Kinh nghiệm du lịch biển Thạnh Phú chi tiết nhất

Bãi biển Thạnh Phú Bến Tre là một trong số ít những điểm du lịch của Việt Nam mà bạn vẫn có thể cảm nhận được vẻ hoang sơ của miền Tây. Bãi biển Cồn Bửng là tên gọi khác của địa điểm này. Vị trí cách thành phố Bến Tre khoảng 70km này rất lý tưởng cho những kỳ nghỉ hè. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những kinh nghiệm khi đi du lịch Bãi biển Thạnh Phú bên dưới đây!

Cách di chuyển đến bãi biển Thạnh Phú

cách di chuyển đến bãi biển Thạnh Phú

Bãi biển Thạnh Phú Bến Tre hay còn gọi là bãi biển Cồn Bửng, cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 150km. Vậy có bao nhiêu cách để di chuyển đến biển Thạnh Phú?

Di chuyển bằng đường bộ

Di chuyển bằng máy bay

Khi nào là thời gian tốt nhất để đến thăm bãi biển Thạnh Phú?

Thời gian tốt nhất đi thăm bãi biển Thạnh Phú

Thời tiết Bến Tre chỉ chia thành hai mùa ẩm và khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 5 và tháng 10 đến tháng 11, đi lại khó khăn, nước chảy xiết. Do đó, bạn nên đến địa điểm này trong mùa hè là hợp lý nhất. Mùa hè nước lặng, nước biển trong xanh, cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển rất đỗi tuyệt vời. Vì vậy bạn có thể tự do sống hầu như ở bất cứ đâu bạn chọn!

Xem thêm: vé máy bay giá rẻ hãng Vietnam Airlines

Nên khám phá gì tại khu biển Thạnh Phú?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch biển Thạnh Phú thì hãy tham khảo ngay những gợi ý bên dưới đây:

Tắm hồ thay vì tắm biển?

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng khi đến thăm biển Cồn Bửng, bạn có thể sẽ được bơi trong ba hồ nước. Bãi biển Thạnh Phú lộ ra ba hồ mỗi ngày khi thủy triều xuống, được hình thành do dòng xoáy thuận phát triển ra xa. Cả ba hồ đều không quá sâu, nước trong xanh, không có rong rêu, bùn và ốc. Đây là một khu vực vui chơi dành cho những người thích nước nhưng không biết bơi và các bạn nhỏ có thể tự do chạy nhảy xung quanh.

Bơi ở biển đúng nghĩa

Bạn vẫn có thể tắm biển tại bãi biển Cồn Bửng, ngoài ba hồ nước độc đáo. Ngày thường, bãi biển Thạnh Phú không ùn tắc nhiều. Tuy nhiên, vào cuối tuần và ngày lễ, địa điểm này trở nên khá đông đúc và sôi động. Do đó, nếu bạn đến thăm trong tuần, bạn sẽ có thể đánh giá cao khu vực yên tĩnh, hoang sơ của biển miền Tây.

Phải xuống "con đường ốc viết"

Loại ốc viết bằng ruột đặc, dài khoảng 1 đốt ngón tay, có thể tìm thấy ở bãi biển Thạnh Phú, Bến Tre vào khoảng tháng 10, 11 âm lịch. Khi sóng đánh vào bờ, chúng mang theo cả đàn ốc. Đặc biệt khi thủy triều rút, một “con đường ốc” hiện ra trước mặt, đẹp đến nghẹt thở.

Tham gia các hoạt động truyền thống.

Nếu bạn đến tham quan vào đúng thời điểm diễn ra lễ hội, bạn sẽ được chứng kiến cảnh người dân thắp hương sôi nổi tại bãi Lăng Ông trên Thạnh Phú. Sau Tết Nguyên đán, Lễ hội Nghinh Ông được tổ chức (chính hội là ngày 15 và 16 tháng Giêng). Vào những ngày này, du khách thập phương đổ về cù lao Bửng để viếng mộ, thắp hương cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, làm ăn hanh thông, gia đình hạnh phúc.

Ẩm thực biển Thạnh Phú có gì ngon?

ẩm thực biển Thạnh Phú có gì ngon

Khi xuống biển Thạnh Phú, hải sản là đặc trưng khó tránh khỏi. Hải sản tại khu du lịch biển Thạnh Phú rất tươi ngon, đặc biệt khi mua vào sáng sớm. Hải sản đã sẵn sàng để ăn và có thể được chuẩn bị sơ chế ngay tại chỗ. Giữa các hàng quán tại đây, quy trình chế biến khá giống nhau, đặc biệt là về độ tươi của hải sản.

Bến Tre không chỉ có vô số nhà hàng hải sản dọc bãi biển Thạnh Phú mà còn có vô số địa điểm khác, nơi bạn có thể nếm thử ẩm thực phương Tây. Quán cháo dưới chân cầu Vân, cách Thạnh Phú khoảng 10 km, đặc biệt đáng chú ý. Quán hơi khó tìm nhưng một khi đã thử thưởng thức thì vị béo ngậy đầy đặn của bát cháo nóng hổi sẽ khiến bạn cảm thấy xuống đây là quyết định xứng đáng.

Khi đến thăm bãi biển Thạnh Phú Bến Tre, hãy ghi nhớ những điều được chúng tôi liệt kê ở trên. Đây thật sự là một điểm du lịch trên bãi biển vừa hoang sơ vừa êm đềm khiến bạn chẳng muốn quay về! Bạn cũng đừng quên thử các món đặc sản mà chúng tôi gợi ý nhé!

Nếu các bạn từ Hà Nội, Đà Nẵng muốn ghé thăm biển Thạnh Phú, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đi Hồ Chí Minh rồi di chuyển từ sân bay đến biển Thạnh Phú bằng taxi, xe bus hoặc xe máy. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/du-lich-bien-thanh-phu-a31571.html