Bầu ăn đào được không? Ăn đào trong thai kỳ có tác dụng gì?

Đào là một loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ, tuy nhiên nhiều người cho rằng người đang trong thai kỳ không nên ăn đào. Vậy bầu ăn đào được không?

Giá trị dinh dưỡng có trong quả đào

Quả đào cung cấp nhiều loại dinh dưỡng cần thiết rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai. Trong 1 quả đào chứa các dưỡng chất sau:

height=

Bầu ăn đào được không? Giá trị dinh dưỡng từ quả đào

Bầu ăn đào được không? Bà bầu ăn đào có tác dụng gì?

Có rất nhiều ý kiến thắc mắc rằng liệu bà bầu ăn đào được không. Một số người cho rằng đào có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong khi người khác nghi ngờ về tính an toàn của loại quả này trong thai kỳ. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

Bà bầu ăn đào được không?

Nhiều người truyền đạt nhau kinh nghiệm không ăn đào khi mang thai vì một số nguyên nhân chính:

Vì những nguyên nhân này mà mọi người đã truyền miệng nhau kinh nghiệm rằng bà bầu không nên ăn đào khi mang thai.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả đào chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bà bầu và thai nhi. Nếu bà bầu ăn đào một cách hợp lý và lựa chọn đào đúng cách thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

Để an toàn hơn, trong 3 tháng đầu, mẹ bầu nên hạn chế ăn đào vì đây là giai đoạn thai nhi đang hình thành và phát triển. Mọi tác động liên quan đến thuốc trừ sâu hay chất bảo quản, đều có thể tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Xem thêm: Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

height=

Bầu ăn đào được không?

Bà bầu ăn đào có tác dụng gì?

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khi ăn quả đào mà mẹ bầu nên biết.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Trong 100g đào có 1,5g chất xơ, điều này giúp duy trì khả năng tiêu hóa của đường ruột, giảm các triệu chứng thường gặp ở bà bầu như khó tiêu, đầy bụng và chống táo bón.

Giảm bớt tình trạng ốm nghén

Đào là trái cây có vị ngọt và chua dịu nhẹ, giúp mẹ bầu giảm tình trạng buồn nôn, ốm nghén khi mang thai. Nước ép đào hoặc trà đào là lựa chọn thích hợp dành cho mẹ bầu.

Kiểm soát cân nặng

Bầu ăn đào được không? Với hàm lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao, đào giúp các mẹ bầu có thể kiểm soát được cân nặng, tránh tăng cân và loại bỏ được chất béo tích tụ không mong muốn.

Cải thiện tinh thần

Căng thẳng và lo âu là tình trạng thường xuyên xảy ra ở mẹ bầu do thiếu hụt magie. Với lượng magie cao trong quả đào, đây là thực phẩm có thể giúp cải thiện tâm lý và tinh thần trong thai kỳ.

Giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi

Đào chứa axit folic đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não và cột sống của thai nhi, đồng thời có tác dụng phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh, như tật nứt đốt sống.

Giải độc cơ thể

Đào không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn có tác dụng làm sạch dạ dày và ruột, giúp loại bỏ độc tố và chất thải từ các cơ quan như gan, thận và lá lách. Ngoài ra, ăn đào cũng đóng vai trò hỗ trợ cho hoạt động hiệu quả của tim.

height=

Ăn đào có tác dụng gì?

Một số lưu ý mẹ bầu cần biết khi ăn đào

Để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu khi ăn đào, cần lưu ý một số điều sau:

Bài viết này đã giải đáp được thắc mắc bầu ăn đào được không và những lợi ích sức khỏe đối với bà bầu khi ăn đào. Bên cạnh việc bổ sung đào trong thai kỳ sao cho hợp lý, mẹ bầu cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/bau-uong-tra-dao-duoc-khong-a29953.html