Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai khoảng bao nhiêu?

Để có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, sức khỏe trước khi bước vào hành trình làm cha mẹ, ngày càng nhiều cặp vợ chồng chọn dịch vụ khám sàng lọc trước khi mang thai. Bạn đã biết khám sàng lọc trước khi mang thai gồm những gì và chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai bao nhiêu chưa? Nếu câu trả lời là chưa, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Khám sàng lọc trước khi mang thai để làm gì?

Ở Việt Nam, ước tính có khoảng từ 22.000 đến 30.000 trẻ sơ sinh có dị tật bẩm sinh hàng năm. Những trẻ em này chắc chắn sẽ không có được hạnh phúc trọn vẹn như những trẻ em khác và chính các gia đình cũng vậy. Sàng lọc trước khi mang thai cho các cặp vợ chồng giúp giảm rủi ro trong thai kỳ. Việc này cũng có thể góp phần trẻ dị tật bẩm sinh được sinh ra hàng năm, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Khám sàng lọc trước khi mang thai để kiểm tra sức khỏe di truyền của người chồng và người vợ để:

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai khoảng bao nhiêu 1Nhiều cặp vợ chồng muốn biết chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai bao nhiêu

Ai cần khám sàng lọc trước khi mang thai?

Mọi phụ nữ trước khi quyết định mang thai đều được khuyến khích khám sàng lọc trước khi mang thai. Nhất là những thai phụ có nguy cơ cao sinh con dị tật bẩm sinh càng nên sàng lọc. Một số trường hợp bắt buộc phụ nữ cần khám sàng lọc như:

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai khoảng bao nhiêu 2Việc khám sàng lọc trước khi mang thai tốt cho cả gia đình và xã hội

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai bao nhiêu? Khám những gì?

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai phụ thuộc vào các hạng mục khám của từng khói khám và địa chỉ khám sàng lọc mà các cặp vợ chồng lựa chọn. Dưới đây là một số hạng mục cơ bản thường có trong các gói khám sàng lọc trước khi mang thai:

Xét nghiệm công thức máu

Xét nghiệm công thức máu thường có chi phí từ 50.000 - 120.000 VNĐ/hạng mục. Càng sử dụng nhiều hạng mục xét nghiệm, tổng chi phí xét nghiệm máu càng cao. Mục đích của xét nghiệm máu là:

Xét nghiệm chức năng gan

Xét nghiệm này giúp đo lường các chỉ số men gan, xét nghiệm protein đặc trưng, xét nghiệm nồng độ bilirubin trong máu,… Qua các chỉ số này bác sĩ có thể kiểm tra, đánh giá tình trạng hoạt động của gan. Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai hạng mục xét nghiệm chức năng gan trong khoảng từ từ 100.000 - 500.000 VNĐ tùy cơ sở y tế.

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai khoảng bao nhiêu 3Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai phụ thuộc vào các hạng mục trong từng gói khám

Xét nghiệm sàng lọc bất thường nhiễm sắc thể

Xét nghiệm này cần thiết với các cặp vợ chồng có tiền sử bản thân hoặc tiền sử gia đinh gặp các vấn đề như:

Có nhiều loại xét nghiệm sàng lọc bất thường về nhiễm sắc thể để phát hiện các bất thường như: Bất thường nhiễm sắc thể số 22, bất thường nhiễm sắc thể số 16,… Mỗi loại dịch vụ lại có mức chi phí khác nhau, từ 1 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng. Ví dụ, xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ giá khoảng 1 triệu đồng nhưng xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ tủy xương giá có thể lên đến hơn 3 triệu đồng.

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu để đánh giá xem các cặp vợ chồng có đang mắc nhiễm trùng đường tiểu, viêm đường tiết niệu, tiểu đường, suy thận hay không. Xét nghiệm nước tiểu cho biết nhiều chỉ số nhưng những chỉ số quan trọng nhất gồm: Glucose, Protein BLD (Blood), độ PH, LEU hay BLO. Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai cho hạng mục này từ 100.000 - 300.000 VNĐ.

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai khoảng bao nhiêu 4Ở các cơ sở y tế khác nhau, giá dịch vụ khám sẽ khác nhau

Khám phụ khoa, nam khoa tổng quát và xét nghiệm nội tiết tố

Khám phụ khoa cho người vợ và khám nam khoa cho người chồng giúp phát hiện kịp thời các bệnh viêm nấm, bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục. Người mẹ nếu mắc phải các bệnh này có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non. Xét nghiệm nội tiết tố sẽ giúp đánh giá tình trạng rối loạn nội tiết, đánh giá khả năng thụ thai và khả năng sinh sản. Giá xét nghiệm phụ khoa, nam khoa tổng quát từ 500.000 - 1.500.000 VNĐ/lần. Xét nghiệm nội tiết tố giá từ 150.000 - 850.000 VNĐ.

Chi phí khám sàng lọc trước khi mang thai trên đây chỉ mang tính tham khảo. Giá dịch vụ sẽ khác nhau tùy từng cơ sở y tế và tùy thời điểm. Các cặp vợ chồng nên chọn địa chỉ khám uy tín và trực tiếp liên hệ để được tư vấn giá dịch vụ chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/kham-sang-loc-truoc-khi-mang-thai-bao-nhieu-tien-a30872.html