Thú vị linh vật của các đội tuyển tại AFF Cup 2020

Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng ngày 21-9, Mascot - hay còn được gọi là linh vật, đại diện cho mỗi đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 cũng được ban tổ chức công bố. Tại giải AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ gồm có Indonesia, Malaysia, Lào và Campuchia. Trong khi đó, ở bảng đấu còn lại sẽ là các cuộc tranh tài của đội tuyển Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng ở vòng sơ loại là Brunei hoặc Timor-Lester.

Kể từ lâu, linh vật đã trở thành thứ không thể thiếu trong các mùa giải AFF Cup. Với thiết kế vô cùng sinh động, linh vật không chỉ đơn thuần là một biểu tượng đại diện mà còn thể hiện nét văn hóa đặc trưng của mỗi đội bóng.

Tại giải AFF Cup lần này, đội tuyển Việt Nam tham gia với tư cách là nhà đương kim vô địch với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch. Linh vật đồng hành cùng thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo là biểu tượng rồng vàng.

Linh vật các đội bóng tham gia AFF Cup 2020. Ảnh: Next Sports.

Linh vật này được lấy cảm hứng từ logo của đội tuyển Việt Nam, vốn có dáng rồng uyển chuyển. Linh vật đầu rồng thể hiện khí thế oai nghiêm và hùng dũng của đội tuyển Việt Nam. “Rồng vàng” cũng là một trong những biệt danh của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây. Biệt danh này ngày càng được nhiều người biết tới, đặc biệt là sau những thành tích đáng nể của đội tuyển tại đấu trường châu lục và trên thế giới.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Malaysia là một đội bóng mạnh trong khu vực và là đối thủ đáng gờm của đội tuyển Việt Nam. Linh vật của đội tuyển Malaysia là một chú hổ, đây cũng là biệt danh của Malaysia. “Mãnh hổ” còn là sự khẳng định về sức mạnh dân tộc và ý chí chiến thắng, sự kiên cường của đội tuyển Malaysia.

“Rồng vàng” Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước “mãnh hổ” Malaysia trong trận đấu tối ngày 12-12 tại AFF Cup 2020. Ảnh: Getty Images.

Trong trận đấu tối ngày 12-12, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup 2020. Trước một Malaysia được đánh giá cao nhưng Việt Nam không hề tỏ ra e ngại khi chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. “Rồng vàng” Việt Nam đã có màn biểu diễn đầy thuyết phục trước “mãnh hổ” Malaysia. Ba bàn thắng của đội tuyển Việt Nam lần lượt được ghi bởi các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã làm nức lòng người hâm mộ. Sau mỗi bàn thắng của các cầu thủ, hình ảnh rồng vàng xuất hiện trên màn hình càng khiến các cổ động viên thêm tự hào về đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, linh vật của các đội bóng khác cũng xuất phát từ biệt danh, hình ảnh và biểu tượng gắn liền với đất nước đó. Linh vật của Thái Lan là chú voi, Singapore là con sư tử, Philippines là chú chó, Campuchia là con bò đực, Indonesia là con chim ưng....

ĐỨC AN (tổng hợp)

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/con-vat-bieu-tuong-cua-indonesia-a27627.html