Mô hình tổ chức nhân sự trong khách sạn 5 sao

Mô hình nhân sự trong khách sạn 5 sao được tổ chức theo chức năng công việc. Mỗi bộ phận được phân chia gắn liền với một chức năng công việc riêng biệt. Hoteljob.vn xin chia sẻ một mô hình tổ chức nhân sự đầy đủ nhất trong một khách sạn 5 sao để các bạn tham khảo.

mô hình tổ chức nhân sự khách sạn 5 sao

Ảnh nguồn Internet

Tổng giám đốc (General Director - GD/ General Manager - GM) là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động trong khách sạn, đảm bảo các bộ phận hoạt động hiệu quả; đưa ra những định hướng, tầm nhìn để khách sạn phát triển. Giúp việc cho Tổng giám đốc là thư ký hoặc trợ lý.

Phó Tổng giám đốc (Deputy General Manager - DGM) là người hỗ trợ TGĐ trong công việc điều hành, quản lý khách sạn. Khi TGĐ vắng mặt, phó Tổng giám đốc là người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc giải quyết những công việc của khách sạn.

Mô hình tổ chức nhân sự của 1 khách sạn 5 sao được chia thành 9 bộ phận chức năng sau và đứng đầu là giám đốc bộ phận.

1. Giám đốc bộ phận phòng khách (Rooms Division Manager): Giám đốc bộ phận phòng khách chịu trách nhiệm quản lý bộ phận lễ tân và bộ phận buồng.

mô hình tổ chức nhân sự khách sạn 5 sao

Ảnh nguồn Internet

- Giám đốc bộ phận lễ tân (Front Office Manager - FOM)

- Giám đốc Buồng (Executive Housekeeper/ Housekeeping Manager)

2. Giám đốc bộ phận ẩm thực (F&B Manager): Giám đốc bộ phận ẩm thực chịu trách nhiệm quản lý các bộ phận sau:

- Nhà hàng Âu, Á, Việt (Restaurant Manager)

- Tổ trưởng Bar/ Pub (Bar/ Pub Manager)

mô hình tổ chức nhân sự khách sạn 5 sao

Ảnh nguồn Internet

- Bếp trưởng Âu, Á, Việt (Chef)

Khám phá các vị trí trong gian bếp của các các nhà hàng, khách sạn 5 sao

3. Giám đốc kinh doanh (Sales & Marketing Manager)

4. Giám đốc bộ phận vui chơi - giải trí (Entertainment Manager)

5. Giám đốc bộ phận thể thao (Sport Manager)

6. Giám đốc bộ phận kỹ thuật (Maintenance/ Engineering)

mô hình tổ chức nhân sự khách sạn 5 sao

Ảnh nguồn Internet

7. Giám đốc tài chính, kế toán (Chief Accountant/ Accounting Manager)

8. Giám đốc bộ phận hành chính - nhân sự (Administration/ HR Manager)

- Tổ trưởng An ninh

- Tổ trưởng nhân sự (HR Manager)

9. Giám đốc IT (IT Manager)

Trong khách sạn, có 10 cấp bậc quản lý sau: Tổng Giám đốc (General Director) ⇒ Tổng quản lý (General Manager) ⇒ Giám đốc (Director) ⇒ Quản lý (Manager) ⇒ Trợ lý giám đốc (Assistant Manager) ⇒ Giám sát trưởng (Head Supervisor) ⇒ Giám sát (Supervisor) ⇒ Trưởng ca (Captain) ⇒ Nhân viên cao cấp (Senior) ⇒ Nhân viên thấp cấp (Senior) ⇒​ Nhân viên học việc (Trainee)

Tìm hiểu thêm: Những trải nghiệm thú vị khiến nhân viên phục vụ khách sạn 5 sao yêu nghề

Trên đây là một cách mô hình tổ chức nhân sự của một khách sạn 4 - 5 sao, có thể nhiều khách sạn có cách bố trí nhân sự khác nhưng cơ bản vẫn có các bộ phận và vị trí này.

Xem sơ đồ tổ chức nhân sự khách sạn 5 sao:Tại đây

Ms.Smile

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-vi-tri-trong-khach-san-a30957.html