Review Bản Lác Mai Châu: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình là điểm du lịch hấp dẫn với khí hậu ôn hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Vậy du lịch Bản Lác có gì đặc sắc mà lại thu hút du khách đến vậy? Cùng VietAIR khám phá ngay trong bài viết sau đây.

1. Giới thiệu Bản Lác

Bản Lác

Bản Lác nằm ở xã Chiềng Châu, thuộc địa phận huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Cách Hà Nội gần 140km, Bản Lác được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp và màn sương mù mờ ảo. Trải qua lịch sử hơn 700 năm, ngày nay Bản Lác đã trở thành địa điểm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới thăm hàng năm.

Hệ thống đường xá quanh Bản Lác đều được xây mới rất sạch sẽ và khang trang. Xung quanh bản là những đồng lúa xanh mướt cùng dòng suối trong vắt chảy quanh năm. Bạn có thể cùng bạn bè và gia đình tới đây vào mỗi dịp cuối tuần để được đắm chìm trong bầu không khí trong lành và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hai thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bản Lác là mùa nước đổ vào khoảng tháng 3 - tháng 6 và mùa lúa chín trong khoảng tháng 9 - tháng 10.

Xem thêm: săn vé máy bay tết

2. Di chuyển đến Bản Lác

Thông thường, sẽ có 2 cách để di chuyển tới Bản Lác:

Đi bằng xe máy:

Bạn có thể đi theo cung đường: Đại lộ Thăng Long => Quốc lộ 6 => Thành phố Hòa Bình => Cao Phong => Đèo Đá Trắng => Ngã Ba Tòng Đậu => thị trấn Mai Châu => Bản Lác.

Đi bằng xe khách:

Từ Hà Nội bạn có thể bắt các chuyến xe khách đi tới Mai Châu tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa. Các nhà xe này sẽ đi qua ngã ba Tòng Đậu. Tại đây, bạn xuống xe và bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển vào Bản Lác. Giá vé xe khách dao động trong khoảng từ 90.000 - 110.000đ/chiều.

Một vài nhà xe để bạn tham khảo:

3. Ở đâu khi tới Bản Lác?

Homestay ở Bản Lác có giá cực bình dân mà lại đầy đủ tiện nghi không kém gì những nơi khác. Hơn nữa, người dân ở đây rất mộc mạc, giản dị và mến khách nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng phục vụ nhé!

Sau đây là một vài chiếc homestay chất lượng, giá cả phải chăng mà bạn có thể tham khảo:

Mai Chau Green Eco House

Mai Chau Xanh Bungalow

Mai Chau Farmstay

4. Bản Lác có gì chơi?

4.1. Đạp xe quanh bản

Đạp xe quanh Bản Lác

Còn gì tuyệt vời hơn khi được băng qua những cánh đồng lúa mênh mông tại Bản Lác trên chiếc xe đạp vào một buổi sáng đẹp trời. Cảm giác được hít hà mùi lúa chín thơm lừng sẽ làm bạn quên đi mọi bộn bề của cuộc sống đấy!

4.2. Đi chợ phiên Bản Lác

Chợ phiên Bản Lác

Chợ phiên Bản Lác là nơi trao đổi, mua bán hàng hoá của các dân tộc thiểu số như Thái, Mường, Mông,… Chợ phiên chỉ tổ chức duy nhất vào ngày chủ nhật hàng tuần từ 5h sáng. Hãy dậy sớm để tham gia chợ phiên Bản Lác và cảm nhận bản sắc dân tộc rất riêng tại nơi đây nhé.

4.3. Check-in thác Gò Lào

thác Gò Lào - Bản Lác

Thác Gò Lào sẽ là một địa chỉ check-in tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Mai Châu của bạn. Theo kinh nghiệm đi Mai Châu, di chuyển đến thác Gò Lào khá khó khăn vì đường khá quanh co, khúc khuỷu lại có những đoạn đường xấu. Do đó, muốn đi tới thác bạn cần tìm cho mình một tài xế thật chắc tay nhé!

Đặt chân đến Gò Lào, bạn sẽ bị mê hoặc trước khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Nước từ trên cao đổ xuống những mỏm đá nhấp nhô tạo bọt trắng xóa rồi tạo thành một chiếc hồ lớn trong vắt. Bạn có thể thoải mái nghịch nước, tắm thác và chụp ảnh tại đây, nhưng hãy lưu ý trông coi đồ đạc cá nhân một cách cẩn thận.

5. Ăn gì ở Bản Lác?

Món ăn ngon Bản Lác

Nhắc đến Bản Lác Mai Châu thì không thể không nhắc tới những món ăn đậm đà hương vị núi rừng Tây Bắc. Nguyên liệu tươi ngon cùng cách chế biến độc đáo theo cách của người vùng cao sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.

Một số món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Bản Lác đó là:

Trên đây VietAIR đã tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bản Lác Mai Châu. Hãy đến đây một lần để tự mình cảm nhận những nét đặc sắc trong văn hóa cũng như phong cảnh của miền đất yên bình này nhé.

Nếu các bạn xuất phát từ Tp. HCM, Đà Nẵng hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến Bản Lác Mai Châu, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đến Hà Nội rồi di chuyển tới Mai Châu theo cách đã trình bày ở trên. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ban-lac-mai-chau-hoa-binh-co-gi-a28520.html