Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Du lịch mùa hè nên đi đâu?

Mùa hè chính là thời điểm phù hợp cho những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng của cả gia đình.Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người thắc mắc không biết mùa hè bắt đầu từ tháng mấy và nên đi du lịch hè ở đâu là phù hợp nhất. Chính vì thế trong bài viết này hãy cùng Coolmate tìm hiểu ngay những thông tin này nhé.

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy?

Việt Nam chúng ta nằm ở Bắc bán cầu và chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Chính vì thế trong một năm các bạn sẽ thấy có bốn mùa rõ rệt và được phân chia theo từng tháng:

Thời tiết trong năm sẽ được phân chia rõ rệt dựa vào từng tháng

Thời tiết trong năm sẽ được phân chia rõ rệt dựa vào từng tháng

Với những thông tin trên chắc hẳn đã trả lời được câu hỏi mùa hè bắt đầu từ tháng mấy phải không nào? Thời điểm bắt đầu của mùa hè là từ tháng 5 và kết thúc và vào tháng 7 dương. Nhìn chung Đây là một trong những khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng cho các hoạt động vui chơi và nghỉ dưỡng đến những vùng đất mới lạ.

Thời tiết mùa hè tại mỗi một vùng miền lại khác nhau

Thời tiết mùa hè tại mỗi một vùng miền lại khác nhau

Tuy nhiên mỗi một vùng miền đều sẽ có khí hậu khác nhau:

Du lịch mùa hè nên đi đâu?

Cùng tìm hiểu ngay top những điểm đến hấp dẫn vào mùa hè nhé:

Du lịch Sa Pa

Sa Pa là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc cao nguyên, nổi tiếng với khí hậu dịu nhẹ và mát mẻ suốt cả năm. Đây được coi là một trong năm thành phố đáng ghé thăm và trải nghiệm du lịch tại Việt Nam.

Sa Pa là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc cao nguyên, nổi tiếng với khí hậu dịu nhẹ và mát mẻ suốt cả năm

Sa Pa là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc cao nguyên, nổi tiếng với khí hậu dịu nhẹ và mát mẻ suốt cả năm

Khi nhắc đến Sa Pa, người ta ngay lập tức liên tưởng đến những cánh đồng bậc thang lạ mắt và tuyệt đẹp. Du khách từ khắp nơi trầm trồ trước vẻ đẹp của Sa Pa, một phần là do sự độc đáo và ấn tượng của những cánh đồng bậc thang này.

Vào một ngày nắng đẹp khi đến thăm Sa Pa, du khách có thể trải nghiệm và tận hưởng một loạt cảnh sắc khác nhau từ sương mù sớm sáng, ánh nắng ấm dịu vào buổi trưa, ánh chiều tà và cảm giác se lạnh đậm đà trong những đêm tối. Ngoài ra, việc khám phá cuộc sống bình dị hàng ngày và sự độc đáo của văn hoá bản địa sẽ khiến du khách yêu thích và trót đắm say vào vùng đất này.

Khám phá Đảo Bình Ba - Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam

Trải dài trên vùng Khánh Hoà, bãi biển Nha Trang là một lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ mùa hè. Trong cái nóng oi ả của mùa hè, không gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của Nha Trang càng thêm nổi bật, tươi mới và sống động hơn bao giờ hết dưới ánh nắng mùa hè.

Tuy nó chỉ dài 3km2 nhưng có tới tận 3 bãi biển và được nhiều du khách ghé thăm.

Tuy nó chỉ dài 3km2 nhưng có tới tận 3 bãi biển và được nhiều du khách ghé thăm.

Tại đây, du khách sẽ được sống trong thiên đường cực kỳ sôi động với các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, đi tàu đáy kín hay là đi cáp treo khám phá khu giải trí Vinpearl.

Nha Trang cực kỳ nổi tiếng với nhiều các hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, Bình Ba là hòn đảo nổi bật nhất. Đây là hòn đảo thuộc xã Cam Bình - Cam Ranh. Tuy nó chỉ dài 3km2 nhưng có tới tận 3 bãi biển và được nhiều du khách ghé thăm.

Hạ Long - bức tranh thủy mặc của thiên nhiên

Hạ Long là điểm đến lý tưởng vào dịp hè dành cho mọi gia đình. Vịnh bao quanh bởi các đảo lớn nhỏ. Có rất nhiều nhà thơ đã ví nơi đây như một bức tranh thủy mặc cực kỳ lộng lẫy.

Có rất nhiều nhà thơ đã ví nơi đây như một bức tranh thủy mặc cực kỳ lộng lẫy.

Có rất nhiều nhà thơ đã ví nơi đây như một bức tranh thủy mặc cực kỳ lộng lẫy.

Đến Hạ Long vào hè du khách sẽ được khám phá nhiều vẻ đẹp kỳ bí. Có nhiều hòn đảo, hang động tự nhiên vô cùng độc đáo kèm theo các trải nghiệm thú vị.

Đà Lạt - Thành phố của “Tình yêu”

Nhiều người có thói quen đi du lịch Đà Lạt vào mùa hè. Với khí hậu mát lạnh, Đà Lạt giống như được sưởi ấm bởi một chiếc quạt gió khổng lồ quanh năm, mang đến cho người dân địa phương những cơn gió mát dịu.

Đà Lạt giống như được sưởi ấm bởi một chiếc quạt gió khổng lồ quanh năm, mang đến cho người dân địa phương những cơn gió mát dịu.

Đà Lạt giống như được sưởi ấm bởi một chiếc quạt gió khổng lồ quanh năm, mang đến những cơn gió mát dịu.

Khi khám phá những điểm đến nổi bật ở Đà Lạt như thung lũng Tình yêu, vườn hoa thành phố, đồi Mộng Mơ, du khách sẽ cảm thấy như lạc vào một khu vườn xanh mát, nơi hoa lá tươi vui và những đồi thông reo rắc gió.

Phú Quốc - “Hawai” của Việt Nam

Khi nhắc đến Phú Quốc, nhiều người thường nghĩ ngay đến những bãi biển hoang sơ, rừng xanh mướt và khu di tích lịch sử kỳ vĩ, ghi dấu bước đấu tranh gian khổ và hào hùng của dân tộc. Tuy nhiên, Phú Quốc không chỉ dừng lại ở những điều đó.

Du khách đến Phú Quốc còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị

Du khách đến Phú Quốc còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị

Du khách đến Phú Quốc còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống mộc mạc nhưng vô cùng thú vị của người dân địa phương khi ghé thăm các làng chài, cơ sở sản xuất ngọc trai, nhà sản xuất nước mắm truyền thống, xưởng sản xuất rượu sim và thăm những vườn hồ tiêu xanh ngắt.

Nhất định phải đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Huế, Đà Nẵng và Hội An là "combo" du lịch hấp dẫn nhất trong mùa hè này. Mỗi địa điểm mang đến nét đẹp độc đáo riêng, không thể nhầm lẫn, nhưng cùng nhau tạo thành "bộ ba" huyền thoại của du lịch miền Trung đặc biệt và du lịch Việt Nam nói chung.

Huế, Đà Nẵng và Hội An là "combo" du lịch hấp dẫn nhất trong mùa hè này

Huế, Đà Nẵng và Hội An là "combo" du lịch hấp dẫn nhất trong mùa hè này

Đà Nẵng có nhiệt độ trung bình từ 28-30°C, không quá nóng. Do đó, thời điểm từ đầu tháng 4 đến tháng 9 trong năm là lựa chọn thích hợp nhất ghé thăm. Trong khoảng thời gian này, không khí ở đây mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến đi vui chơi của bạn.

Khám phá cố đô Huế, một điểm đến đặc biệt ở miền Trung, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp kỳ ảo và trang nghiêm độc đáo mà không nơi nào có thể sánh được.

Hội An là một điểm dừng chân đầy cuốn hút, nơi mang đến vẻ đẹp thuần khiết và quyến rũ, thu hút những tâm hồn yêu thích những nét lãng mạn từ những ngày xa xưa.

Thái Lan - Xứ sở Chùa Vàng

Nếu bạn muốn đổi gió hoặc đã có cơ hội trải nghiệm gần hết các điểm tham quan trong nước thì hãy thử với những đất nước khác nhé. Và Thái Lan là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Chỉ với 2 giờ bay là bạn đã tới được với đất nước được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng.

Chỉ với 2 giờ bay là bạn đã tới được với đất nước được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng.

Chỉ với 2 giờ bay là bạn đã tới được với đất nước được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng. Nơi đây nổi tiếng với nhiều ngôi đền, chùa vô cùng rực rỡ. Những bãi biển xanh vô cùng thơ mộng và nền ẩm thực đường phố thơm ngon.

Du lịch hè 2023 Bali - Thiên đường biển đảo

Bali là một trong những điểm du lịch đẹp và tiết kiệm được các cặp đôi yêu thích nhất, đặc biệt là trong chuyến tuần trăng mật ngọt ngào. Bali hội tụ nhiều đặc điểm đáng chú ý như khí hậu nhiệt đới ấm áp, bãi biển xanh ngát, ánh nắng vàng óng, cùng với sự xuất hiện của nhiều hòn đảo đẹp và văn hóa đa dạng.

Bali hội tụ nhiều đặc điểm đáng chú ý như khí hậu nhiệt đới ấm áp, bãi biển xanh ngát

Bali hội tụ nhiều đặc điểm đáng chú ý như khí hậu nhiệt đới ấm áp, bãi biển xanh ngát

Đặc biệt, dịch vụ du lịch tại Bali đã phát triển mạnh mẽ. Với tất cả những điều này, không có lý do gì để các cặp đôi từ chối những điểm đến thú vị và lãng mạn như Bali.

Du lịch hè Hàn Quốc - Xứ sở “Kim Chi”

Hàn Quốc là một địa điểm du lịch nước ngoài được nhiều người lựa chọn. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức vẻ đẹp ngọt ngào của thiên nhiên và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại các điểm dừng chân khác nhau.

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức vẻ đẹp ngọt ngào của thiên nhiên và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức vẻ đẹp ngọt ngào của thiên nhiên và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Khi đi du lịch tới Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội khám phá đảo Nami - một điểm đến ấn tượng, xinh đẹp và yên bình. Đảo Nami nằm cách thủ đô Seoul 63km, nơi đã trở thành bối cảnh quen thuộc của bộ phim "Bản tình ca mùa đông" đã chạm đến lòng hàng triệu khán giả Việt Nam. Đặc điểm độc đáo của đảo Nami là sự hiện diện của những hàng cây hạnh ngân thẳng tắp và xinh đẹp, tạo nên một không gian thơ mộng và lãng mạn.

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc mở cửa trở lại thì Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những điểm tham quan vô cùng hấp dẫn được du khách hướng tới. Nơi đây sở hữu cảnh núi non hùng vĩ với những dãy nhà gỗ cũ kỹ.

Nơi đây sở hữu cảnh núi non hùng vĩ với những dãy nhà gỗ cũ kỹ.

Nơi đây sở hữu cảnh núi non hùng vĩ với những dãy nhà gỗ cũ kỹ.

Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn sẽ như được quay ngược thời gian về hàng nghìn năm để tận hưởng không gian tiên cảnh và gặp gỡ người dân thân thiện.

Một vài kinh nghiệm khi đi du lịch vào dịp hè

Dịp hè là thời điểm cực kỳ lý tưởng cho những chuyến đi ý nghĩa. Để có được một chuyến đi tuyệt vời cùng gia đình thì bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng nhé. Cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm và lưu ý khi đi du lịch hè nhé.

Cần nắm một số kinh nghiệm sau khi đi du lịch nhé

Cần nắm một số kinh nghiệm sau khi đi du lịch nhé

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có câu trả lời chính xác cho câu hỏi mùa hè bắt đầu từ tháng mấy và những địa điểm du lịch hè thú vị nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

Theo dõi CoolBog để xem thêm các bài viết thú vị khác!

>>>Xem thêm

Review du lịch Thái Lan tự túc từ A - Z chi tiết, tiết kiệm nhất 2023

Du lịch 1 ngày ở Hà Nội nên ăn chơi ở đâu? Gợi ý lịch trình ăn chơi siêu hấp dẫn

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/mua-he-la-thang-may-a30364.html