Giới thiệu châu Úc gồm những nước thuộc châu lục nào

Khi nhắc đến Châu Úc người ta thường mặc định đó là nước Úc. Đó là nhầm lẫn to lớn, thực tế thì nước Úc chỉ là một phần của Châu Úc. Nếu vậy, châu Úc gồm những nước nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nơi đây qua những chia sẻ, giới thiệu châu Úc cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng nhé.

Nước Úc thuộc châu lục nào?

Có rất nhiều người luôn nghĩ rằng Úc thuộc châu Mỹ hay châu Âu, nhưng đó là câu trả lời hoàn toàn sai lầm. Có thể bạn biết về đất nước đó khi bạn nghe nói hay xem phim ảnh nhưng nó thuộc châu lục nào thì bạn vẫn còn mông lung. Vì hầu hết không phải ai cũng biết được hết tên các châu lục, mà chỉ biết những châu lục phổ biến hay được giới thiệu tới mà thôi.

chau-uc-gom-nhung-nuoc-nao
Châu Úc

Nước Úc (hay còn gọi là Australia) là quốc gia thuộc châu Úc (hay còn gọi là châu Đại Dương). Nhiều người cho rằng châu Úc và châu Đại Dương là hai châu lục khác nhau, tuy nhiên trên thực tế cả hai đều là một.

Châu Đại Dương là châu lục nhỏ nhất trong số 5 châu lục trên thế giới và được bao quanh bởi Thái Bình Dương. Mặc dù là một châu lục nhỏ, nhưng đây lại là địa phận du lịch nổi tiếng trên thế giới, được giới thiệu và được rất nhiều người biết đến.

Hằng năm nơi đây đón tiếp số lượng lớn khách du lịch đến tham quan và cũng có khá nhiều du học sinh chọn nơi đây đến để du học.

Tổng quan về diện tích Châu Úc

Diện tích của Châu Úc là: 8..560.000 km² và là châu lục có diện tích nhỏ nhất trên thế giới. Rất nhiều loại vật độc đáo chỉ có tại nơi đây như Kangaroo, gấu Koala vv… Sở dĩ , Châu Úc được gọi là Châu Đại Dương vì bao quanh châu lục này là những eo biển. Người ta còn giới thiệu Châu Úc là hòn đảo lớn nhất thế giới vì hệ sinh thái xanh tại đây.

Úc là quốc gia lớn nhất trong Châu Đại Dương thế nên người ta quên rằng Châu Úc còn rất nhiều quốc gia khác. Vậy Châu Úc có bao nhiêu quốc gia và đó là những quốc gia nào?

Châu Úc gồm những nước nào?

Châu Úc gồm 14 quốc gia với gần 30 triệu dân: Úc (Australia); Fiji; Kiribati; Đảo Marshall; Micronesia; Nauru; New Zealand; Pulau; Papua New Guinea; Samoa; Quần đảo Solomon; Tonga; Tuvalu; Vanuatu.

cac-quoc-gia-chau-uc
Các quốc gia tại Châu Úc

Châu Úc là châu lục có hơn 200 công đồng dân cư từ khắp nơi trên thế giới. Người ta thống kê có 260 ngôn ngữ được sử dụng tại châu lục này. Phổ biến nhất là tiếng Trung và tiếng Anh.

Cuộc sống đáng mơ ước ở nước Úc

Nước Úc (Australia) là quốc gia độc lập có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới. Úc là nước đáng sống bởi nền kinh tế phát triển, đời sống hiện đại văn minh và nền giáo dục bật nhất.

Theo bảng xếp hạng trên thế giới thì nước Úc có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới và theo đó là nền kinh tế và bình quân GDP hàng đầu thế giới.

Điều kiện tự nhiên

Úc nhìn chung là lãnh thổ rộng lớn và giàu có về tài nguyên thiên nhiên cùng hệ thống cảnh quan du lịch và hệ sinh thái phong phú và vô cùng đẹp mắt. Rất nhiều loại vật độc đáo chỉ có tại nơi đây như Kangaroo, gấu Koala,…

Phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng, dân số

Quốc gia rộng lớn này với dân số khá ít và mật độ dân số thấp nhưng trình độ phát triển và mức độ sống rất cao.Nơi đây cũng là nơi có ít dân cư sinh sống nhất trong các châu lục, đa số người da trắng sẽ sống trên đất liền, còn trên đảo hầu hết là bản địa với làn da màu, tóc xoăn, mắt có màu đen.

Nền kinh tế nước Úc hiện đang nằm top 12 trên toàn thế giới với nền kinh tế phát triển bậc nhất. Ngoài ra, đất nước này còn có chỉ số con người cao đứng thứ 10 trên thế giới.

Với nhiều điều kiện thuận lợi như vậy giúp nước Úc ngày một phát triển hơn hẳn. Chính vì vậy mà hệ thống phục vụ cho đời sống con người hiện đại nâng mức độ sống của người Úc rất cao. Về hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, giáo dục, tự do kinh tế và các quyền tự do ưu tiên cho con người luôn được hoàn thiện và chú trọng đầu tư, phát triển.

Chính sách văn hóa

Rất nhiều người lựa chọn nước Úc trở thành nơi đáng định cư và học tập nhất. Lượng du học sinh người Việt tại Úc rất cao. Nếu như bạn chưa biết, chúng tôi xin giới thiệu châu Úc còn có một thủ phủ riêng của người Việt Nam - Melbourne. Úc được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc vì những chính sách bảo hộ của chính phủ. Chính sách bảo trợ cho những người định cư, du học và làm việc tại Úc giúp tạo điều kiện tốt nhất về tinh thần và vật chất.

Đặc biệt, ở Úc không hề có bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào. Đây là quốc gia coi trọng về quyền con người. Những người sống ở đây đều có nhận thức cao về quyền bình đẳng. Úc là đất nước với rất nhiều dân tộc và màu da sinh sống nên nền văn hóa nước này rất đa dạng.

Tuổi thọ dân cư ở Úc thuộc top cao thế giới, xếp vị trí thứ 4 sau Iceland, Nhật Bản và HongKong. Ở Úc có rất nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe ý tế. Đất nước này còn có cả chính sách trợ giá dược phẩm cho người bệnh.

Nền giáo dục nổi tiếng tại Úc

Nền giáo dục ở Úc được đánh giá rất cao và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhà nước. Rất nhiều trường đại học tại Úc lọt Top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Chính phủ Úc luôn giới thiệu cũng như tạo những điều kiện tốt nhất cho các du học sinh ở nước này.

Các chương trình cấp visa không cần chứng minh tài chính diễn ra hàng năm. Bộ Di Trú Úc tạo những điều kiện thuận lợi cho những sinh viên muốn theo học tại các trường ở Úc.

chau-uc-gom-nhung-nuoc-nao
Thời tiết tuyệt vời tại Úc

Những ngành đang thiếu nhân lực tại Úc sẽ được ưu tiên và giữ lại làm việc. Cơ hội định cư và làm việc tại nước Úc cũng khá cao với các ngành nghiên cứu, điều dưỡng.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Úc

Tuy có diện tích nhỏ, nhưng những địa điểm du lịch của châu lục này lại thu hút vô cùng lượng khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Xin giới thiệu tới bạn những điểm đến nổi tiếng khi du lịch tại Úc

Cầu Sydney Harbour Bridge

Được coi là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới, thậm chí du khách tới đây được giới thiệu rằng cây cầu này xếp sánh ngang với tháp Eiffel ở Paris, tượng Nữ Thần Tự Do, chắc chắn đây sẽ là nơi mà du khách không nên bỏ qua khi tới châu Úc. Trên cầu còn diễn ra rất nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách như bugee vô cùng thú vị.

nuoc-uc-gom-nhung-nuoc-nao
Sydney Harbour Bridge

Nhà hát Opera Sydney

Thật là một thiếu sót lớn nếu giới thiệu châu Úc mà không nhắc tới nhà hát Opera Sydney. Nơi đây được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đức với kiểu dáng hình cánh buồm và được khởi công xây dựng năm 1962. Nhà hát Opera Sydney la nơi diễn ra rất nhiều hoạt động về văn hóa cũng như hát opera, nhà hát kịch, kèm theo cả các nhà hàng, quán bar.

chau-uc-gom-nhung-nuoc-nao
Nhà hát Opera Sydney

Vườn thú Taronga

Châu Úc rất nổi tiếng với những loài thú quý hiếm và độc đáo, bởi vậy đến thăm vườn thú Taronga là lịch trình bạn không nên bỏ qua. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được giới thiệu và tiếp xúc với nhiều loài vật đáng yêu, được trải nghiệm cảm giác làm người chăm thú vô cùng ấn tượng.

kan-ga-roo-nuoc-uc
Kangaroo tại vườn thú

Bãi biển Palm Cove

Bãi biển Palm Cove là nơi sẽ đem đến cho bất cứ du khách nào sự hài lòng bởi cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng tuyệt vời nơi đây. Những bãi cát vàng, dòng nước xanh trong mát rượi, từng hàng dừa đung đưa trước gió. Tất cả làm nên một khung cảnh vô cùng tuyệt mỹ có thể làm xua tan đi mọi mệt mỏi trong người bạn. Đặc biệt, những rặng san hô dưới lòng đại dương được ra đời từ rất lâu với vẻ đẹp huyền ảo lung linh khiến cho bất cứ ai cũng không muốn rời.

Một số điểm đến khác

Đến nước Úc, bạn đừng quên ghé thăm vùng núi Blue Mountain đặc trưng nguyên bản, với những nét đẹp hoang sơ của miền núi mênh mông. Công viên Nambung gồm đa dạng các loại thực vật khác lạ hiếm có trên thế giới.

Thủ đô Canberra với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng những công trình kiến trúc kỳ đậm dấu ấn lịch sử cùng những bán đảo tuyệt đẹp. Và còn rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác tại Úc mà bạn sẽ cảm thấy thích thú khi được giới thiệu cũng như đến tham quan du lịch.

Với những gì chúng tôi đã giới thiệu cũng như chia sẻ trong bài viết vừa rồi, hy vọng các bạn sẽ không phải thắc mắc về nước Úc nằm ở châu lục nào. Đồng thời biết được những thông tin về đất nước này, dễ dàng xây dựng cho mình kế hoạch du lịch tại đất nước Úc trong thời gian tới.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/chau-uc-gom-nuoc-nao-a30093.html