Bảo quản rau muống tươi lâu chỉ với 3 bước cực đơn giản!

Rau muống cần được bảo quản đúng cách sau khi mua về để luôn giữ được sự tươi ngon với nhiều dưỡng chất nhất. Trong bài viết này, Con Cưng sẽ mách mẹ 3 bước cực kỳ đơn giản để bảo quản rau muống được tươi lâu.

3 bước để bảo quản rau muống tươi lâu

Bước 1: Rau muống sau khi mua về cần được nhặt sạch và bỏ đi phần lá bị hư hỏng. Bước này khá quan trọng vì các bộ phận bị hỏng sẽ dễ dàng lây lan qua các bộ phận khác khiến cho rau muống nhanh chóng bị thối.

Bước 2: Chia nhỏ rau muống ra làm nhiều phần phù hợp với khẩu phần ăn để tiện bảo quản.

Bước 3: Gói kín các phần rau muống đã chia bằng giấy báo hoặc màng bọc thực phẩm. Sau đó cho rau vào ngăn mát tủ lạnh để rau tươi lâu hơn.

Chia nhỏ rau muống ra làm nhiều phần phù hợp với khẩu phần ăn để tiện bảo quản - Ảnh Internet

Một số lưu ý khi bảo quản rau muống

Không rửa rau muống trước khi cho vào tủ lạnh

Rau muống khi cho vào tủ lạnh để bảo quản nên ở tình trạng khô ráo. Vì thế, sau khi mua về, mẹ không nên rửa rau muống. Nếu rau bị bẩn, mẹ có thể dùng khăn hoặc khăn giấy khô để lau qua. Đặc biệt, để giữ rau muống không bị ẩm ướt dẫn đến nhanh thối rữa, mẹ có thể đặt một miếng giấy khô bên trong túi đựng rau muống để hút ẩm.

Tuyệt đối không cắt rau muống

Nếu rau muống bị cắt ra trước khi bảo quản sẽ dễ mất đi các chất dinh dưỡng có trong rau. Đồng thời, điều này cũng gây sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe trong quá trình bảo quản. Vì thế, khi bảo quản rau muống mẹ nên để rau muống vẹn nguyên, chỉ vặt đi những phần bị hư hỏng.

Ưu tiên dùng túi ni lông hoặc màng bọc thực phẩm

Rau muống cần độ ẩm lên tới 80% để giữ được sự tươi ngon, tuy nhiên, tủ lạnh chỉ có độ ẩm khoảng 65%. Vì thế mẹ nên ưu tiên lựa chọn bọc rau muống trong túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm để ngăn ngừa sự bốc hơi của rau. Lưu ý lựa chọn các laoij túi và màng bọc có chất liệu PP để đảm bảo sức khỏe của gia đình mẹ nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Rau muống sẽ giữ được độ tươi ngon và không bị mất đi chất dinh dưỡng khi được bảo quản ở nhiệt độ 4-5 độ C. Ngoài ra, nhiệt độ này cũng sẽ hạn chế sự sinh sôi nảy nở của các loại vi khuẩn.

Tin vui cho mẹ, giờ đây, mẹ có thể ghé 150 cửa hàng Con Cưng tại TP. HCM để mua rau củ tươi sống với GIÁ BÌNH ỔN.

Hơn 150 cửa hàng Con Cưng tại đang triển khai phân phối rau củ quả tươi sạch

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng căng thẳng, Con Cưng đã quyết định thực hiện công tác cung ứng các mặt hàng rau củ quả theo chương trình đồng hành cùng Sở Công thương TP. HCM và nhiều doanh nghiệp khác. 150 siêu thị Con Cưng tại TP. HCM mong muốn cung ứng tới bố mẹ các mặt hàng rau củ quả xanh tươi với giá bình ổn nhất, giúp cho các bữa cơm mùa dịch có đầy đủ rau xanh.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-bao-quan-rau-muong-a30018.html