Má hóp là gì? Làm thế nào để khắc phục má hóp

Má hóp là vấn đề làm nhiều người cảm thấy tự ti, sợ hãi. Khi bị má hóp gương mặt thường có cảm giác hốc hác và gầy gò, thiếu sức sống. Bài viết hôm nay từ Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn biết cách cải thiện má hóp cực hiệu quả ngay tại nhà.

Thế nào là má hóp?

Má hóp là thuật ngữ dùng để chỉ gương mặt mất cân đối, phần má bị hóp lại khiến xương gò má lộ rõ hơn, các mô mỡ không phân bổ đều 2 bên má khiến gương mặt trở nên lõm vào trong trông mất thẩm mỹ và thiếu sức sống.

Má hóp là gì? Làm thế nào để khắc phục má hóp 1Má hóp khiến gương mặt trông gầy gò và thiếu sức sống

Khi bị má hóp, rất nhiều người thấy thiếu tự tin, mặc cảm và dùng phương pháp trang điểm để che đi. Tuy nhiên việc này không thể làm đầy má hóp hiệu quả, chỉ là biện pháp cải thiện tạm thời mà thôi.

Má họp khiến cho gương mặt trở nên hốc hác, gầy gò và lộ xương nhiều, thiếu đi sự cân bằng, các đường nét trên gương mặt cũng không được lộ rõ. Hiện nay có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng má hóp như thẩm mỹ, bài tập cơ mặt,... Nếu bạn bị má hóp nhẹ có thể áp dụng cách làm đầy má hóp tại nhà để cải thiện từ từ.

Nguyên nhân nào khiến má bị hóp?

Tìm hiểu nguyên nhân má hóp sẽ giúp bạn dễ dàng cải thiện tình trạng này hơn, hạn chế nguy cơ má bị hóp nặng hơn theo thời gian.

Má hóp là gì? Làm thế nào để khắc phục má hóp 2Thực phẩm kém dinh dưỡng khiến da dễ bị lão hóa, kém săn chắc dẫn đến má hóp

Cách khắc phục má hóp tại nhà cực đơn giản

Má hóp phải làm sao? Ngoài phương pháp thẩm mỹ bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách khắc phục má hóp tại nhà dưới đây để nhanh chóng sở hữu gương mặt cân đối, xinh đẹp và tự tin hơn, bạn nhé.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng cân đối, khoa học và lành mạnh

Như bạn đã biết, chế độ ăn có ảnh hưởng nhất định đến việc má bị hóp. Nếu dinh dưỡng kém khoa học, cơ thể thiếu chất và làn da nhăn nheo, chảy xệ rất dễ khiến xương gò má nhô cao hơn, gây nên hiện tượng má hóp. Vậy làm thế nào để cải thiện?

Bạn nên bắt đầu từ việc xây dựng lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây giúp cơ thể đủ chất, sức khỏe được tăng cường và khắc phục má hóp.

Tập luyện để cải thiện má hóp

Bạn biết không, tình trạng má hóp có thể được cải thiện rất nhanh khi tập luyện đều đặn, kích thích cơ mặt vận động thường xuyên đấy. Áp dụng bài tập dưới đây giúp gò má cân đối hơn.

Bài tập 1:

Bài tập 2:

Má hóp là gì? Làm thế nào để khắc phục má hóp 3Tập luyện thường xuyên là cách cải thiện má hóp hiệu quả

Bài tập 3:

Bài tập 4:

Tình trạng má hóp nhẹ có thể cải thiện tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng và tập luyện đều đặn. Tuy nhiên nếu bạn bị má hóp nặng, hãy tham khảo thông tin và được tư vấn từ các chuyên gia thẩm mỹ uy tín, để có biện pháp hỗ trợ cải thiện tình trạng má hóp phù hợp hơn.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ma-hop-a31071.html