Tuy ra đời muộn, nhưng đến nay vật lý trị liệu đã trở thành một trong những ngành y tế quan trọng với vai trò phục hồi các chức năng của người bệnh về trạng thái ban đầu mà không cần dùng thuốc. Với những ai còn lạ lẫm với cách điều trị bệnh này, hãy cùng tìm hiểu cơ bản xem vật lý trị liệu tiếng anh là gì? Có những phương pháp vật lý trị liệu phổ biến nào?

Vật lý trị liệu tiếng anh là gì?

Vật lý trị liệu tiếng anh là physiotherapy, dùng để chỉ phương pháp sử dụng các hiệu ứng vật lý tác động lên cơ thể con như điện trị liệu, nhiệt trị liệu, thủy lực trị liệu, quang trị liệu, cơ học trị liệu… để chữa bệnh và phục hồi chức năng cho người bị tai nạn nghề nghiệp, khuyết tật bẩm sinh, người mắc bệnh về cơ xương khớp nói chung…

Physiotherapy vừa là danh từ và động từ, trong tiếng anh chuyên ngành vật lý trị liệu được hiểu theo 5 ý nghĩa:

Các phương pháp vật lý trị liệu phổ biến

Các phương pháp vật lý trị liệu có mức độ hiệu quả cao đồng thời giúp bác sĩ dễ dàng lựa chọn cách thức điều trị phù hợp với từng tình trạng của bệnh nhân.

Tác nhân cơ - động học kéo giãn

Vật lý trị liệu vận dụng lực cơ học là tác động một lực phù hợp vào cột sống giúp làm giãn các khoang đốt sống, đồng thời có tác dụng:

Phương pháp vận động trong vật lý trị liệu

Phương pháp vận động trong vật lý trị liệu được chia thành 5 dạng:

Tác dụng của phương pháp vận động phải kể đến đó là:

Vật lý trị liệu bằng tác nhân vật lý

Cách thức chữa trị bằng tác nhân vật lý mang lại hiệu quả tức thời, giảm đau nhanh chóng cho người bệnh nhưng được xem là khá thụ động, chỉ nên áp dụng tạm thời.

Các tác nhân vật lý trong vật lý trị liệu gồm có:

Hy vọng rằng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi vật lý trị liệu tiếng anh là gì. Đồng thời, bổ sung thêm hiểu biết về các phương pháp vật lý trị liệu thường được áp dụng để phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/vat-ly-tri-lieu-tieng-anh-a29968.html