1 cây kem bao nhiêu calo? Ăn kem có béo không?

Dành cho những ai còn thắc mắc ăn kem có mập không

Vào những ngày trời nóng bức hay những khi vừa vận động mệt mỏi, tất cả những gì bạn nghĩ đến chỉ là một ly kem giải khát. Những ly kem, que kem đủ mọi màu sắc, hương vị là thứ mà ít ai có thể chối từ. Nhưng ăn kem liệu có tốt cho sức khỏe và có tiềm tàng nguy cơ gây tăng cân hay không?

Lượng calo trong kem

Muốn xác định được mức calo mà kem cung cấp, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về thành phần của kem. Kem (hay còn được gọi là cà rem) là một món ăn dưới dạng đông lạnh dạng mịn, hầu hết có vị ngọt, được làm từ những thành phần như sữa, trứng gà, kem béo, đường cùng một số hương vị tạo mùi khác như vani, chocolate, trái cây…

Đây hầu hết đều là những thành phần cung cấp một mức năng lượng khá cao, và đương nhiên, kem là sản phẩm kết hợp từ chúng nên cũng mang lại lượng calo tương đối dồi dào cùng lượng chất béo bão hòa rất lớn.

Theo tính toán trung bình, cứ 100g kem sẽ chứa 207.5 calo. Con số này đưa kem vào danh sách những món ăn vặt có lượng calo khủng nhất. Trong khi trung bình mỗi người chỉ nên nạp khoảng 2000 calo mỗi ngày (đối với nữ) và 2500 calo (đối với nam), lượng kem trên đã chiếm đến 1/10 nhu cầu hằng ngày của bạn, rất dễ khiến bạn rơi vào tình trạng dư thừa năng lượng.

Mức calo này còn tùy thuộc vào từng loại kem, hãng kem. Một số loại kem phổ biến nhất hiện nay bổ sung mức năng lượng như sau:

Thành phần dinh dưỡng của kem

Trung bình, trong 100g kem sẽ bao gồm:

Mức dinh dưỡng trong 100g kem còn được so sánh với dinh dưỡng của 35g cơm. Hàm lượng đường lớn với chỉ số GI cao làm tăng năng lượng và đường huyết rất nhanh. Chất béo phần lớn là chất béo bão hòa không thân thiện với sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng này có thể thay đổi tùy vào công thức của người chế biến.

Như vậy, với mức năng lượng khổng lồ, lượng đường và chất béo cao ngất ngưởng, kem CÓ NGUY CƠ khiến bạn tăng cân nếu để năng lượng bị dư thừa.

Ăn kem có tốt không

Ngoài vấn đề gây tăng cân khiến hội béo phải dè chừng, kem cũng là một món ăn mang lại một số lợi ích nhất định:

Bên cạnh đó, những tác hại không thể không nhắc đến của kem đối với sức khỏe là:

Ăn kem như thế nào để không bị mập?

Bạn sợ tăng cân nhưng vẫn không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những ly kem ngọt lịm? Lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn và thưởng thức món ăn này mà không bị béo lên nhé.

Ăn kem như thế nào để không hại sức khỏe

Ăn kem có mập không? Rất tiếc phải nhắc lại với bạn câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì chỉ cần chú ý một chút trong việc lựa chọn loại kem, thời gian thưởng thức kem cũng như cách cân bằng lại năng lượng thì món ăn này sẽ không khiến bạn phát phì đâu.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/1-cay-kem-bao-nhieu-calo-a31518.html