Bí đao bao nhiêu calo? Ăn bí đao giảm cân được không?

Bí đao không chỉ thơm ngon, có hương vị độc đáo trong chế biến món ăn mà còn rất giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy ăn nhiều bí đao có béo không hay có thể dùng thực phẩm này để giảm cân? Những phân tích dưới đây sẽ nêu rõ bí đao bao nhiêu calo, từ đó giúp bạn có lời giải đáp cho băn khoăn trên.

Thành phần dinh dưỡng trong bí đao

Bí đao là loại quả được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Quả này thuộc họ Bầu bí, có hình dạng thon, dài, vỏ xanh và phần ruột bên trong màu trắng. Đây được xem là nguồn thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe. Ước tính trong 100g bí đao chứa 0,4g chất đạm, 0,2g chất béo, 3g tinh bột, 19mg canxi, 0,4mg sắt, 10mg magie, 19mg photpho, 13mg vitamin C… đặc biệt là có tới 2,9g chất xơ. Nhờ đó, bí đao được khuyến khích sử dụng thường xuyên trong thực đơn hằng ngày cho cả người lớn và trẻ em.

Một số công dụng của bí đao đối với sức khỏe như sau:

Bí đao bao nhiêu calo? Ăn bí đao giảm cân được không 1Bí đao là loại quả được sử dụng quen thuộc trong thực đơn hằng ngày

Bí đao bao nhiêu calo? Ăn bí đao giảm cân được không?

Vậy bí đao bao nhiêu calo? Theo ước tính, khi chúng ta ăn một phần bí đao có trọng lượng 100g thì cơ thể được nạp vào khoảng 13 calo. Tuy nhiên, con số này có thể chênh lệch tùy vào giống của bí đao cũng như cách chế biến. Ví dụ như 1 ly trà bí đao 100ml (có đường) cung cấp khoảng 80 calo, 1 ly trà bí đao hạt chia 100ml cung cấp khoảng 120 - 200 calo. Thế nhưng, 1 ly nước bí đao nguyên chất 100ml chỉ cung cấp khoảng 24 calo.

Như vậy, có thể thấy bí đao nguyên chất có lượng calo khá thấp. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể ăn bí đao để giảm cân với cách chế biến đơn giản, không bổ sung nhiều thành phần gây béo khác. Hơn nữa, trong bí đao còn rất giàu chất xơ và nước, sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và no lâu hơn.

Thực tế, những người bổ sung bí đao vào thực đơn, đồng thời kết hợp việc tuân thủ các quy tắc giảm cân khác sẽ đạt được cân nặng như ý một cách tốt hơn những người không ăn thực phẩm này. Do đó, nếu bạn đang trong quá trình áp dụng chế độ ăn kiêng, giảm cân, đừng bỏ qua loại quả rất phổ biến này nhé! Hơn nữa, với vị thơm ngọt tự nhiên của bí đao, thực đơn giảm cân còn trở nên hấp dẫn hơn.

Bí đao bao nhiêu calo? Ăn bí đao giảm cân được không 2Bí đao bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Lưu ý khi dùng bí đao giảm cân

Để bí đao là món ăn giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý các nguyên tắc chung như sau:

Bí đao bao nhiêu calo? Ăn bí đao giảm cân được không 3Bạn nên chọn quả bí đao có vỏ màu xanh đậm, không có vết thâm để chế biến

Một số món ăn giúp giảm cân từ bí đao

Dưới đây là gợi ý một số món ăn, thức uống giúp bạn giảm cân khoa học và hiệu quả với nguyên liệu chính từ bí đao:

Bí đao bao nhiêu calo? Ăn bí đao giảm cân được không 4Bí đao luộc là món ăn đơn giản, phù hợp với người muốn giảm cân

Với các thông tin trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn hiểu rõ hơn bí đao bao nhiêu calo cũng như giải đáp băn khoăn ăn bí đao giảm cân có được không. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý để quá trình giảm cân đạt kết quả tốt nhất, hãy duy trì việc tập luyện thể dục thể thao kết hợp nguyên tắc ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhé!

Xem thêm: Trà bí đao hạt chia bao nhiêu calo?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/100g-bi-xanh-bao-nhieu-calo-a30807.html