kỉ thứ 14 và sau đó được đặt chân đến đất nước Việt Nam xinh đẹp này bắt đầu từ thế kỉ 20.

Hoa được thống kê có ước chừng 300 loài đa dạng màu sắc : đỏ, tím, cam hồng, xanh...

Hoa thường nở rộ vào tháng 1 hàng năm.

Là một trong những loài hoa được yêu quý và khách hàng lựa chọn nhiều nhất làm quà tặng nhau. Đặc biệt cẩm chướng mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau tùy theo từng màu sắc của hoa. Chính vì sự khác nhau này nên khi chọn hoa để làm quà tặng ta cần tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa của từng loại hoa để có thể truyền tải hết tình cảm của mình gửi đến người tặng.

2. Kỹ thuật trồng và chăm sóc hạt giống cẩm chướng

Kỹ thuật trồng hạt giống cẩm chướng:

- Cây hoa cẩm chướng là một loại cây ưa bóng râm, ánh sáng khuếch tán nên không nên trồng nơi dại nắng, hay ánh sáng trực tiếp.

- Như các loài hoa khác hoa cẩm chướng cũng thích hợp trồng vào mùa hè, nhưng hè thì sắc hoa không tươi. Vì vậy gieo trồng hoa thích hợp nhất vào màu đông , sắc hoa tươi rực, cho ra bông hoa to và đẹp nhất.

Cây Giống Hoa Cẩm Chướng(Cẩm Nhung)

- Nhiệt độ thích hợp để hoa phát triển là 18-25 độ. Hoa ưa đất thịt nhẹ, xốp có mùn để giúp cây khi trồng thoáng khí giữ ẩm tốt. Vì vậy khi trồng loài hoa này các bạn cần lưu tâm tới nhiệt độ và chất đất để cho ra những bông hoa có sắc màu đẹp nhất.

- Cấu tạo là loại cây thân phân nhánh. Chính vì vậy ta không thể chiết, nếu bạn muốn có được một không gian rộng của loài hoa này ta cần chọn hạt giống cẩm chướng kép tốt hoặc cây giống để trồng, cũng có thể trồng bằng chồi.

- Với gieo bằng hạt giống cẩm chướng nên chọn cây khỏe, hoa đẹp,không sâu bệnh, màu hoa tươi sặc sỡ, bông hoa to để lấy hạt. Để tiến hành trồng điều đầu tiên ta cần chuẩn bị một ít phân chuồng mục, ít phốt phát, vôi bột, kali, trộn đều vào đất. Rồi trồng, hoặc ươm vào chậu hoặc, rắc trên bề mặt một lớp đất mỏng và rơm rạ lên trên bề mặt. Rồi tưới phun sương ngày 2 lần vào thời gian sáng và tối.

- Đối với trồng bằng cây thì cần lưu ý trồng cây vào chính giữa chậu, cây trồng nổi, nếu trồng sâu cây phát triển chậm dễ bị thối thân.

Cách chăm sóc hoa cẩm chướng:

- Hoa sẽ đâm chồi ở nhiệt độ 18 độ. Trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây phát triển trước khi có sương giá. Nếu trồng trong chậu thì chất đất phải tơi xốp, cao,nhiều mùn. Sau khi trồng thì cắm ở mỗi gốc cây một que nhỏ rồi buộc nhẹ vào cây để bảo vệ cây, rồi tưới phân chuồng pha loãng. Trong thời gian cây ra nụ thì cần bổ sung thêm ure pha loãng tưới để cây phát triển tốt cho ra nhiều hoa.

- Ngoài chăm sóc để cây phát triển chúng ta cần lưu tâm đến vấn đề phòng trừ sâu bệnh. Để cho ra chất lượng hoa tốt nhất với sắc hoa rực rỡ, ta nên sử dụng thuốc

3. Giống hoa cẩm chướng được bán ở đâu?

Hiện nay giống cẩm chướng là một trong những loài cây được ưa chuộng làm cây trang trí trong nhà, khu vườn,sân, chính nơi làm việc của mọi người. hay đơn giản là làm những món quà để tặng nhau trong các dịp tết đến xuân về thậm chí được mua làm quà mừng sinh nhật với ý nghĩa khác nhau do quý khách lựa chọn màu sắc... Vì vậy trên thị trường hiện nay rao bán giống hoa rất nhiều.

Cây Giống Hoa Cẩm Chướng(Cẩm Nhung)

Nhưng để mua được giống cây tốt, đảm bảo chất lượng cho các bạn thì không phải dễ trước hàng nghìn các quán bán, thậm chí tràn lan trên cả các trang mạng khi bạn gõ tìm mua cây hoa này.

Vậy giống hoa cẩm chướng bán ở đâu là đảm bảo chất lượng. Để tránh mua phải giống cây không đảm bảo chất lượng hay hạt giống không nảy mầm chúng ta cần lựa chọn địa điểm mua uy tín đảm bảo về chất lượng.

Để đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi luôn đặt chất lượng uy tín lên hàng đầu, chuyên cung cấp hạt giống cẩm chướng. Đảm bảo cho các bạn 100% về giống tốt cho ra sản phẩm hoa nhiều nhất, đẹp nhất. Cho bạn một không gian tràn ngập sắc hoa hạnh phúc như ý. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến với chúng tôi, một địa điểm chuyên cung cấp bán cây giống hoa cẩm chướng. Niềm vui của chúng tôi là sự hài lòng của các bạn.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cay-cam-chuong-a31711.html