Trường nghề cấp 3 có những nghề gì?

Để hiểu mong muốn của mình và hướng nghiệp đúng đắn ngay khi còn học cấp 2 hướng nghiệp đúng đắn thì các bạn trẻ phải tư duy và cân nhắc ở nhiều yếu tố. Đặc biệt đối với những bạn Học nghề sớm thường phù hợp với những bạn muốn đi làm sớm, thi vào lớp 10 công lập không đậu và không muốn học trường dân lập hoặc do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép học trường dân lập, phải lo lắng về tài chính sớm….Vậy trường nghề cấp 3 có những nghề gì?

Trường nghề cấp 3 là gì?

Chương trình đào tạo Trung cấp học song song với chương trình THPT được nhà trường triển khai từ nhiều năm nay. Nhà trường đã xây dựng chương trình với nhiều ưu điểm nổi bật để thu hút nhiều học sinh đăng ký tham gia học tập, với những lợi thế cụ thể.

Chương trình sẽ kết hợp giữa việc học Trung cấp với học THPT, được xây dựng dành cho đối tượng học sinh mới học hết lớp 9, tốt nghiệp THCS hoặc các bạn học sinh đang học dở chương trình THPT.

Về mặt thời gian học tập, nếu học bình thường, các em học sinh phải cần 3 năm để học xong chương trình THPT và thêm 2 năm đến 3 năm nữa để hoàn thành chương trình học nghề bậc Trung cấp, Cao đẳng. Vì vậy, tổng thời gian nếu học theo lộ trình bình thường phải mất từ 5 năm đến 7 năm để có thể bắt đầu đi làm với ngành nghề theo học.

Trong khi đăng ký học chương trình Trung cấp và THPT, các em học sinh chỉ cần 2 năm để hoàn thành chương trình Trung cấp Chính quy và 3 năm để hoàn thành chương trình THPT (đối với các bạn mới học hết lớp 9). Các bạn học sinh tốt nghiệp THCS sẽ chỉ mất tối đa là 3 năm để có trong tay 2 bằng: THPT quốc gia và Trung cấp Chính quy.

Với chương trình này, không chỉ các bạn học sinh Tốt nghiệp THCS mà các bạn học sinh đang học dở chương trình THPT (lớp 10, 11, 12) cũng đều có thể đăng ký! Các bạn học sinh sẽ học song song 2 chương trình: Trung cấp Chính quy và văn hóa THPT trong suốt quá trình học tập tại trường Trung cấp.

Trường nghề cấp 3 có những nghề gì?

Công nghệ thông tin

Chương trình đào tạo Trung cấp CNTT luôn đề cao thực hành và tính thực tiễn. Do đó, sinh viên trung cấp luôn được đánh giá cao về kỹ năng làm việc sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, việc làm với người học trung cấp công nghệ thông tin luôn dễ dàng và thuận lợi.

Dù không được đào tạo vĩ mô như cử nhân CNTT, nhưng đào tạo Trung cấp CNNT là đào tạo kỹ năng gắn với thực tiễn. Nên có nhiều công việc mà chỉ người học Trung cấp Công nghệ thông tin mới có thể làm được. Vì vậy, người học Trung cấp Công nghệ thông tin ra trường có rất nhiều vị trí công việc có thể lựa chọn.

Kỹ thuật chế biến món ăn

Những kiến thức được trang bị ở chương trình đào tạo trung cấp nghề vừa học văn hoá chương trình cấp 3 sẽ tạo điều kiện để học viên tiếp thu đầy đủ các kỹ năng cũng như đảm bảo tay nghề.

Bằng Trung cấp kỹ thuật chế biến món ăn tạo ra nhiều cơ hội cho bạn làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, được tiếp xúc, giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm quý giá từ các Chuyên gia, Đầu bếp hàng đầu.

Ngoài ra, cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương ngàn đô sẽ dễ dàng hơn khi bạn hội tụ đủ điều kiện và bằng cấp. Chẳng hạn như tại Úc, chính sách định cư cho công dân nước ngoài lập nghiệp ngành Bếp rất đơn giản và dễ dàng.

Tạo mẫu chăm sóc sắc đẹp

Ngành tạo mẫu chăm sóc sắc đẹp phát triển tỉ lệ thuận với nhu cầu phát triển của con người, cuộc sống ngày một hiện đại kéo theo nhu cầu chăm sóc làm đẹp cũng tăng theo. Ngày càng có nhiều người quan tâm và chăm chút tới sắc đẹp của mình hơn.

Sau khi kết thúc khóa học, học sinh được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp hệ chính quy - ngành Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp. Đồng thời, với những kiến thức đã được trang bị, học sinh có đủ điều kiện để tham gia các lớp học nâng cao trình độ để nhận những văn bằng, chứng chỉ bậc cao hơn và đạt chuẩn quốc tế về chăm sóc sắc đẹp.

Công nghệ ô tô

Nhu cầu đi lại tăng cao cùng với xu hướng phát triển của ngành ô tô trong những năm gần đây khiến cho nhu cầu của ngành này phát triển nhanh vượt bậc trong những năm trở lại đây.

Trung cấp Công nghệ Ô tô là một ngành học kỹ thuật giúp sinh viên tiếp cận nền tảng kiến thức đa ngành, tích hợp kiến thức từ cơ khí, điện - điện tử, tự động hóa và công nghệ chế tạo.

Chương trình này tạo nên một nền tảng vững chắc để hiểu rõ về ô tô, bao gồm cách khai thác, sử dụng, quản lý và sửa chữa các hệ thống trên ô tô. Nhờ chương trình đào tạo này, học viên không chỉ trở thành những chuyên gia hiểu biết sâu rộng về ô tô mà còn là những người có khả năng làm việc hiệu quả và sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô đầy tiềm năng.

Hướng dẫn du lịch

Cơ hội việc làm ngành hướng dẫn du lịch khá cao. Môi trường làm việc ngành này cũng đa dạng, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Hoàn thành chương trình học, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp tổ chức lớn trong và ngoài nước như: Công ty du lịch - lữ hành khắp cả nước, Khu nghỉ dưỡng, Trung tâm vui chơi - giải trí, Công ty tổ chức truyền thông sự kiện…

Nghiệp vụ nhà hàng

Ngành nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn là ngành chuyên sâu về lĩnh vực dịch vụ nhà hàng khách sạn. Người học sẽ được đào tạo về kiến thức cũng như kỹ năng làm công việc phục vụ tại các bộ phận như: Phục vụ trong nhà hàng, phục vụ tại các quầy bar, phục vụ tại bộ phận lễ tân, phục vụ tại bộ phận buồng phòng.

Học viên tốt nghiệp ngành Nghiệp vụ nhà hàng sẽ có đủ khả năng đảm nhận công việc của nhân viên phục vụ trong khách sạn - nhà hàng, cụ thể: nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ buồng, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên pha chế. Có thể làm chuyên viên trong các đơn vị sự nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Xây dựng cầu đường

Khi theo học ngành Xây dựng cầu đường là ngành chuyên về thiết kế, thi công, quản lý và khai thác các công trình giao thông phục vụ đời sống như : cầu, đường bộ, đường sắt, đường hầm, cao tốc,...

Theo học ngành Xây dựng cầu đường, bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực giao thông cầu đường như: Vẽ kỹ thuật, Cơ học cơ sở, thủy lực, Kết cấu thép, Thiết kế đường ô tô, cầu thép,..; Thi công, kiểm định dự án, khai thác và sửa chữa công trình giao thông, kiểm tra an toàn lao động,...

Song song đó là rèn luyện những kỹ năng cơ bản để phục vụ việc thi công, trình bày các dự án thực tế về công trình như kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, thuyết trình, phân tích thống kê,... các phần mềm bổ trợ như: Autocad, SAP200…

Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí

Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí là ngành phát triển mạnh trong vài năm gần đây. Khi theo học nghề này học viên chuyên lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống máy lạnh và điều hòa không khí như: Hệ thống máy lạnh trong các kho lạnh, hệ thống máy lạnh thương nghiệp, máy kem, máy đá, tủ lạnh; hệ thống điều hòa không khí trung tâm, điều hòa không khí cục bộ…đúng yêu cầu kỹ thuật, đạt năng suất, an toàn.

Nhu cầu nhân lực cho ngành này tăng mạnh từ năm 2018. Thực tế cho thấy, khi các khu công nghiệp phát triển rộng khắp đất nước, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo đó cũng tăng cao.

Trường trung cấp Ý Việt luôn được sự tin tưởng của đông đảo học viên và phụ huynh

Chương trình đào tạo các ngành luôn được cập nhật theo đúng nhu cầu tuyển dụng: trường Trung cấp Ý Việt luôn liên kết với các doanh nghiệp để tăng cơ hội đầu ra cho các học viên. Nhà trường luôn nắm rõ thực tế các doanh nghiệp yêu cầu gì đối với các ứng viên. Từ đó, xây dựng, bổ sung chương trình dạy học phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn học viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế của xã hội!

Chú trọng bồi dưỡng kỹ năng tay nghề là một trong những mục tiêu chiến lược, nhà trường luôn chú trọng việc giảng dạy và tạo điều kiện thuận lợi nhất để học viên có kỹ năng tay nghề thành thạo. Thời gian học các môn thực hành được tăng cường vì vậy giáo viên có thời gian hướng dẫn chi tiết các bạn học viên từ những bài tập cơ bản!

Thời gian học linh hoạt với nhiều khung thời gian khác nhau: Ý Việt có lớp học buổi sáng các ngày trong tuần, lớp buổi chiều các ngày trong tuần. Học viên có thể thay đổi thời gian học cho phù hợp với công việc của bản thân trong thời gian học tại trường.

Các bạn học sinh khi đăng ký học chương trình học trung cấp nghề có bằng THCS có thể đăng ký bất kì ngành nào trong 15 ngành ngành đào tạo ở trên. Chương trình đào tạo sẽ gồm có: các môn học chung, các môn cơ sở ngành và các môn chuyên ngành.

Xem thêm : >> Mô hình 9+ ưu điểm và hạn chế

Thông tin liên hệ :

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 - 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3758 777 - 02363 551 951
Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/truong-nghe-co-nhung-nghe-gi-a30519.html