Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Mỹ Tho, một huyện thuộc tỉnh Tiền Giang, không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch như Chùa Vĩnh Tràng, Cù Lao Thới Sơn… mà còn ghi điểm với đặc sản đa dạng, phản ánh bản sắc dân dụ. Nếu bạn chưa biết Mỹ Tho có những món ngon gì, hãy cùng PasGo khám phá ngay!

1. Hủ tiếu Mỹ Tho

Món hủ tiếu là biểu tượng của ẩm thực Mỹ Tho. Xuất phát từ nền văn hóa người Hoa, hủ tiếu Mỹ Tho đã trở thành một biểu tượng ẩm thực được người dân địa phương biến tấu theo khẩu vị riêng. Từ những năm 1960 đến nay, hủ tiếu Mỹ Tho đã trở thành một đặc sản nổi tiếng được khám phá khắp mọi nơi.

Thành phần chính của Hủ tiếu Mỹ Tho bao gồm: thịt (xương), nước dùng hảo hạng, bánh bột, thịt nạc heo, long heo, trứng cút, tôm… được kết hợp với giá sống, chanh, hẹ, ớt, nước tương, và nước mắm nguyên chất.

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Hủ tiếu Mỹ Tho - biểu tượng ẩm thực độc đáo

Điều đặc biệt, bánh bún được làm từ loại gạo nở đặc sản của địa phương, tạo sự giòn, trong, dẻo và dai hơn so với các loại hủ tiếu khác. Chỉ cần nhúng vào nước dùng nóng, sợi hủ tiếu trở nên vừa mềm vừa dai, tạo nên một hủ tiếu thơm ngon, lạ miệng, để lại ấn tượng khó quên.

Hủ tiếu có thể thưởng thức vào bất kỳ bữa ăn nào ở Mỹ Tho - sáng, trưa, hay tối đều thích hợp. Đặc biệt, món ăn này dễ ăn, phù hợp cho cả trẻ em.

Địa chỉ thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho ngon

• Bồ Đề Quán: Số 3 Nguyễn Văn Giác, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang.

• Nhà Hàng Trung Lương: Ấp Bắc, Phường 10, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang.

• Hủ tiếu Sa Tế Chín Hoàng: 206A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

2. Cơm tấm ngon Mỹ Tho

Cơm tấm thường là lựa chọn ưa thích để ăn trưa khi đến Mỹ Tho. Đây là món ăn hằng ngày nhưng vô cùng phổ biến và không bao giờ làm người ta cảm thấy chán. Quán cơm tấm Cầu Đôi, với gần 20 năm lịch sử, là địa điểm nổi tiếng khó mà bỏ qua.

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Cơm tấm Mỹ Tho thơm ngon đặc biệt

Mỗi suất cơm tại quán đều đi kèm với 3 món chính: trứng ốp la, thịt sườn, bì. Thịt được tẩm ướp tinh tế, thơm ngon và chất lượng. Chỉ cần đi ngang qua, bạn sẽ bị mê hoặc bởi mùi thơm lừng của thịt sườn hấp dẫn. Nước mắm, được pha chế theo công thức độc đáo, làm nên hương vị đậm đà riêng biệt.

Tất cả nguyên liệu khác như mỡ, bì, hành đều được chọn lựa từng ngày, cam kết đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Địa chỉ thưởng thức cơm tấm ngon ở Mỹ Tho:

• Quán cơm tấm Cầu Đôi: 256A Ấp Bắc, Thành Phố Mỹ Tho, Tiền Giang

3. Bún gỏi già đặc sản Mỹ Tho

Đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang độc đáo với món bún gỏi già, một phiên bản ngon không kém gì bún nem nướng. Nước súp của món được tinh chế từ mắm, chỉ cần húp một hai muỗng đầu là bạn sẽ thấy hài lòng. Tên gọi 'bún gỏi già' xuất phát từ cách phát âm của người miền Tây, gọi 'và' thành 'già'.

Hương vị đặc trưng của me chua, tôm, và tương xay là điểm độc đáo của món ăn. Nguyên liệu bao gồm giá, rau, bún, đậu phộng rang, nước dùng, dừa khô nạo, tương xay, nước me, mắm nêm, thịt heo ba rọi, tôm tươi, và ngò gai.

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Món bún gỏi già lạ miệng và thơm ngon

Nước dùng hầm từ xương heo thịt ba rọi, tôm, cùng với đường và nước me chua tạo nên hương vị đặc biệt. Sợi bún trắng ngần, tép luộc chín đỏ au, dừa khô nạo trắng đục, thêm màu sắc tươi tắn của thịt luộc và các loại rau, tạo nên món bún gỏi già độc đáo, ăn một lần là nhớ mãi.

Địa chỉ thưởng thức bún gỏi già đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang

• 186 Nguyễn Huệ, Phường 1, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

• 124 Lê Thị Hồng Gấm, Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

4. Cháo cá lóc rau đắng

Đặc sản nổi tiếng của miền Tây phải kể đến món cháo cá lóc rau đắng. Cá lóc đồng tươi ngon, thịt thơm, dai được chế biến sau khi được làm sạch và tẩm ướp, sau đó hấp chín. Cháo được nấu từ gạo tẻ, ninh nhừ cho hạt bung hết.

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Cháo cá lóc rau đắng thơm ngon đặc sản miền Tây

Một bát cháo đầy đủ với ngò, giá, tương, muối, tiêu, đậu phộng, nấm rơm, rau đắng và thịt cá. Rau đắng có hình dáng giống rau ngổ, vị khá đắng nên không phải ai cũng ưa thích. Đối với những người biết ăn, vị đắng ban đầu sẽ chuyển thành vị ngọt khi chạy qua cuống họng. Ăn cháo cá lóc thì không thể thiếu rau đắng để đạt vị chuẩn.

Địa điểm thưởng thức Cháo cá lóc rau đắng đặc sản Mỹ Tho

• Địa chỉ: Lê Thị Hồng Gấm, Phường 6, Thành Phố Mỹ Tho

5. Mật ong hoa nhãn - Hương vị ngọt ngào từ vùng đất Tiền Giang

Ngoài những món ăn nổi tiếng, đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang còn góp mặt một sản phẩm quà mang về không kém phần quý giá, đó là mật ong hoa nhãn. Mật ong hoa nhãn tươi nguyên chất được thu hoạch từ các trang trại mật ong nuôi chủ yếu từ hoa nhãn, không phải mật ong rừng. Xuất xứ từ những vườn nhãn tại khu vực sông Tiền Giang và Bến Tre.

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Mật ong hoa nhãn - Hương vị tinh khôi của vùng đất Tiền Giang

Mật ong hoa nhãn tươi được đóng gói ngay tại nguồn, không qua quá trình khử nước, giữ nguyên 100% vitamin và khoáng chất. Trái ngược, mật ong đã qua xử lý sẽ có hương vị cô đặc hơn, nhưng mất đi vitamin và khoáng chất. Chọn mua mật ong hoa nhãn tại:

Địa chỉ mua mật ong hoa nhãn đặc sản Tiền Giang

Để sở hữu mật ong hoa nhãn chính gốc, bạn có thể đến:

>>> Xem thêm cách phân biệt mật ong giả bằng cọng hành lá tại đây!

6. Chuối quết dừa

Chuối quết dừa là món ăn độc đáo chỉ có ở Tiền Giang. 'Quết' có nghĩa là giã nhuyễn và trộn thành hỗn hợp. Người Tiền Giang thường thưởng thức chuối quết dừa cùng nước mắm và rau sống.

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Chuối quết dừa độc đáo là món ăn vặt đặc sản Tiền Giang

Chuối sứ xanh, già, dai sau khi ngâm và luộc chín, bỏ vỏ để nguội. Thịt chuối trộn cùng dừa nạo, thêm đường, muối và giã cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Phủ đậu phộng rang lên trên và cuốn cùng bánh tráng, rau sống, chấm mắm tỏi ớt để cảm nhận vị lạ miệng.

Địa chỉ ăn chuối quết dừa Tiền Giang:

• Nhiều quán vỉa hè chiều bán ở trung tâm thành phố Mỹ Tho - Tỉnh Tiền Giang

7. Hủ tiếu khô

Hủ tiếu khô không chỉ là đặc sản Cần Thơ, mà còn là đặc sản Mỹ Tho nổi tiếng. Khi thăm quan du lịch ở Mỹ Tho, ghé qua các cơ sở sản xuất hủ tiếu truyền thống để trải nghiệm quy trình làm và lựa chọn hủ tiếu thơm ngon làm quà.

Hủ tiếu khô làm từ sợi hủ tiếu khô, nước dùng chế biến từ thịt bằm, lòng heo và xương tủy heo, ăn ngọt nước. Thường ăn kèm giá sống, hành phi, chanh ớt, tiêu, nước tương...

Địa chỉ ăn hủ tiếu khô Mỹ Tho ngon

Siêu lòng 7 đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang với địa chỉ chi tiết

Bát hủ tiếu khô đặc sản Mỹ Tho Tiền Giang

Sau khi khám phá 7 đặc sản Mỹ Tho mà BTV PasGo tổng hợp, bạn đã biết đủ về ẩm thực ngon của thành phố rồi đấy! Nếu bạn còn biết thêm món nào đặc sắc khác tại Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hãy comment để chia sẻ nhé!

Để khám phá thêm về các đặc sản vùng miền Việt Nam khi du lịch, hãy tham khảo trên Blog PasGo! Hoặc trải nghiệm các món đặc sản tại nhà hàng trên PasGo - Đặt chỗ & Nhận ưu đãi ngay!

Minh Phương

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/an-gi-o-my-tho-a30369.html