Ăn ngô (bắp) luộc có tăng cân không?

Ngô hay còn gọi là bắp đây là một trong những thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống của người Việt. Đây là một loại hạt ngũ cốc đầy dinh dưỡng cho mọi người.

Ngô cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời ngô cũng chứa khá nhiều carbs. Chính vì vậy rất nhiều bạn thắc mắc việc ăn ngô luộc có béo không? ăn ngô có mập không?

Trong nội dung bài viết ngày hôm nay Thegioiwhey.com sẽ chia sẻ cùng các bạn chủ đề Ăn ngô (bắp) luộc có tăng cân không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết để giải đáp các thắc mắc này nhé!

Ngô là gì?

thegioiwhey-ngolagi?

Ngô ở miền nam được gọi là bắp. Đây là một loại thực phẩm rất phổ biến được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Ngô vừa đóng vai trò là một loại rau đồng thời nó còn là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất bổ dưỡng.

Ngô đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trước và nó là cây lương thực chính tại nhiều quốc gia. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại ngô như ngô trắng (bắp nếp), ngô vàng (bắp Mỹ), ngô màu đỏ, tím, xanh và mới đây đã xuất hiện loại ngô đen được cho là rất bổ dưỡng.

Trong cuộc sống hiện nay ngô được chế biến thành rất nhiều món ngon được mọi người ưa chuộng như ngô luộc, bỏng ngô, cháo ngô, bột ngô, bánh ngô,.... Ngoài sử dụng làm thức ăn cho con người, ngô còn được sử dụng để làm nhiên liệu và thức ăn trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc.

Ngô chứa các chất dinh dưỡng nào?

thegioiwhey-congdungcuango

Trước khi đi vào chủ đề chính là ăn ngô luộc có béo không, trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng trong ngô. Từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về trái ngô và những công dụng mà nó mang lại.

Ngô là một loại hạt ngũ cốc nguyên hạt cực kỳ bổ dưỡng, nó chứa nhiều chất xơ, tinh bột, vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo các nghiên cứu trong 164g ngô vàng sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng như sau:

Calo 177 Chất đạm 5,4g Tinh bột 41g Chất béo 2,1g Chất xơ 4,6g Magie 11% DV Vitamin C 17% DV Vitamin B9 19% DV Kali 10% DV Vitamin B1 24% DV

Nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng các bạn có thể thấy được ngô mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt ngô là loại thực phẩm tự nhiên không hề chứa gluten an toàn cho sức khỏe và phù hợp với người mắc bệnh Celiac.

Ăn ngô luộc có tăng cân không?

thegioiwhey-anngocomapkhong

Trong bắp có chứa nhiều tinh bột, do đó nhiều bạn mê ăn bắp rất phân vân việc ăn bắp (ngô) có mập không hay ăn ngô béo lên hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào cách mà bạn ăn ngô.

Như đã nói ở trên thì trong ngô chứa nhiều tinh bột và có thể làm tăng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó nếu bạn ăn quá nhiều ngô thì lượng tinh bột nạp vào cơ thể rất cao và nó có thể gây tăng cân.

Ăn ngô luộc có béo không? Chất béo trong ngô có 2 dạng là omega 3 và omega 6, cả 2 loại này điều là chất béo rất tốt cho sức khỏe. Do đó nếu bạn ăn ngô luộc với số lượng vừa phải nó sẽ không gây tăng cân mà nó còn có thể giúp bạn giảm cân đấy.

Ngoài ra trong bắp luộc có chứa rất nhiều vitamin E, vitamin B, chất xơ, magie, kali,... Vì thế ăn ngô luộc ở mức vừa phải nó sẽ giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn ngô nếp có béo không? Ngô nếp có độ dẻo, mềm và hương vị rất thơm ngon, do đó đây là một trong những loại ngô rất được người Việt ưa chuộng. Thành phần dinh dưỡng của ngô nếp cũng giống với các loại ngô khác. Khi giảm cân bạn chỉ nên ăn các loại ngô nếp chưa bị biến đổi gen và ăn vào thời gian phù hợp.

Các bạn nữ đang muốn giảm cân thì nên ăn ngô vào bữa sáng hoặc bữa ăn phụ. Hạn chế ăn ngô vào buổi tối muộn lúc gần đi ngủ bởi lượng calo, tinh bột nạp vào cơ thể sẽ không được tiêu hóa hết và có thể tích tụ thành mỡ thừa gây tăng cân.

Lợi ích khi ăn ngô

thegioiwhey-loiichkhianngo

Ăn ngô có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Những lợi ích mà ngô mang đến cho sức khỏe có thể kể đến như:

- Tốt cho thị lực: Ngô có chứa Zeaxanthin, lutein giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,...

- Phòng ngừa bệnh túi thừa: Ngô giàu chất xơ giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về tiêu hóa như bệnh túi thừa, viêm đường tiêu hóa,..

- Ngoài ra ngô cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng khác như vitamin B1, B9, kali, magie,... giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể.

Cách ăn ngô giúp giảm cân hiệu quả

thegioiwhey-loiichcuango

Ăn ngô có giảm cân không? Câu trả lời là có nếu bạn ăn ngô đúng cách và kết hợp việc tập luyện thể thao đều đặn. Để ăn ngô giảm cân hiệu quả bạn cần thực hiện theo cách sau:

Trên đây Thegioiwhey.com vừa chia sẻ đến bạn những thông tin về vấn đề Ăn ngô (bắp) luộc có tăng cân không? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Nếu bạn quan tâm về chủ đề giảm cân có thể tham khảo các bài viết trước Thegioiwhey đã chia sẻ như Ăn bánh mì có tăng cân không?, Thịt ức gà có bao nhiêu calo?,.... Những kiến thức này sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ những kiến thức về việc giảm cân. Nếu bạn có thắc mắc gì về giảm cân, các thực phẩm Whey Protein tăng cơ giảm mỡ,... Hãy liên hệ Thế Giới Whey để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 285/66 Hẻm 285 Cách Mạng Tháng Tám, Hồ Chí Minh, 700000

Số điện thoại: 028 9999 9479

Email: info@thegioiwhey.com

Website: https://www.thegioiwhey.com

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/an-bap-co-map-khong-a29946.html