Âm đạo giãn rộng khi nào? Cách nhận biết "cô bé" khít hay không

Khi bước vào giai đoạn mãn kinh, phụ nữ sẽ đối mặt rất nhiều thay đổi trong cơ thể, dẫn đến suy giảm đột ngột nồng độ nội tiết tố nữ estrogen. Đây là một loại nội tiết tố giúp cho cơ và các mô nâng đỡ cho vùng chậu. Sau khi mãn kinh, sự suy giảm của estrogen làm cho các cấu trúc này bị yếu hẳn đi, từ đó dẫn đến việc âm đạo bị giãn rộng (hay “cô bé” bị rộng), khó co lại như xưa.

3. Yếu tố bẩm sinh khiến âm đạo giãn rộng

Yếu tố bẩm sinh cũng là một trong các nguyên nhân làm cho vùng kín bị giãn rộng mà không hề có bất kỳ tác động sinh lý hay can thiệp nào. Nhiều trường hợp chị em không may có một “đường hầm” với kết cấu lỏng lẻo, bị giãn và lớn khiến chức năng co thắt không được đảm bảo như “vốn dĩ nó phải thế”.

4 dấu hiệu của âm đạo giãn rộng

cách nhận biết cô bé khít hay âm đạo bị giãn rộng

Âm đạo bị rộng sẽ có những dấu hiệu nào hay cách nhận biết cô bé bị rộng? Theo các chuyên gia sản phụ khoa, cách nhận biết “cô bé” rộng hay se khít có thể bao gồm:

1. Són tiểu khi tăng áp lực

Bạn có thể gặp triệu chứng này đầu tiên khi âm đạo bị rộng. Tình trạng âm đạo rộng sẽ là nguyên nhân làm bạn bị són tiểu khi cười, ho, hắt xì hay mang vác đồ nặng. Bởi lẽ các hoạt động này gây ra áp lực lên bàng quang, từ đó những cơ có vai trò chặn dòng nước tiểu sẽ yếu hơn hoặc thậm chí không còn hoạt động.

Ngoài ra, các cơ cũng trở nên yếu khi bị thiếu hụt hormone estrogen trong thời kỳ mãn kinh và khi bạn già đi. Hơn nữa, sinh nở, béo phì, tổn thương niệu đạo, tiểu nhiều ở người bị tiểu đường, nhiễm trùng đường tiết niệu, ho thường xuyên và phẫu thuật vùng chậu cũng là những lý do gây són tiểu.

2. Cách nhận biết cô bé khít hay không bằng việc dùng ngón trỏ kiểm tra

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hinh-anh-co-be-bi-rong-a30966.html