Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Phú Yên không chỉ có những điểm đến đẹp mà còn khiến bất kỳ du khách nào tới đây muốn thưởng thức ngay top 15 món ngon độc đáo. Ghi chép lại những món ăn ngon - bổ - rẻ này để có trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Mắt cá ngừ đại dương

Khi đến Phú Yên, bạn nhất định không nên bỏ qua món ngon độc đáo - mắt cá ngừ đại dương. Món ăn được chế biến đặc biệt, mang đến hương vị ngon miệng và dinh dưỡng. Mắt cá ngừ sau khi được sơ chế sạch sẽ, được hầm chín cùng với các loại thuốc bắc như táo tàu, kỉ tử, thêm rau củ… Hương vị của mắt cá trở nên ngọt thanh và dễ chịu.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa

- Quán Cây Sung đường bờ kè Tổ 6, P. 6, Gần Hải đội Biên Phòng

- Quán Sơn Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng

- 293C Lê Duẩn, P.3

Cơm gà Phú Yên độc đáo

Món cơm gà Phú Yên mang đặc trưng khác biệt với cơm được nấu cùng nước luộc gà và nghệ xay nhỏ. Hạt cơm mềm dẻo, kết hợp với thịt gà xé nhỏ hoặc đùi gà to, rau răm, dưa góp… Món ăn độc đáo này thường được ăn kèm với nước súp và nước chấm đặc biệt. Hương vị khéo léo tạo nên ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Cơm gà Tuyết Nhung: 189 Lê Thánh Tô, P.3, TP. Tuy Hòa

- Quán Thiên Hương: 211 Lê Thánh Tôn

- Cơm gà Bảo Châu: gần chợ Tuy Hòa

- Cơm gà Cô Diệp trên đường Ngô Quyền

Bún mực Phú Yên

Tận dụng nguồn hải sản tươi ngon xứ biển, Phú Yên sở hữu một phiên bản bún mực hấp dẫn của riêng mình. Không sử dụng mực lá, bún mực của Phú Yên sử dụng mực cơm loại nhỏ, ngọt thịt mà không quá dai. Bún mực được nấu chua với dứa và cà chua, khi ăn thì kèm rau và giá sống là quá tuyệt vời cho một buổi trưa hè nóng nực rồi.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán Hoàng Linh: 166 Hùng Vương, TP. Tuy Hòa

- Quán Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn, TP. Tuy Hòa

Cháo hàu

Nếu bạn đến Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ món cháo hàu nóng hổi - bổ rẻ này. Tô cháo hàu đặc biệt với nhiều hàu, thêm 2 trái trứng gà ta đập vào nữa. Khi ăn, bạn có thể bỏ thêm củ hành đã băm và vài miếng gừng, bẻ miếng bánh tráng và trộn đều lên và ăn thôi. Chỉ cần nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi. Lưu lại liền để đi thôi nào.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ: 363 Lê Lợi, 373 Nguyễn Huệ

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là món ăn nằm trong danh sách những món ngon Phú Yên bạn nên thử khi ghé tới đây. Bánh canh hẹ được làm từ những nguyên liệu đơn giản như chả cá, thịt, trứng cút, bánh canh… Sợi bánh canh làm từ bột gạo, tương tự như sợi bún nhưng có phần to hơn, dẻo mềm. Đặc biệt, phần nước dùng được nấu từ các loại cá nhỏ, khi ăn ngọt thanh chứ không hề ngấy. Bánh canh hẹ được phủ bởi màu xanh của lá hẹ thái nhỏ.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- 59 Điện Biên Phủ (bánh canh sợi nhỏ - từ 2h chiều đến 10h tối)

- Quán cô Mai (bánh canh sợi to - từ 2h đến 6h chiều, mà thường hết lúc 4h30)

- 48B Nguyễn Trãi, P.4, TP. Tuy Hòa

- Bánh canh hẹ chả cá Sông Cầu: Lê Lợi, TP. Tuy Hòa

- Bánh canh hẹ năng nở Bà Triệu

- Góc đường Trần Hưng Đạo (bên hông chợ Tuy Hòa)

Bánh hỏi lòng heo

Đây là một trong những món ngon Phú Yên được chế biến rất công phu, đòi hỏi sự khéo léo, kỹ lưỡng. Bánh hỏi được làm từ gạo, ngâm rồi xay nhuyễn, pha thành hỗn hợp sền sệt sau đó tạo thành nhưng cây bột dài rồi mới dùng khuôn ép thành bánh, hấp cách thuỷ để làm chín. Bánh hỏi ăn kèm với lòng heo hoặc thịt nước, chấm nước mắm pha đầy đủ vị. Miếng bánh thơm mùi gạo và không hề khô chút nào.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán Hòa Đa cạnh quốc lộ 1A thuộc xã An Mỹ

- Quán Bà Năm Phú Thọ đường Nguyễn Văn Linh

- Quán đối diện số 230 Trần Hưng Đạo, Phường 4

- Các quán ở đường Hùng Vương, Trường Chinh, ngã ba Trần Quý Cáp, cắt Lê Lợi

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo là một món ăn phổ biến ở Phú Yên với nhân đa dạng từ hải sản như tôm, mực, thịt... Chiếc bánh xèo vàng ruộm, cuộn nhiều nhân bên trong, giòn tan và hấp dẫn. Chén nước chấm thơm ngon là điểm đặc biệt của món ăn này.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- 303 Lê Duẩn

- 20 Lê Thánh Tôn

- 25/6 Chu Mạnh Trinh

Bánh bèo chén

Bánh bèo chén là món ngon nổi tiếng của Phú Yên, mang hương vị đặc trưng với nhân chà bông, mỡ hành và nước chấm chua ngọt. Mỗi chiếc bánh được bày trí gọn gàng trong chén nhỏ, tạo điểm độc đáo cho món ăn.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán cô Mai - chân núi Ngạn

- Đường Lê Trung Kiên (dưới chân tháp Nhạn)

Sò huyết đầm Ô Loan

Sò huyết đầm Ô Loan - món ngon Phú Yên không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích hải sản. Thịt sò huyết ở đây dày, ngọt thơm và mặn mà.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Các quán ven bờ kè Bạch Đằng

- Quán vỉa hè đường Trần Quý Cáp

Dê Chóp Chài

Khi đến Phú Yên, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức thịt dê tại núi Chóp Chài và thưởng thức sữa dê nguyên chất. Thịt dê núi Chóp Chài được chế biến thành nhiều món ngon, độc đáo như dê hấp lá mơ thơm bùi, dê nướng lá lốt thơm nồng, hay cổ dê nấu bia đặc biệt,… Tất cả đều để lại hương vị khó quên.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ: 664 Nguyễn Tất Thành (cạnh phòng CSGT cũ )

Gỏi cá mai

Ngoài món sò huyết, gỏi cá mai cũng là một món ngon ở Phú Yên mà bạn không nên bỏ lỡ. Các con cá mai tươi ngon được lựa chọn cẩn thận, kết hợp với rau sống và nước mắm trộn để tạo nên một phần gỏi ngon và hấp dẫn. Gỏi cá mai được cuốn bên trong bánh tráng, chấm kèm với nước mắm, đủ để làm hài lòng vị giác của mọi du khách.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Các quán hải sản trên đường Nguyễn Huệ

- Các quán ở khu vực đầm Ô Loan

- Quán hải sản Lâm Hùng: Cầu Long Phú, xã An Cư, huyện Tuy An

Chả dông

Chả dông là một đặc sản độc đáo khác của Phú Yên. Thịt dông sau khi được làm sạch được băm nhuyễn và trộn đều với các loại gia vị, nấm mèo và bách thảo đã được cắt nhỏ. Hỗn hợp này sau đó được cuốn trong bánh tráng giống như chả giò. Chả dông sau khi chiên được cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm kèm với nước mắm chua ngọt. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng, đừng quên thêm một tô cháo dông để ấm bụng nhé!

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ

- Nem nướng - Chả Dông: 92 Nguyễn Công Trứ, P.3, TP. Tuy Hòa

- Quán Nem Cây Dông: 209 Bà Triệu, P.7, TP. Tuy Hòa

Bắp nướng mắm nêm

Bắp nướng Phú Yên vẫn giữ được sức hấp dẫn riêng biệt. Bắp nướng tại đây thường được ăn kèm với mỡ hành và mắm nêm. Bắp được nướng chín vàng, phát ra hương thơm ngào ngạt từ lò than đỏ hồng. Bắp chín sẽ được thêm một lớp mỡ hành và chấm mắm nêm. Hương thơm của bắp hòa quyện với vị bùi của mỡ hành và mắm nêm tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Các quán dọc đường Hùng Vương, đặc biệt ở đoạn gần bùng binh Trần Phú - Hùng Vương

Cháo vịt

Cháo vịt Phú Yên có hương vị đặc trưng. Cháo được nấu chín với chút hành phi thơm. Miếng vịt chặt kèm chén mắm gừng cay cay làm cho món ăn này trở thành một trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đến Phú Yên, đừng bỏ lỡ thử cháo vịt này, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán cháo vịt của cô Bảy: Vòng xoay Nguyễn Huệ - Trường Chinh

- Quán Hằng Đại Nam đường Nguyễn Công Trứ

- Quán cháo vịt Lê Lợi: Ngã tư Lê Lợi & Nguyễn Trãi

Nem nướng

Phú Yên có 2 loại nem, một giống như nem nướng Ninh Hoà Nha Trang, cuốn trong cây đũa, ăn với rau sống, nhưng không có xoài. Loại thứ 2 chỉ có ở Tuy Hoà, nem này có màu trắng, ăn kèm bánh tráng chiên giòn, cuốn với rau sống, nước mắm đậu phộng và bánh tráng nhúng. Điểm đặc biệt là món nước mắm làm cho nem nướng thêm thơm ngon, nước mắm sệt sệt, ớt tỏi cay ngọt và đậu phộng rắc phía trên nữa.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán nem nướng Nhật Hoàng: 04 Trần Bình Trọng

- Quán nem Ninh Hoà: 159 Lê Thánh Tôn, Tp. Tuy Hoà, Phú Yên

- Quán nem vỉa hè Nguyễn Trãi: Góc ngã tư Nguyễn Trãi & Lê Thánh Tôn

Bún cá

Đầu tiên, hãy thưởng thức bún cá với đa dạng các món như bún chả cá, cá dầm, sứa hay thập cẩm. Ăn kèm với bún cá là rau sống, mắm nêm, tương ớt. Tô bún Phú Yên thường không quá to, nước dùng thanh nhẹ ngọt tự nhiên, chả cá hay thịt cá đều mềm, ngọt và không bở.

Top 15 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua

Địa chỉ:

- Quán bún cá Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn

- Quán bún cá Hoàng Linh: 166 Hùng Vương

Theo Mytour.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch Mytour.com

Mytour.comNgày 25 tháng 6 năm 2019

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/do-an-phu-yen-a31095.html