Cách quét mã QR trong album ảnh iPhone, Android và PC

Với sự tiện lợi của QR code, các đường dẫn (link) phức tạp khó nhớ nay đã được tinh gọn chỉ trong một hình ảnh mã QR đơn giản để bạn có thể truy cập dễ dàng vào các link mua hàng, video, khai báo y tế,...

Nếu bạn đã có sẵn các hình ảnh mã QR đã chứa link thì di động 24hstore sẽ hướng dẫn bạn quét mã QR trong album ảnh trên iOS, Android và PC đơn giản, nhanh chóng trong bài viết dưới đây.

1. Cách quét mã QR trong album ảnh iPhone

Là một người dùng iPhone lâu năm nhưng bạn đã biết cách quét mã QR trực tiếp từ thư viện ảnh thay vì phải quét thông qua một máy khác như trước đây? Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn biết cách scan QR code trong thư viện ảnh chỉ trong 1 “nốt nhạc”:

1.1. Quét mã QR trong album ảnh iOS 15

Nhờ vào tính năng Live Text và Visual Lock Up trên iPhone có hệ điều hành iOS 15 trở lên mà bạn có thể quét mã QR trong album ảnh một cách dễ dàng với các bước:

Quét mã QR trong album ảnh iOS 15

1.2. Quét mã QR trong album ảnh iPhone bằng Google Lens

Đối với tất cả iPhone có hệ điều hành cũ và mới thì người dùng có thể quét mã QR trong album ảnh bằng Google Lens cực đơn giản:

Cách quét mã QR code album ảnh trên iphone

Scan QR code trong album ảnh

Cách truy cập Wifi bằng cách scan mã QR code cực đơn giản

2. Cách quét mã QR trong album ảnh bằng Android

Hiện tại, điện thoại Android như Samsung, Oppo, ...đã có tích hợp Google Lens trên ứng dụng Camera và bạn có thể dễ dàng truy cập vào liên kết thông qua quét mã QR trong album ảnh Android với những thao tác đơn giản:

Quét mã QR trong album ảnh iPhone bằng Google Lens

3. Cách quét mã QR trong album ảnh PC

Nếu bạn cần quét mã QR trong album ảnh PC thì Google Lens sẽ là “trợ thủ” đắc lực cho bạn chỉ với các thao tác đơn giản như sau:

Cách quét mã QR trong album ảnh PC

Cách quét mã QR trong album ảnh máy tính

Cách quét mã QR trong album ảnh laptop

Tham khảo cách sử dụng Google hình ảnh để tìm kiếm cực dễ

4. Những trình duyệt và ứng dụng quét mã QR trong album ảnh

Bên cạnh những cách quét mã QR trong album ảnh trên iOS, Android và PC như trên thì shop 24hstore sẽ gợi ý đến bạn những trình duyệt và ứng dụng scan QR code khá hữu ích dưới đây:

4.1. Trình duyệt quét QR code

Những trình duyệt và ứng dụng quét mã QR trong album ảnh

Trình quét mã QR thông qua hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến với nhiều công cụ trực tuyến hiện nay, một số trình duyệt uy tín:

4.2. Ứng dụng quét QR code cho Android và iOS

Ứng dụng quét QR code cho Android và iOS

Các ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn quét mã QR từ hình ảnh một cách hiệu quả, đồng thời hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau như lưu trữ lịch sử quét, tạo mã QR cá nhân, và xử lý các loại mã khác nhau:

Lý giải về tính năng "theo dõi" người khác của Google Map

5. Những giải đáp liên quan

Quét mã QR trong album ảnh iphone, android, và pc

Bên cạnh hướng dẫn cách quét mã QR trong album ảnh trên iPhone, Android và PC thì dưới đây là các giải đáp mà bạn có thể quan tâm:

5.1. Vì sao không quét được mã QR?

Trong một số trường hợp, quét mã QR có thể gặp khó khăn do chất lượng ảnh không tốt, mã bị hỏng hoặc thiếu ánh sáng, làm giảm khả năng nhận diện và quét mã. Ngoài ra, sự không tương thích của ứng dụng quét cũng có thể gây ra sự cố trong quá trình quét mã QR.

5.2. Quét mã QR trong album ảnh có mất dữ liệu không?

Bạn có thể yên tâm về an toàn dữ liệu vì quá trình quét mã QR từ album ảnh không làm mất dữ liệu từ ảnh gốc. Việc quét chỉ đọc thông tin từ mã QR mà không ảnh hưởng đến dữ liệu gốc của ảnh.

5.3. Có thể quét mã QR từ mọi loại hình ảnh không?

Để quét mã QR thành công, ảnh cần có độ phân giải và chất lượng đủ cao để thông tin mã QR có thể được nhận diện một cách chính xác. Các ảnh có chất lượng kém, mờ hoặc quá nhỏ có thể gây khó khăn trong quá trình quét và không đảm bảo kết quả chính xác.

Thông qua bài viết trên đây, bạn đã có thể thao tác quét mã QR trong album ảnh một cách dễ dàng trên các thiết bị điện thoại và laptop. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến công nghệ hoặc có nhu cầu tìm mua điện thoại hệ điều hành iOS 15 trở lên mới nhất thì hãy liên hệ ngay cửa hàng điện thoại Apple 24hstore để biết thêm chi tiết.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-quet-anh-thu-vien-tren-iphone-a29111.html