TOP 10 công việc bạn có thể làm khi học Thiết kế đồ hoạ

Học Thiết kế đồ hoạ là làm gì? Cùng Cao đẳng FPT Polytechnic tìm hiểu về top 10 công việc bạn có thể làm khi theo học ngành Thiết kế đồ hoạ nhé!

Thiết kế đồ hoạ là một trong những ngành giàu cơ hội việc làm nhất hiện nay. Học viên thiết kế đồ hoạ luôn có sẵn sự lựa chọn nghề nghiệp tại rất nhiều lĩnh vực ngay sau khi tốt nghiệp. Trên các trang tuyển dụng thiết kế đồ họa, con đường thăng tiến sự nghiệp cho dân thiết kế đồ họa cũng rộng mở với đa dạng cấp độ như: chuyên viên thiết kế cấp cao, giám đốc thiết kế, trưởng nhóm thiết kế, giám đốc sáng tạo…

Hiện nay, Graphic Design là ngành nghề đã không còn xa lạ gì với các bạn trẻ. Tuy nhiên, ít bạn vẫn chưa hiểu hết các công việc của ngành thiết kế đồ họa khi ra trường. Trong bài viết này, Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ giúp bạn hiểu rõ 10 công việc bạn có thể làm khi học thiết kế đồ hoạ!

TOP 10 công việc bạn có thể làm khi học Thiết kế đồ hoạ

  1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thuơng hiệu như logo, bộ quà tặng, bộ văn phòng,… mang nét đặc trưng của văn hoá công ty. Nhân viên Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần nắm được kiến thức xử lý bao quát về các dạng thiết kế để có thể xử lý tốt các kỹ thuật trong một bản thiết kế sao cho nó phù hợp với từng cách truyền thông và hình thức in ấn quảng bá sản phẩm cũng như trên các chất liệu khác nhau.

2. Thiết kế ấn phẩm xuất bản

Các ấn phẩm thiết kế xuất bản ra đời thường gắn liền với các công nghệ in ấn, ví dụ như sản phẩm về sách, báo, tạp chí và catalogs… Các designer làm việc trong lĩnh vực về học thiết kế đồ họa xuất bản sẽ phải làm việc trực tiếp với các biên tập viên để nhằm góp phần xây dựng bố cục của sản phẩm một cách cẩn thận từ các kiểu chữ, hình ảnh, các hình vẽ minh họa cũng như là các thành phần thiết kế đồ họa khác.

3. Thiết kế bao bì

Bao bì sản phẩm là công cụ tiếp thị trong marketing vô cùng tích cực và có giá trị. Công việc của một designer thiết kế đồ họa bao bì là xây dựng nên các concept, lên ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm thiết kế, phát triển các mô hình thiết kế mẫu sản phẩm và tạo ra các bản thiết kế in ấn cần thiết để sản xuất sản phẩm. Ở lĩnh vực thiết kế đồ họa này đòi hỏi các designer phải có kiến thức chuyên môn sâu về quy trình in ấn và hiểu rõ về các quy trình thiết kế đồ họa sản xuất công nghiệp cũng như các công đoạn để hoàn thiện, gia công sản phẩm.

4. Thiết kế quảng cáo & Marketing

Thiết kế quảng cáo & Marketing cần thiết kế cho doanh nghiệp sản phẩn poster, banner, tờ rơi, tờ gấp,… theo đúng yêu cầu từ mỗi chiến dịch, mục tiêu truyền thông. Đặc biệt yêu cầu ở vị trí này cần sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm nâng cao, có kỹ năng tư duy, thẩm mỹ và có kỹ năng làm việc nhóm tốt để tạo ra những sản phẩm độc đáo cho doanh nghiệp.

5. Thiết kế đồ họa 3D

TOP 10 công việc bạn có thể làm khi học Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ họa 3D hiện nay đang trở thành công việc được nhiều người lựa chọn với những sản phẩm đa lĩnh vực như thiết kế nội thất, thiết kế sân khấu, sự kiện, thiết kế game 3D, thiết kế hoạt hình,….

6. Thiết kế Website

Thiết kế giao diện website được đánh giá là ngành thời thượng bậc nhất hiện nay trong thời đại công nghệ 4.0. Nhiệm vụ chính của người thiết kế chính là tạo ra giao diện cho một website sao cho hấp dẫn và thân thiện với người sử dụng.

7. Thiết kế giao diện phần mềm, ứng dụng

Thiết kế giao diện người dùng là việc thiết kế ra các mẫu hình ảnh trên sản phẩm và trên các thiết bị, ứng dụng phần mềm nhằm mục đích giúp người dùng sử dụng và tương tác với với thông điệp đó một cách thân thiện, dễ dàng và phù hợp với khả năng của họ. Thiết kế đồ họa theo mảng giao diện người dùng thường tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm hình ảnh của người dùng từ các cách thiết kế đồ họa hấp dẫn cho những đối tượng mục tiêu trên giao diện như nút CTA, menu, các dạng trạng thái biểu hiện và phản ứng của đối tượng đó…

8. Thiết kế giao diện Game

Những công ty làm về game chắc chắn sẽ cần những người xây dựng nhân vật, bối cảnh, hình ảnh ấn tượng. Điều đó chỉ những người thiết kế giỏi mới có thể làm được. Vị trí này đòi hỏi bạn cần khả năng tư duy và tính thẩm mỹ tốt. Đặc biệt là có tinh thần trách nhiệm cao để cho ra những sản phẩm ấn tượng nhất.

9. Thiết kế hình ảnh minh hoạ

Thiết kế mỹ thuật và hình ảnh minh họa đang trở thành xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Lĩnh vực này thường được sử dụng trên sách, báo, tạp chí, phim, trò chơi điện tử. Công việc của một người thiết kế mỹ thuật và hình ảnh minh họa không khác nào một họa sĩ nên phù hợp với những ai đam mê nghệ thuật.

10. Thiết kế tự do

Freelance là công việc có nhiều cơ hội cho các bạn Thiết kế đồ hoạ. Bạn có đủ kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức, cách giao tiếp với khách hàng để trở thành Freelance, một công việc tự do giúp bạn có thể kiếm thu nhập khủng mà không phải phụ thuộc vào doanh nghiệp hay cơ quan nào.

Mức lương hấp dẫn dành cho người làm Thiết kế đồ hoạ

Với cơ hội việc làm siêu “hot” và đa dạng như trên, người làm thiết kế đồ hoạ cũng có mức lương siêu hấp dẫn. Theo thống kê của trang Payscale, ở thị trường nước ngoài, lương trung bình của một designer dựa trên kinh nghiệm có xu hướng tăng rõ rệt.

Nếu dưới 5 năm kinh nghiệm, mức lương sẽ là khoảng hơn 800 triệu đồng mỗi năm. Nếu có từ 5 - 10 năm kinh nghiệm, con số này sẽ tăng lên gần một tỷ đồng mỗi năm. Những designer làm việc tự do có thể kiếm được từ 240,000 đồng đến 1,3 triệu đồng/giờ. Và con đường thăng tiến sự nghiệp cho dân thiết kế đồ họa cũng rộng mở với đa dạng cấp độ như: chuyên viên thiết kế cấp cao, trưởng nhóm thiết kế, giám đốc thiết kế, giám đốc sáng tạo…

Vậy, học Thiết kế đồ hoạ ở đâu?

Nếu bạn muốn tìm hiểu, theo đuổi nghề Thiết kế đồ hoạ thì Cao đẳng FPT Polytechnic là một lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được trang bị rang bị tư duy, kiến thức về thiết kế công nghiệp; kỹ năng thực hành; sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và được trải nghiệm cơ hội làm việc thực tế tại những vị trí, công việc của ngành thiết kế đồ hoạ.

TOP 10 công việc bạn có thể làm khi học Thiết kế đồ hoạ

Với triết lý “Thực học - thực nghiệp”, Cao đẳng FPT là một môi trường học tập và phát triển tốt, nhà trường luôn tạo mọi cơ hội, điều kiện giúp các bạn sinh viên có cơ hội thực hành, thực tập tại doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hiện nay, Cao đẳng FPT Polytechnic có mặt tại 5 cơ sở trên toàn quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Cần Thơ, Tây Nguyên. Hãy đăng ký nhập học tại Cao đẳng FPT Polytechnic để trở thành chuyên viên thiết kế tài ba và tự tin thể hiện bản lĩnh trong ngành công nghiệp đầy sáng tạo ngay hôm nay!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hoc-do-hoa-ra-lam-gi-a31128.html