Cây Hoa Rum

Cây Hoa Rum

Nguồn gốc của hoa Rum

Hoa Rum
Hoa Rum

Hoa rum còn được gọi với nhiều tên khác nhau như: hoa thủy vu, hoa zum, hoa loa kèn Arum, hoa vân môn, cây chân bê vì có hình dáng giống móng của bê con…

Hoa có tên tiếng anh là Arum, có nguồn gốc xuất phát từ Nam Phi, sau đó được du nhập qua các nước trong đó có Việt Nam và trở thành loại hoa được yêu thích hiện nay.

Đặc điểm của hoa Rum

Hoa Rum
Hoa Rum

Đây là loài cây thân thảo, có thân rễ sống lâu năm, mọc cạnh các đầm lầy và ao hồ, có chiều cao trung bình khoảng 1 - 1,3m, thường mọc thành bụi ở những nơi có nhiều nắng. Lá hình tròn hoặc hình tim, dài 6 - 12 cm trên cuống lá dài 10 - 20 cm, bản rộng 4 - 12 cm.

Hoa có màu trắng tinh khiết phổ biến hoặc một số màu như đỏ, hồng, vàng, tím, cam và có chiều dài từ 10 - 15cm.

Là loài thực vật ưa sáng, thường nở rộ vào tháng 5 - 6 khi nhiệt độ tăng cao. Nó thích hợp với đất trồng tơi xốp, nhiều mùn, độ ẩm vừa phải, thoát nước nhanh nhưng giữ ẩm tốt.

Ý nghĩa hoa Rum

Hoa Rum vàng
Hoa Rum vàng

Hiếm có một loài hoa nào mang ý nghĩa đối lập nhau đến thế. Ý nghĩa hoa rum cũng bí ẩn và khó đoán như chính dáng vẻ của nó vậy. Một mặt, chúng được sử dụng trong các đám cưới biểu tượng cho sự thuần khiết, thường hiện diện trong các bó hoa cầm tay của cô dâu.

Tuy thường được sử dụng trong các đám cưới biểu tượng cho sự thuần khiết, nhưng hoa rum còn tượng trưng cho sự hồi sinh nên hay được trồng xung quanh các ngôi mộ, và hiện diện trang trọng ở các đám tang.

Với gia đình, hoa rum mang ý nghĩa của sự mong đợi đoàn viên trọn vẹn và hạnh phúc. Hay gọi chính xác hơn là “ sự trở về của hạnh phúc”. Vậy nên những gia đình ở châu Âu thường chưng một bình hoa rum hoặc trồng hoa ở vườn nhà.

Ý nghĩa hoa rum còn thể hiện sự cảm nhận sâu sắc về tình yêu đôi lứa, sự cung kính tôn nghiêm. Loài hoa này được dùng nhiều để tặng mẹ, chị gái hay những người phụ nữ mà bạn hằng tôn kính.

Cách trồng và chăm sóc hoa rum

Đất dùng để trồng hoa rum là những loại đất nhiều mùn, tơi xốp có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, độ ẩm vừa phải và có khả năng thoát nước tốt. Trước khi gieo trồng đất phải được cày bừa và đập vỡ cho nhỏ, không nên đặt cây ở nơi có lò gạch hoặc gần nhà máy có khói than.

Tưới nước: thời gian mới trồng là khoảng thời gian cây cần nhiều nước để phát triển và duy trì độ ẩm vậy nên cần cung cấp nước đầy đủ cho cây nhưng cần phải chú ý điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp nhé.

Bón phân: giúp cây ra hoa đẹp và đều, khi cây có khoảng 3 - 4 lá chính thì nên pha phân đạm với nước loãng để tưới cho cây theo tỉ lệ 1:3 và nên tưới vào sáng sớm hoặc lúc trời mát. Khi cây đã cứng cáp thì nên bón thêm bón thêm phân NPK, Ure cho cây. Lúc cây bắt đầu nhú hoa thì nên bón thêm phân kali để hoa ra đẹp và to hơn.

Phòng trừ sâu bệnh: nếu cây không đủ chất dinh dưỡng thì cây sẽ bị khô đầu lá, vì vậy cần thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Đôi lúc nhiệt độ nóng ẩm, cây sẽ bị rỉ sắt lá và hãy dùng Shimel 1% để phòng tránh cho cây.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cay-hoa-rum-a31474.html