Top 10 khóa học thiết kế đồ họa online miễn phí tốt nhất

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, việc tự bổ sung thêm kiến thức là một cách giúp bạn không bị thụt lùi, lạc hậu. Với những người không có thời gian và tiền bạc để dành 4 năm học bằng cử nhân thiết kế từ các trường đại học thì học thiết kế đồ họa online miễn phí đã và đang là một sự lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê và theo đuổi ngành thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng BTEC FPT tìm hiểu Top 8 khóa học thiết kế đồ họa online miễn phí tốt nhất nhé!

CalArts Graphic Design Specialization

Khóa học CalArts Graphic Design Specialization là một khóa học trực tuyến về thiết kế đồ họa được cung cấp bởi CalArts (California Institute of the Arts) thông qua nền tảng Coursera. Khóa học được thiết kế để cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần thiết về thiết kế đồ họa. Học viên sẽ được học về các nguyên tắc thiết kế, lịch sử thiết kế đồ họa, cách sử dụng typography và hình ảnh hiệu quả trong thiết kế, và cách phát triển thương hiệu. Ngoài ra, sẽ được giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của CalArts, học viên sẽ được tiếp cận với các bài giảng video, bài tập thực hành và phản hồi từ giảng viên.

Graphic Design Specialization Coursera
Graphic Design Specialization Coursera

? Xem thêm: Khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn, bằng quốc tế ? Xem thêm: Bí kíp tự học thiết kế đồ họa từ A-Z đơn giản ? Xem thêm: Graphic Design là gì? Thi khối nào, ra làm gì? ? Xem thêm: Top 7 trường thiết kế đồ họa khối A1 tốt nhất 2024 ? Xem thêm: Top 7 trường thiết kế đồ họa khối A00 tốt nhất 2024

Canva Design School: Graphic Design Basics

Canva Design School là một trang web giáo dục trực tuyến được cung cấp bởi Canva, một nền tảng thiết kế đồ họa online. Canva Design School cung cấp hàng nghìn hướng dẫn và khóa học miễn phí về cách sử dụng Canva từ bài thuyết trình đến phương tiện truyền thông xã hội. Đây một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những người muốn học thiết kế đồ họa, bất kể trình độ kỹ năng của họ. Các khóa học và hướng dẫn được thiết kế rõ ràng và dễ theo dõi, và chúng bao gồm nhiều ví dụ và bài tập thực hành.

Canva Design School Graphic Design Basics
Canva Design School Graphic Design Basics

Logo Design Fundamentals

Logo là đại diện hình ảnh cho hình ảnh cá nhân hoặc thương hiệu mà bạn muốn xây dựng. Vậy nên việc biết cách thiết kế logo là điều rất quan trọng và cần thiết. Khóa học Logo Design Fundamentals là một khóa học trực tuyến của UDemy giúp học viên học cách thiết kế logo hiệu quả. Đây là một Khóa học phù hợp với những người mới bắt đầu học thiết kế logo, cũng như những người muốn nâng cao kỹ năng thiết kế logo của mình. Tại đây, học viên được giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo.

Logo Design Fundamentals Udemy
Logo Design Fundamentals Udemy

Introduction to Graphic Design History

Introduction to Graphic Design History là một khóa học trực tuyến trên nền tảng Coursera giúp học viên học về lịch sử thiết kế đồ họa. Khóa học đi sâu vào lịch sử thiết kế và hiểu sâu hơn về vai trò của thiết kế đồ họa trong thế giới của chúng ta, các phong cách phát triển và kỹ thuật mang tính cách mạng của nó. Bạn sẽ được trang bị kiến thức về những yếu tố quyết định thành công của thiết kế đồ họa và nhìn nhận nghề này qua một lăng kính hoàn toàn mới.

Banner TNNN2 1

Adobe Illustrator for Beginners

Học các nguyên tắc của thiết kế đồ họa nên là nền tảng giáo dục của bạn. Nhưng có ích gì nếu bạn không thể áp dụng những nguyên tắc này vào thực tế? Đừng lo, Adobe Illustrator for Beginners là khoá học lý tưởng dành cho bạn. Được trình bày bởi Envato Tuts, Adobe Illustrator là phần mềm được nhiều nhà thiết kế lựa chọn. Khóa học kéo dài trong khoảng 3 tiếng, giúp bạn tìm hiểu kiến thức cơ bản về thiết kế hình dạng, đường kẻ và bút vẽ tùy chỉnh, đồng thời tìm hiểu cách sử dụng và thao tác với văn bản cũng như làm việc thông qua việc tạo các biểu trưng và biểu tượng tùy chỉnh.

Ngoài ra, video sẽ hướng dẫn bạn những điều cần thiết như cách lưu và xuất tác phẩm của bạn cho cả bản in và web, bạn có thể tham khảo các khóa học trên Udemy, Skillshare hoặc Envato Tuts+.

Adobe Illustrator For Beginners
Adobe Illustrator For Beginners

Graphic Design Basics: Core Principles for Visual Design

Skillshare cũng cung cấp một lớp học hoàn toàn miễn phí bao gồm năm nguyên tắc cơ bản của Thiết kế đồ họa chỉ trong 35 phút. Khóa học này dành cho bất kỳ ai muốn khám phá, thử nghiệm hình ảnh và văn bản để truyền tải thông điệp. Tìm hiểu các ý tưởng và nguyên tắc có thể áp dụng cho bất kỳ bố cục trực quan nào từ sách, tạp chí, trang web, áp phích, v.v.

Lớp học được giảng dạy bởi giám đốc chương trình MFA Thiết kế Đồ họa tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Học viện Maryland, vì vậy bạn sẽ thấy rất nhiều ví dụ về các dự án thiết kế đồ họa do sinh viên tại MICA tạo ra.

Graphic Design Basics Core Principles For Visual Design Skillshare
Graphic Design Basics Core Principles For Visual Design Skillshare

Live Graphic Design Courses: Creative Live

Creative Live là một khóa học trực tuyến trên nền tảng Creative Live, nguồn tài nguyên tuyệt vời để học Thiết kế đồ họa từ các chuyên gia trong ngành từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây cung cấp một loạt các khóa học thiết kế đồ họa trực tiếp, bao gồm các khóa học dành cho người mới bắt đầu, cũng như các khóa học nâng cao. Ngoài ra, Creative Live cũng cung cấp các khóa học thiết kế đồ họa chuyên sâu hơn, chẳng hạn như các khóa học về thiết kế chữ, thiết kế minh họa, thiết kế bao bì và thiết kế xuất bản.

Applying Design Principles

Khóa học thiết kế đồ họa online miễn phí ngắn hạn của Alison sẽ giúp bạn hiểu được ứng dụng thực tế của các nguyên tắc thiết kế. Nghiên cứu một số thiết kế thành công nhất trong lịch sử gần đây, bạn sẽ không chỉ nắm vững các nguyên tắc cơ bản như bố cục, sự cân bằng, độ tương phản và phân cấp mà còn học cách áp dụng những điều này cho cả dự án in ấn và kỹ thuật số cho dù bạn đang làm việc về nội dung biên tập, thiết kế web, đồ họa mạng xã hội và mọi thứ liên quan.

Creating Brand Systems: An Overview of Combining Logos and Type

Trong khóa học này , nhóm sáng tạo tại True Hand sẽ hướng dẫn bạn cách tiếp cận từng bước của họ để điều hướng dự án nhận diện thương hiệu khách hàng. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả về cách xác định câu chuyện thương hiệu cho khách hàng trong khi đi sâu vào quá trình thiết kế và tìm hiểu cách tạo nội dung tùy chỉnh như hình minh họa và kiểu chữ.

Thay vì tập trung vào việc tạo một biểu tượng, bạn sẽ tìm hiểu về tầm quan trọng của việc tạo một nhóm nội dung có thể được sử dụng trên nhiều ứng dụng—từ danh thiếp, biển hiệu, quần áo, v.v. Cách tiếp cận hiện đại này để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện cũng sẽ dạy bạn cách cộng tác hiệu quả với khách hàng và thực sự giúp bạn hiểu được quy trình xây dựng thương hiệu thành công sẽ như thế nào.

Link khóa học: https://www.skillshare.com/fr/classes/creation-des-systemes-de-marques-apercu-de-la-combinaison-de-logos-et-de-caracteres/1941759612

Adobe’s Discover Graphic Design

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn chỉ muốn bước chân vào thế giới Thiết kế đồ họa, tài nguyên Discover Graphic Design của Adobe là bước khởi đầu hoàn hảo trước khi đi sâu vào các khái niệm cấp cao hơn.

Mặc dù đây không phải là một khóa học chính thức nhưng các bài đăng trên blog mà Adobe chia sẻ rất tuyệt vời để khám phá các lĩnh vực khác nhau của thiết kế đồ họa để xem điều gì thực sự khiến bạn thích thú. Từ việc chọn giữa phông chữ serif và sans-serif, thu thập cảm hứng trực quan hoặc bao gồm thông tin cần thiết như tệp vectơ là gì, có rất nhiều thông tin chi tiết cần tìm hiểu ở đây!

Link khóa học: https://www.adobe.com/creativecloud/design/discover.html

Khóa học adobe discover graphic design
Khóa học adobe discover graphic design

Hy vọng rằng thông tin về những khóa học thiết kế đồ họa online miễn phí của BTEC FPT đã đẹp lại cho bạn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Chúc các bạn luôn may mắn và gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hoc-thiet-ke-online-a30327.html