Tổng hợp cách pha trà nhãn tươi và trà long nhãn ngọt thanh, bổ dưỡng

Ngoài là loại trái cây có vị ngọt được nhiều người yêu thích, quả nhãn còn là nguyên liệu để tạo nên món trà nhãn ngọt thơm, thanh mát. Bên cạnh đó, quả nhãn còn được chế biến phơi sấy tạo thành long nhãn, có chức năng dưỡng huyết, an thần, cải thiện giấc ngủ… Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách pha trà nhãn tươi và trà long nhãn bổ dưỡng theo các công thức đơn giản nhất.

1. Tổng hợp 3 cách pha trà nhãn tươi đơn giản, được ưa chuộng nhất

Sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi thì thưởng thức một ly trà nhãn ngọt thanh tự nhiên, mát lạnh sảng khoái sẽ giúp bạn cân bằng lại tinh thần cũng như sức khỏe vô cùng hiệu quả. Vì vậy, hãy thực hiện ngay những ly trà hấp dẫn, thơm ngon nhất theo những công thức sau đây:

1.1. Cách làm trà nhãn tươi đường phèn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

cách làm trà nhãn
Cách làm trà nhãn tươi đường phèn

Cách làm thực hiện:

Vậy là bạn đã hoàn thành ly trà nhãn đường phèn vừa ngọt thanh vị nhãn, thơm thơm mùi vải và hồng trà, phần cùi nhãn khi nhai giòn giòn thú vị. Ly trà này rất phù hợp để giải nhiệt mùa hè.

1.2. Hướng dẫn pha trà nhãn sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

làm trà nhãn
Trà nhãn sen vàng

Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có ngay một ly trà nhãn sen giải khát hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món đồ uống có hương vị độc đáo, chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị của bạn.

1.3. Cách làm trà nhãn hạt chia

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

trà nhãn cách làm
Trà nhãn hạt chia

Vậy là bạn đã có thể thưởng thức ly trà nhãn hạt chia vừa ngon, tươi mát hòa quyện với một chút vị đắng đắng đặc trưng của hồng trà.

2. Hướng dẫn cách pha trà long nhãn

Ngoài trà nhãn tươi, thì trà long nhãn (nhãn khô, nhãn nhục, long nhục,…) cũng là thức uống vô cùng được ưa chuộng. Bởi vì long nhãn được biết đến với rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Để pha trà long nhãn sao cho giữ trọn công dụng dành cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn sau:

2.1. Cách pha trà long nhãn truyền thống

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị long nhãn khô và nước lọc.

Cách thực hiện:

Như vậy, ly trà long nhãn bổ dưỡng cho sức khỏe đã hoàn thành, trà này có thể uống khi còn ấm hoặc thêm đá đều được. Bên cạnh đó, để gia tăng công dụng của trà long nhãn, bạn có thể thêm các thảo dược như kỷ tử, hoa cúc, quế, táo đỏ, la hán,… trong khi nấu trà.

cách làm trà long nhãn
Bạn có thể thêm một số dược liệu để trà nhãn nhục bổ dưỡng hơn

2.2. Hướng dẫn cách làm trà bát bửu long nhãn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Trong khi thưởng thức nước trà, bạn có thể ăn cả phần nhãn nhục trong ly vì nó rất ngon và bổ dưỡng.

3. Lưu ý khi pha chế và sử dụng trà nhãn, trà long nhãn

Để có thể thưởng thức những ly trà nhãn, trà long nhãn vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý những điều sau:

4. Công dụng của trà nhãn, trà long nhãn

Mặc dù là thức uống phổ biến, quen thuộc với tất cả chúng ta nhưng những công dụng của trà nhãn, trà long nhãn thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Đây là thức uống cực kỳ bổ dưỡng với nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp:

trà nhãn có công dụng gì
Một số công dụng của trà nhãn

>> Xem thêm:

Hy vọng rằng, với những hướng dẫn về cách pha trà nhãn hay trà long nhãn trong bài viết sẽ giúp bạn thực hiện thành công những ly trà mát lành, giải khát hiệu quả và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tra-long-nhan-hat-sen-a30332.html