Cà Mau thuộc miền nào? Du lịch Cà Mau có gì đặc biệt?

Từ lâu Cà Mau đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bởi nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nền văn hóa và ẩm thực độc đáo, hấp dẫn. Vậy Cà Mau thuộc miền nào? Đến Cà Mau có thể đi thăm quan ở đâu, có món gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc nêu trên trong bài viết dưới đây - một cẩm nang du lịch hoàn hảo dành cho bạn đọc.

1. Cà Mau thuộc miền nào?

Cà Mau thuộc miền nào? Du lịch Cà Mau có gì đặc biệt?

Bản đồ Cà Mau

Theo đó, Cà Mau là mảnh đất cuối cùng trên bản đồ hình chữ S, là tỉnh trực thuộc Duyên hải cực Nam của Việt Nam. Toàn bộ địa phận tỉnh nằm trong bán đảo Cà Mau, trục đường quốc lộ 1 và quốc lộ 63, là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một trong những vùng kinh tế lớn của đất nước, đóng góp rất nhiều vào sự phát triển chung của quốc gia.

Về tọa độ, Cà Mau nằm trong vùng có tọa độ từ 8 độ 34 phía đến 9 độ 33 phút Bắc; 105 độ 25 phút đến 104 độ 43 phút kinh Đông. Cụ thể các điểm bao gồm:

Trên bản đồ Việt Nam, Cà Mau có 3 mặt giáp biển. Các vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:

Tính đến thời điểm hiện tại, Cà Mau có 1 thành phố (lấy luôn tên gọi Thành phố Cà Mau). 8 huyện bao gồm Cái Nước, Đầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân, Thới Bình, Trần Văn Thời, U Minh. Trong đó, có 9 thị trần, 10 phường, 82 xã, tổng cộng 101 đơn vị hành chính cấp xã.

2. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cà Mau

Không chỉ có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước, sự phát triển vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long, Cà Mau còn thu hút khách du lịch bởi nhiều điểm đến lý tưởng, với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Du lịch và dịch vụ là một trong những dịch vụ giúp Cà Mau ngày một giàu mạnh. Nếu có dịp đến đây, dưới đây là những gợi ý du lịch của chúng tôi.

- Rừng U Minh Hạ

Điểm đến đầu tiên và không thể bỏ qua tại Cà Mau là rừng U Minh Hạ, trải dài theo các xã Khánh Lâm, Khánh An, Khánh Bình Tây Bắc và Trần Hợi, thuộc địa phận 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời. Đến với rừng U Minh Hạ, khách du lịch được tìm hiểu về hệ sinh thái đất ngập nước đặc trưng với nhiều loài động, thực vật phong phú, không khí trong lành từ những cánh rừng xanh mát mắt, trải dài.

Cà Mau thuộc miền nào? Du lịch Cà Mau có gì đặc biệt?

Rừng U Minh Hạ một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cà Mau

- Chùa Monivongsa Bopharam

Cà Mau thuộc miền nào? Du lịch Cà Mau có gì đặc biệt?

Chùa Monivongsa Bopharam tại Cà Mau

Là một người yêu thích kiến trúc dân tộc và thích thú tìm hiểu về tâm linh, chùa Monivongsa Bopharam là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Cà Mau. Đây là ngôi chùa nổi tiếng, được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của dân tộc Khmer và được đánh giá là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại điểm cực Nam của Tổ quốc.

- Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cà Mau còn có một khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh rộng lớn, nghiêm trang, tọa lạc tại khóm 1, phường 1, trung tâm thành phố Cà Mau. Đây là địa điểm thăm quan, tưởng nhớ nổi tiếng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời được xây dựng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong tương lai, là điểm lui tới thường xuyên của người dân để bày tỏ lòng thành kính với Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

3. Đến Cà Mau ăn gì?

Ẩm thực Cà Mau cũng là một trong những yếu tố giúp du lịch nơi đây có những bước tiến cực kỳ mạnh mẽ trong suốt thời gian dài. Trong đó, cua Cà Mau, lẩu mắm U Minh và mắm ba khía Rạch Gốc là những món ăn nổi tiếng nhất.

- Cua Cà Mau

Được xuất khẩu sang Hàn Quốc, Trung Quốc là minh chứng rõ nét nhất cho thấy sự nổi tiếng của cua Cà Mau. Cua Cà Mau nổi tiếng chắc thịt, vừa thơm, vừa ngọt. Đặc biệt phần gạch cua béo ngậy, ít mới, mang đến những trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên cho khách thăm quan.

- Lẩu mắm U Minh

Thăm quan rừng U Minh Hạ mà không thử lẩu mắm U Minh quả là một thiếu sót lớn. Với nguyên liệu chính là mắm có hương vị đặc trưng, lẩu mắm U Minh như gói gọn sự tươi mát cũng như những hương vị đa dạng: mặn, ngọt, chua đắng,… của sông nước Cà Mau.

Cà Mau thuộc miền nào? Du lịch Cà Mau có gì đặc biệt?

Lẩu mắm U Minh tại Cà Mau

- Mắm ba khía Rạch Gốc

Mắm ba khía Rạch Gốc cũng là món ăn nổi tiếng, thu hút khách du lịch khi tới đây. Ba khía được làm sạch, trộn cùng nhiều gia vị hấp dẫn. Món ăn có hương vị biển độc đáo, mang những nét đặc trưng không thể trộn lẫn của vùng đất mũi Cà Mau.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giúp bạn đọc thắc mắc Cà Mau thuộc miền nào. Không thể phủ nhận, đây là vùng đất du lịch được nhiều người yêu thích, với nhiều địa điểm nổi tiếng cùng nền ẩm thực phong phú, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có thêm nhiều kiến thức mới, có những trải nghiệm thăm quan Cà Mau thật tuyệt vời.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tinh-ca-mau-thuoc-mien-nao-a30502.html