Cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu

Bột ngũ cốc được biết đến như một thực phẩm dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Sau đây là những thông tin về bột ngũ cốc, đặc biệt là cách làm bột ngũ cốc an toàn, giàu dinh dưỡng ngay tại nhà.

Bột ngũ cốc là gì?

Bột ngũ cốc được biết đến là một loại thực phẩm được chế biến từ các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt. Các loại hạt thường được sử dụng để làm bột ngũ cốc bao gồm gạo lứt, yến mạch, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, hạt sen, hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân,... Bên cạnh đó, các loại ngũ cốc nguyên hạt thường được sử dụng bao gồm lúa mạch, lúa mì, ngô,...

Cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu_1

Bột ngũ cốc bao gồm những gì?

Bột ngũ cốc là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể vì bản thân mỗi loại hạt, đậu, ngũ cốc,... được sử dụng đã sở hữu những thành phần dinh dưỡng quan trọng và rất tốt cho sức khỏe. Do đó, việc kết hợp chúng với nhau lại càng tăng thêm giá trị dinh dưỡng. Trong bột ngũ cốc có chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

Giá trị dinh dưỡng của bột ngũ cốc

Bột ngũ cốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

Xem thêm: Tất tần tật về hạt macca: Công dụng, giá bán và 4 loại hạt macca phổ biến trên thị trường

Cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu_2

Cách làm bột ngũ cốc tại nhà

Với những tác động tích cực, bột ngũ cốc được nhiều người tìm mua. Mua bột ngũ cốc đóng gói sẵn là cách làm đơn giản nhất, bạn chỉ cần mua ở các cửa hàng hoặc siêu thị, lựa chọn sản phẩm đầy đủ nhãn mác, thương hiệu uy tín.

Bên cạnh đó cũng không ít người muốn học cách làm bột ngũ cốc để đảm bảo an toàn và có thể tự lựa chọn nguyên liệu cho sản phẩm của mình. Mặc dù tự làm bột ngũ cốc tốn thời gian hơn nhưng bạn sẽ được thưởng thức món bột ngũ cốc thơm ngon, bổ dưỡng do chính tay mình làm ra.

Cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu_3

Nguyên liệu:

Cách làm bột ngũ cốc:

Một số lưu ý khi làm bột ngũ cốc

Nhìn chung cách làm bột ngũ cốc tại nhà không khó nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo chất lượng thành phẩm mình làm ra:

Cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu_4

Một số món ăn được làm từ bột ngũ cốc

Ngoài việc dùng bột ngũ cốc pha nước uống, bột ngũ cốc có thể là nguyên liệu sử dụng để làm nhiều món ăn khác nhau, bao gồm:

Xem thêm: Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố, áp dụng cho mọi loại hạt

Cách làm bột ngũ cốc đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu_5

Tổng kết

Mong rằng những thông tin mà bài viết chia sẻ đã giúp các bạn nắm được cách làm bột ngũ cốc nhanh chóng, thuận tiện tại nhà và đầy đủ dinh dưỡng. Cùng tham khảo các bài viết khác để biết thêm những thông tin bổ ích, mẹo vặt hay cho cuộc sống hằng ngày nhé!

Xem thêm:

Để thực hiện nhiều món ngon mỗi ngày, việc sở hữu đồ gia dụng chất lượng là điều không thể thiếu. FPT Shop cung cấp một loạt sản phẩm gia dụng cao cấp, chất lượng giúp bạn nấu ăn dễ dàng và nhanh chóng. Khám phá và mua sắm những chiếc máy xay sinh tố tốt nhất tại đây.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-bot-ngu-coc-a30123.html