Công thức làm tương bần chuẩn vị làng Bần

"Anh đi anh nhớ quê nhà,

Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương"

Câu thơ quen thuộc, nhưng làm lay động biết bao con người xa quê hương. Bát canh rau muống, hay miếng cà muối ăn cùng tương là những món ăn bình dị, từ thời xa xưa. Nhưng cho đến hiện nay, đây cũng là những món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là người dân miền Bắc.

Tương bần - một món chấm đậm vị quê hương. Đồ ăn chấm cùng với tương mang lại hương vị độc đáo, lạ miệng và rất gây thương nhớ. Có thể các bạn đã thử tương bần rất nhiều lần, nhưng chưa bao giờ làm hoặc không biết đến cách làm ra tương bần như thế nào? Trong bài viết này, Funnyfood sẽ chia sẻ với bạn công thức làm tương bần chuẩn bị làng Bần để bán, hoặc làm cho cả nhà mình cũng thưởng thức nhé!

Cách làm tương bần thì không khó nhưng lại cần sự tỉ mỉ và ngả tương trong thời gian dài mới mang lại một chum tương thơm ngon, vàng óng và mùi vị đặc trưng.

Nguyên liệu chính của tương Bần là đỗ tương, muốn tương ngon thì phải chọn đỗ tương có hạt to, tròn đều để đạt được độ đậm ngọt nhất định.

Công đoạn 1: Làm mốc tương

Với cách làm tương bần này, công đoạn đầu tiên là bạn phải ủ mốc tương.

cach-lam-tuong-ban

Công đoạn 2: Ngâm, rang và xay đậu tương

Trong thời gian chờ đợi mốc tương thì bạn tiến hành ngâm và rang đậu tương. Cách làm như sau:

Công đoạn 3: Ngả tương

Công đoạn này rất quan trọng trong cách làm tương bần. Bởi làm không đúng quy trình sẽ không mang lại được thành quả như bạn mong muốn.

Lúc này bạn có thể sử dụng ngay, nhưng mà chưa ngon đâu nhé. Đối với cách làm tương bần này thì ít ra phải tầm 3 tháng thì chum tương của bạn mới đạt đến độ hoàn hảo. Sau 3 tháng, bạn có thể đổ vào các lọ hoặc chai để mang đi làm quà hoặc để dùng dần.

Yêu cầu thành phẩm

Những lưu ý cần thiết khi làm tương bần

Trên đây là cách làm tương bần với quy trình hoàn chỉnh. Rất mong bài viết giúp ích các bạn trong quá trình làm tương bần để cõ những bữa cơm chuẩn hương vị Việt!

Xem thêm:

Thành phần dinh dưỡng của đậu nành /

Quy trình sản xuất đậu phụ

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-tuong-ban-a26624.html