9 cách trị thâm mụn lưng lâu năm để tự tin khoe da đẹp

Benzoyl peroxide

Trị thâm mụn lưng bằng benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide là thành phần hoạt động bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và cải thiện các vết thâm mụn trên lưng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch mụn lưng chứa benzoyl peroxide lưu lại trên da từ 2-5 phút mỗi ngày, và sau đó rửa sạch da.

Mặc dù làn da lưng không nhạy cảm như da mặt, nhưng nồng độ benzoyl peroxide cao vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Để cho làn da dần làm quen và thích nghi, bạn chỉ nên bắt đầu với nồng độ 5.3% và dần tăng lên, nếu mụn lưng vẫn chưa có nhiều cải thiện rõ rệt.

Retinoid

Cách làm hết thâm mụn lưng bằng Retinoids, đặc biệt là adapalene là một loại thuốc trị mụn thâm lưng không kê đơn, hoạt động bằng cách đẩy nhanh quá trình thay tế bào tự nhiên của da, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và giải quyết mụn nhanh hơn. Retinoids không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá mà còn thay đổi cách thức hoạt động của tế bào và ngăn ngừa hình thành mụn.

Axit salicylic

Thành phần trị thâm mụn lưng lâu năm này hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hóa học, phá vỡ các tế bào da chết và len lỏi sâu vào lỗ chân lông để làm sạch mụn lưng. Axit salicylic bị thu hút bởi dầu trong tuyến bã nhờn và có công dụng làm sạch các nang lông bị tắc nghẽn.

>>> Bạn có thể quan tâm: Azelaic Acid là gì? “Thần dược” trị mụn, mờ thâm ít ai biết

2. Thoa kem chống nắng vùng da cơ thể

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ khiến mụn trở nên trầm trọng hơn, các vết thâm mụn cũng sẫm màu hơn. Vì thế, việc bôi kem chống nắng là bước tiên quyết không nên bỏ qua nếu bạn muốn kiểm soát tốt vấn đề mụn lưng. Để không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trên lưng, bạn nên chọn các dòng sản phẩm có dán nhãn không gây mụn hoặc không chứa dầu.

trị thâm mụn lưng lâu năm

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/mun-lung-tham-a29855.html