Mệnh thổ, kim, hỏa, thủy, mộc hợp màu gì?

Mệnh là gì?

“Mệnh” là một khái niệm vô cùng quan trọng trong văn hóa truyền thống. Người xưa đại đa số đều kính Thiên tín mệnh, tức kính trời và tin vào số mệnh, cho rằng “sống chết có số, phú quý do trời”; “đại phú nhờ mệnh, tiểu phú nhờ cần”, “một đời đều là mệnh, nửa điểm không do người”. Ai nấy đều có mệnh, và vận mệnh mỗi người chẳng ai giống ai.

Vậy “mệnh” rốt cuộc là gì đây? Mạnh Tử nói: “Mạc chi vi nhi vi giả, thiên dã; mạc chi trí nhi chí giả, mệnh dã“; tạm dịch là: Không phải sức người làm được mà vẫn có thể làm được, đây chính là Thiên ý; không phải sức người có thể cầu được mà lại có được, đây chính là vận mệnh.

Đổng Trọng Thư nói “Thiên lệnh chi vị mệnh” (trích “Hán Thư - Đổng Trọng Thư truyện”). Bởi vậy, mệnh và trời có liên quan với nhau, điều gọi lạ “nhân mệnh quan thiên”. Vậy nên mệnh lại còn được gọi là “thiên mệnh”. Tức số mệnh hoặc thiên mệnh là tiên thiên, là điều khi sinh mang theo đến, hay nói là trời định. Trong thuật toán mệnh truyền thống, thường xem sự vận hành của sinh mệnh con người dựa theo tiến trình thời gian phân chia thành đại vận, tiểu vận, lưu niên (vận trình của năm). Vận hành của mệnh, chính là vận mệnh, vậy nên mệnh lại gọi là “vận mệnh”, tức là vận trình biểu hiện khác nhau của mệnh

Mệnh thổ là gì?

Khái niệm về mệnh thổ

Mệnh Thổ là tượng trưng cho đất, lúc cháy những vật khác sẽ tạo thành tro bụi khiến đất đai tươi tốt màu mỡ. Mệnh này đại diện cho sự công bằng và trí thông minh, lúc xấu Thổ tạo nên sự tối tăm, trắc trở không lường trước được chuyện gì.

Người mệnh thổ sinh năm nào?

Người mệnh Thổ sinh vào những năm Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961), Canh Ngọ (1990), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968), Tân Mùi (1991), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn (1976), Canh Tý (1960) và Đinh Tỵ (1977).

Đặc điểm của người mệnh thổ?

Người mệnh Thổ là những người thông minh, nhạy bén trong công việc, cùng với đó là sự giao tiếp tốt nên công việc của những người mệnh này thường rất thuận lợi và được mọi người đánh giá cao. Họ làm việc rất cẩn thận, luôn chuẩn bị kĩ càng tất cả tài liệu trước trong mọi dự án. Nếu là quản lí thì họ làn những người biết đối nhân xử thế với khách hàng cũng như là nhân viên nên họ luôn được mọi người tôn trọng và yêu quý.hanh tho

Tình duyên của người mệnh thổ?

Trong tình yêu họ rất chung thủy, yêu rất thật lòng. Nếu đó là một người phụ nữ thì họ sẽ mang lại cho một gia đình chu toàn và hạnh phúc. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ có tính bốc đồng, nhiều lúc tự tạo cho mình những vỏ bọc làm người khác khó hiểu.

Mệnh Thổ hợp với những màu nào?

Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, những người mệnh thổ hợp với những màu như màu vàng hoặc màu đỏ, kỵ màu xanh lá cây. Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Do vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phòng hoặc trong nhà xét theo quan điểm người Á Đông là mang tính âm. Tốt nhất nên dùng những tông màu nhẹ của hành Hỏa như: hồng nhạt, cam, tím, màu đỏ chỉ điểm xuyết…Bên cạnh đó cũng nên pha phối thêm các màu sắc khác trong phòng để dương hài hòa.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến may mắn và cát lợi cho mệnh Thổ. Và để chọn màu phù hợp ta dựa vào mối quan hệ tương sinh, tương khắc:

Theo phong thủy, mệnh Thổ nên kết hợp với màu đỏ (thuộc Hỏa), màu vàng (thuộc Thổ) và màu trắng (thuộc Kim) đây đều là những màu tương sinh nên sẽ mang lại nhiều thuận lợi và may mắn.

Nên tránh sử dụng màu xanh lá cây (thuộc Mộc), màu đen (thuộc Thủy) đây là những màu tương khắc nên nó sẽ mang lại những điều xui xẻo.

Tính chất mệnh Thổ (cung Khôn, cung Cấn):

Khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Vậy HỎA sẽ sinh ra THỔ. Cho nên, người mệnh Thổ hãy dùng gam màu của Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: ĐỎ, HỒNG, TÍM.

Mệnh hỏa là gì?

Khái niệm về mệnh hỏa?

Mệnh Hỏa là một trong những mệnh được tượng trưng cho 1 trong 5 cung mệnh trong ngũ hành tương sinh, tương khắc Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Mệnh Hỏacũng đại diện cho sự sống trên trái đất, cũng có mối quan hệ tương hỗ và khắc chế những cung mệnh khác trong 5 cung mệnh kia.

Người mệnh thổ sinh năm nào?

NĂM SINH THUỘC MỆNH HỎA

TÍNH CHẤT HỎA

XEM TỬ VI TRỌN ĐỜI

Giáp Tuất - 1934, 1994

Sơn Đầu Hỏa

Tử vi tuổi Giáp Tuất

Ất Hợi - 1935, 1995

Sơn Đầu Hỏa

Tử vi tuổi Ất Hợi

Mậu Tý - 1948, 2008

Thích Lịch Hỏa

Tử vi tuổi Mậu Tý

Kỷ Sửu - 1949, 2009

Thích Lịch Hỏa

Tử vi tuổi Kỷ Sửu

Bính Thân - 1956, 2016

Sơn Hạ Hỏa

Tử vi tuổi Bính Thân

Đinh Dậu - 1957, 2017

Sơn Hạ Hỏa

Tử vi tuổi Đinh Dậu

Giáp Thìn - 1964, 2024

Phú Đăng Hỏa

Tử vi tuổi Giáp Thìn

Ất Tỵ - 1965, 2025

Phú Đăng Hỏa

Tử vi tuổi Ất Tỵ

Mậu Ngọ - 1978, 2038

Thiên Thượng Hỏa

Tử vi tuổi Mậu Ngọ

Kỷ Mùi - 1979, 2039

Thiên Thượng Hỏa

Tử vi tuổi Kỷ Mùi

Bính Dần - 1986, 1926

Lư Trung Hỏa

Tử vi tuổi Bính Dần

Đinh Mão - 1987, 1927

Lư Trung Hỏa

Tử vi tuổi Đinh Mão

Đặc điểm của người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa trong ngũ hành tương sinh là đại diện cho sự sống, tượng trưng cho lửa, cho mùa hè nóng bức. Xét theo ý nghĩa tích cực thì Hỏa tượng trưng cho công bằng, công lý hay danh dự cũng như tinh thần bất diệt, sự nhiệt huyết và tấm lòng quả cảm. Nếu xét theo khía cạnh tiêu cực thì Hỏa lại đại diện cho chiến tranh, sự khiêu khích thuộc về cái đau thương. Vậy liệu đặc trưng của người mệnh Hỏa lại càng khiến người khác tò mò. Hãy cùng khám phá nào.

menh

Tình duyên, hôn nhân người mệnh Hỏa

Do những đặc trưng trong tính cách của người mệnh Hỏa mà hôn nhân, tinh duyên của họ cũng được đặc trưng bởi cung mệnh này. Cụ thể:

Tình duyên, hôn nhân của Phụ nữ mệnh Hỏa

Những người phụ nữ mệnh Hỏa tuy giỏi giang nhưng lại thiếu đi sự nữ tính, có vẻ ngoài thu hút nhưng bên trong người mệnh Hỏa lại luôn không cảm thấy yên lòng vì họ không bao giờ cam chịu cảnh ở nhà làm vợ hay làm mẹ, làm bà nội trợ. Và họ cũng thường át vía được những người chồng có thế yếu hơn mình.

Với phụ nữ mệnh Hỏa thì họ lại có thể làm mẹ, làm vợ cực tốt nếu như họ là trụ cột trong gia đình. Còn nếu không thì cuộc sống gia đình khó mà được yên ổn, hài hòa. Với gia đình có phụ nữ mệnh Hỏa thì thường phụ nữ sẽ lo việc bên ngoài và đàn ông lo việc nhà.

Tình duyên, hôn nhân của đàn ông mệnh Hỏa

Với đàn ông mệnh Hỏa thì bên ngoài khá mạnh mẽ nhưng bên trong con người lại có chút yếu mềm. Nếu người đàn ông thuộc mệnh Hỏa mà thành công trong sự nghiệp của mình thì gia đình sẽ cực kỳ hạnh phúc. Tuy nhiên thì họ lại khá thiếu kiên nhẫn và họ cũng thường rất đơn giản.

Người phụ nữ mà người đàn ông mệnh Hỏa chọn là người có thể nhẫn nhịn nhưng sâu trong lòng người đàn ông này lại lãng mạn và cực kỳ yêu thương gia đình. Tuy nhiên thì vì họ quá kén chọn nên những người mệnh Hỏa là nam giới thường thấy không hài lòng với đối tượng hay người vợ của mình.

Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Để trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu xe gì, mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì hay chọn màu sơn nhà, màu đá cho mệnh Mộc thế nào thì dựa vào quy luật ngũ hành có thể phân tích như sau:

- Màu tương sinh người mệnh hỏa là dùng màu Xanh lá cây.

- Màu hòa hợp với người mệnh hỏa là dùng màu Đỏ, cam, hồng, tím.

- Màu Chế khắc ví dụ Hỏa chế khắc được Kim, có thể dung màu như màu Trắng, vàng.

Người mạng Hỏa nên dùng màu tương sinh, hành Mộc tức là xanh lá cây. Vì Gỗ khi cháy sẽ thành ngọn Lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa, sẽ rất tốt.

Cũng có thể dùng màu mạng Kim như vàng, trắng vì chỉ có lửa mới khống chế, nấu chảy được kim thành chất loảng mà thôi. Những màu Kim rất thích hợp cho những người mạng Hỏa thường hay bị stress.

Có thể dùng màu tương hợp đỏ, hồng, cam nhưng phải cẩn thận, “lưỡng hỏa thành viên” tức là trở thành trọn vẹn, đầy đủ, thành tựu. Nhưng quá nhiều năng lượng thì hóa ra nóng nảy, dễ gây stress, nóng tánh, lên máu, sinh mụn nhọt, lở loét, đau bao tử. Ngoài ra nên đề phòng mạng Hỏa hợp màu hành Hỏa sinh ra “lưỡng hỏa, hỏa diệt” tức bị tàn lụi, thất bại, diệt vong.

Mệnh kim là gì?

Khái niệm về Kim Bạch Kim là gì?

Kim Bạch Kim trong nạp âm hoa giáp chính là lượng bạc thỏi vàng nén được nhắc tới ở trên. Dạng kim loại này khác với các dạng kim loại còn tiềm ấn trong biển cả hay trong các mỏ khoáng sản. Suy rộng ra, không chỉ bạc thỏi vàng nén mà nhiều loại kim loại đã thành hình thành khối đều nằm trong ba từ này.

Người mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

Những người sinh các năm Nhâm Dần 1902, 1962, 2022, 2082 và những người sinh năm Quý Mão 1903, 1963, 2023, 2083 đều thuộc mệnh Kim Bạch Kim

+ Nhâm Dần: Can Nhâm hành Thủy sinh chi Dần hành Mộc, gốc rễ sinh cành ngọn nên sự phối hợp về can chi này đại cát

+ Quý Mão: Can Quý hành Thủy sinh chi Mão hành Mộc. Gốc rễ sinh cành ngọn nên mang trong mình một nền tảng căn cơ phúc đức lớn lao.

NĂM SINH THUỘC MỆNH KIM

TÍNH CHẤT KIM

XEM TỬ VI TRỌN ĐỜI

Canh Thìn - 2000

Bạch Lạp Kim

Tử vi tuổi Canh Thìn

Tân Tỵ - 2001

Bạch Lạp Kim

Tử vi tuổi Tân Tỵ

Quý Dậu - 1993

Kiếm Phong Kim

Tử vi tuổi Quý Dậu

Nhâm Thân - 1992

Kiếm Phong Kim

Tử vi tuổi Nhâm Thân

Giáp Tý - 1984, 2026

Hải Trung Kim

Tử vi tuổi Giáp Tý

Ất Sửu - 1985, 1925

Hải Trung Kim

Tử vi tuổi Ất Sửu

Canh Tuất - 1970

Thoa xuyến Kim

Tử vi tuổi Canh Tuất

Tân Hợi - 1971

Thoa xuyến Kim

Tử vi tuổi Tân Hợi

Quý Mão - 1963, 2023

Kim Bạch Kim

Tử vi tuổi Quý Mão

Nhâm Dần - 1962, 2022

Kim Bạch Kim

Tử vi tuổi Nhâm Dần

Ất Mùi - 1955, 2015

Sa Trung Kim

Tử vi tuổi Ất Mùi

Giáp Ngọ - 1954, 2014

Sa Trung Kim

Tử vi tuổi Giáp Ngọ

Đặc điểm của mệnh kim?

Hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và phiền muộn. Kim có thể là một món hàng xinh xắn và quý giá mà cũng có thể là đao kiếm. Màu sắc đặc trưng của Kim là vàng đồng hoặc trắng bạc. Kim còn là biểu tượng chân khí, hư âm, chi môn, và sắc thái. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tìm ẩn, nội lực vững chắc, gia cố bền bỉ.

menh kim 2

Tình duyên của người mệnh kim

Người mệnh Kim có tính thống trị cao nên có luôn muốn được thỏa mãn tính cách này. Vì thế, dù là chồng hay vợ của họ cũng nên lựa chọn thế yếu, phụ thuộc vào họ. Đó chắc chắn phải là người mệnh Thủy và mệnh Thổ. Nếu không hôn nhân sẽ thất bại bởi không ai có thể chịu được bản tính này.

Người thuộc mệnh này thường toàn tâm toàn ý cho công việc. Thích theo đuổi sự nghiệp nên nếu là vợ hay chồng của họ phải hạ cái tôi của mình xuống và phải biết hi sinh vì người kia. Khi hiểu vận mệnh người mệnh Kim, bạn cố gắng hòa hợp và thích nghi để có cuộc sống hạnh phúc bên họ.

Với tính cách độc lập thích thể hiện cái tôi này nên họ thường có mối quan hệ khá căng thẳng với con cái của mình. Thậm chí, con của họ có người có tinh thần nổi loạn. Vì thế, hãy để con tự lập, tránh việc nài ép con theo đuổi sự nghiệp của gia đình nếu không họ dễ bị bạn bè, người thân xa lánh.

Màu tương sinh với người mệnh Kim

Màu tương khắc với người mệnh Kim

Mệnh mộc là gì?

Khái niệm về mệnh mộc

Mệnh mộc sinh năm nào?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/menh-tho-co-hop-menh-kim-khong-a30081.html