Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam

Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam - Về Với Thiên Nhiên

Du lịch sinh thái là loại hình du lịch được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn trong những năm gần đây. Vì thế, các Tour du lịch sinh thái được đông đảo du khách tìm kiếm và đăng ký tham gia. Nhắc đến cụm từ “du lịch sinh thái” nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ vì chưa hình dung ra được đây là loại hình du lịch như thế nào? cách thức tham gia làm sao?... Để rõ hơn về điều này, Viet Fun Travel mời quý độc giả và du khách theo dõi bài viết dưới đây.

Đôi nét về du lịch sinh thái

Du lịch sinh thái là loại hình khá mới mẻ ở Việt Nam. Với một số du khách, khái niệm về “du lịch sinh thái” vẫn còn khá mơ hồ. Theo những gì Viet Fun Travel tìm hiểu được thì du lịch sinh thái có nghĩa là du lịch đến những khu vực tự nhiên ít bị ô nhiễm hoặc ít chịu tác động của con người. Hoặc ít bị khai thác để phục vụ các công trình nghiên cứu, hoạt động du lịch… Đó là ý nghĩa ban đầu về “du lịch sinh thái”. Về sau, khái niệm du lịch sinh thái được mở rộng ra, chú trọng hơn về vấn đề bảo vệ và gìn giữ môi trường tự nhiên. Nói một cách đơn giản, du lịch sinh thái là loại hình du lịch gắn liền với thiên nhiên, có sự đóng góp và hỗ trợ từ cộng đồng địa phương.

Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam Du lịch sinh thái là loại hình du lịch gắn liền với thiên nhiên, môi trường

Cách phân biệt du lịch sinh thái so với các loại hình khác rất đơn giản. Ví dụ như du lịch khám phá thường hướng du khách đến những vùng đất hoang sơ, hoang dã; thậm chí là những nơi chưa ai đặt chân đến. Du lịch homestay đưa du khách tham quan, tìm hiểu văn hóa bản địa ở mỗi vùng miền. Ở đó du khách vừa có thể nghỉ ngơi, sinh hoạt và tham gia các hoạt động sản xuất cùng gia đình gia chủ. Với du lịch sinh thái, du khách được tham quan các khu bảo tồn, khu sinh thái “đa loại hình”. Nói như vậy là vì sao? Bởi đến đây du khách vừa được tìm hiểu hệ sinh thái đa dạng vừa được tận hưởng các dịch vụ du lịch thú vị.

Du lịch sinh thái - Loại hình được nhiều du lựa chọn

Khi cuộc sống càng trở nên phát triển thì các khu du lịch sinh thái lại trở nên ít đi. Thay vào đó là những khu nghỉ dưỡng, resort sang trọng; những công trình vui chơi giải trí hiện đại… Một điều đáng mừng là du lịch sinh thái vẫn được nhiều người quan tâm, lựa chọn. Và khi nhu cầu du lịch sinh thái đến các vùng có cảnh quan tự nhiên, sạch đẹp càng nhiều sẽ tạo điều kiện cho các khu du lịch sinh thái ở Việt Nam phát triển và tồn tại lâu dài.

Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam Rất nhiều du khách chọn du lịch sinh thái thay cho các loại hình du lịch khác

Để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước, Viet Fun Travel đã thiết kế nhiều Tour Việt Nam có yếu tố sinh thái. Tất cả lịch trình đã được Viet Fun Travel khảo sát và lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo mang đến cho du khách một chuyến du lịch sinh thái vui vẻ nhất, độc đáo nhất. Quý khách chỉ cần sắp xếp cho mình một khoảng thời phù hợp, còn tất cả đã có Viet Fun Travel lo.

Những địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng ở Việt Nam

Dải đất hình chữ S, trải dài từ Nam chí Bắc đâu đâu cũng có những phong cảnh đẹp cho du khách tham quan. Được thiên nhiên ưu đãi nhiều mặt nên Việt Nam có tiềm năng để phát triển nhiều loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái. Từ vùng núi cao nguyên đến vùng ven biển và hải đảo, nơi đâu cũng hình thành nên những hệ sinh thái đặc sắc cho du khách khám phá. Nếu đến miền Bắc, nơi núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, thơ mộng du khách có thể tìm đến các điểm sinh thái như khu du lịch sinh thái Tuần Châu - Hạ Long (Quảng Ninh), khu du lịch núi Hàm Rồng (Sapa - Lào Cai), khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình), khu du lịch sinh thái Vân Long (Ninh Bình) v.v..

Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam Nhóm du khách đi thuyền khám phá khu du lịch sinh thái cù lao Thới Sơn - Tiền Giang

Những du khách ở miền Trung có thể tìm đến khu du lịch sinh thái bản Năng Cát (Thanh Hóa), khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hà Tĩnh), khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa, Sơn Trà (Đà Nẵng), khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (Quảng Nam) v.v.. Du khách ở miền Nam thường chọn các điểm như khu du lịch sinh thái - Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai), khu du lịch sinh thái Cần Giờ (Tp. Hồ Chí Minh)…

Và nếu yêu thích miền Tây thì khi đến đây du lịch, du khách không thể bỏ qua các điểm sinh thái như khu du lịch sinh thái Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang), khu du lịch sinh thái Vinh Sang (Vĩnh Long), khu du lịch sinh thái U Minh Thượng (Kiên Giang), khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Đồng Tháp) v.v.. Dù chọn bất cứ điểm đến nào thì Viet Fun Travel cũng tin rằng, chuyến du lịch sinh thái sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, khó quên.

Ý nghĩa của loại hình du lịch sinh thái

Du lịch sinh thái là loại hình đã và đang phát triển ở một số quốc gia trên thế giới và được nhiều du khách quan tâm. Ở Việt Nam, loại hình du lịch sinh thái mới bắt đầu phát triển trong những năm gần đây. Du lịch sinh thái đã góp phần không nhỏ cho ngành du lịch của Việt Nam nói chung và du lịch ở các địa phương nói riêng. Rất nhiều đơn vị lữ hành đã tổ chức Tour sinh thái để tạo điều kiện cho du khách khám phá.

Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam Khu du lịch sinh thái rừng U Minh Thượng, nơi nghiên cứu và bảo tồn các loài thực - động vật quý hiếm

Không chỉ đơn giản mang ý nghĩa giúp khôi phục các mô hình sinh thái ở Việt Nam mà việc phát triển loại hình du lịch này còn giúp nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Từ đó, góp phần tạo ra nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Ngoài ra, du lịch sinh thái còn giúp du khách có cái nhìn đúng đắn hơn về các hệ sinh thái ở Việt Nam. Ở nhiều nước trên thế giới và trong khu vực “láng giềng”, du lịch sinh thái được phát triển không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn được xem như một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường.

Đặt Tour du lịch sinh thái như thế nào?

Không chỉ du khách Việt Nam mà du khách nước ngoài cũng thường tìm đến các điểm du lịch sinh thái để tham quan, khám phá và nghỉ dưỡng. Nếu du lịch homestay đưa du khách đến khám phá thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống của người dân vùng quê thì du lịch sinh thái mang đến cho du khách nhiều điều mới lạ khác. Chuyến du lịch sinh thái giúp du khách gần gũi, yêu thương thiên nhiên hơn. Và từ đó, người dân có ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường hơn.

Tour Du Lịch Sinh Thái Việt Nam Nhóm du khách tham quan và chụp hình khi ghé thăm khu du lịch sinh thái Vinh Sang (Vĩnh Long)

Nếu quý khách là người yêu thiên nhiên, muốn trải nghiệm những điều kỳ diệu trong cuộc sống hãy tìm đến các Tour du lịch sinh thái của Viet Fun Travel. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều Tour sinh thái có nội dung hấp dẫn để phục vụ nhu cầu của tất cả du khách. Nếu có nhu cầu đặt Tour hoặc tư vấn Tour, mời quý khách liên hệ với Viet Fun Travel bằng hai cách. Cách thứ nhất, quý khách có thể truy cập website www.vietfuntravel.com.vn để đặt Tour trực tuyến (online). Chỉ một vài bước đơn giản quý khách đã chọn cho mình được một Tour vừa ý. Cách thứ hai, quý khách có thể liên hệ qua hai số 1900 6749 hoặc 08 7300 6749. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình của Viet Fun Travel luôn sẵn sàng để hỗ trợ, tư vấn cho tất cả quý khách hàng.

Viet Fun Travel

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tour-du-lich-sinh-thai-a30939.html