Uống whey khi nào để phát huy hiệu quả tối đa? Trước hay sau tập?

Nên uống whey trước hay sau khi ăn sáng?

Bạn có thể uống whey trước hay sau khi ăn sáng đều được. Vì cơ thể vẫn sẽ hấp thu tối đa lượng protein mà bạn tiêu thụ.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có đi tập vào buổi sáng thì bạn có thể uống whey protein trước rồi đi tập và sau đó mới ăn sáng. Vì uống whey protein sẽ giúp bổ sung năng lượng cho bạn trước khi tập luyện. Điều quan trọng nữa là bạn không cần phải chờ tiêu hóa xong mới đi tập như một bữa ăn sáng.

Thay vì bạn phải đợi khoảng 30 phút để tiêu hóa thức ăn, nếu uống whey bạn có thể chỉ cần đợi khoảng 10 phút là có thể bắt đầu buổi tập luyện vào buổi sáng. Thành ra, bạn có thể uống whey trước hay sau khi ăn sáng đều được, miễn sao đáp ứng được mục tiêu của bạn.

Nên uống whey sau khi tập 30 phút?

Nhiều người tin rằng uống sữa whey protein trong vòng 30 phút sau buổi tập sẽ phát huy tối đa hiệu quả rèn luyện. Khoảng thời gian này được gọi là cửa sổ đồng hóa (Anabolic Window), thời điểm mà cơ bắp hấp thụ được nhiều protein nhất để tăng trưởng kích thước.

Theo quan điểm này, nếu bạn bổ sung protein ngoài khoảng thời gian 30 phút đồng hóa này thì cơ thể sẽ không sử dụng protein để xây dựng cơ bắp nữa.

Có nên uống whey trước khi đi ngủ?

Bạn có thể uống whey trước khi đi ngủ để được hưởng lợi việc cơ thể hấp thụ protein hiệu quả và cơ bắp được phục hồi suốt đêm. Tuy nhiên, whey protein chưa phải là lựa chọn tối ưu nhất.

Thay vào đó, bạn có thể thử chọn một dạng protein khác là casein protein. Lý giải cho điều này, casein được tiêu hóa chậm hơn whey. Nghiên cứu cho thấy với ưu điểm này, casein có thể cung cấp cho cơ thể nguồn protein ổn định hơn.

Bạn có nên uống whey trước khi đi ngủ không
Nên uống whey protein khi nào và có nên uống trước khi đi ngủ hay không? Bạn có thể uống whey trước khi đi ngủ và đây cũng là cách giúp cho cơ bắp được phục hồi và hấp thụ protein

Cách sử dụng whey protein dựa vào mục tiêu

Thời điểm uống whey protein để tăng cơ bắp

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/uong-whey-truoc-hay-sau-tap-a30594.html