Cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng thơm ngon bổ dưỡng

Bữa sáng được các chuyên gia đánh giá là bữa ăn chính và quan trọng nhất trong ngày. Lúc này thức ăn sẽ giúp cơ thể chúng ta lấy lại năng lượng sau một đêm dài cũng như cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động bắt đầu ngày mới. Chính vì vậy, một bữa sáng đầy dinh dưỡng sẽ là cần thiết cho mọi thành viên trong gia đình. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ những cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng đơn giản mà cực kỳ ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Cùng theo dõi cách làm nhé!

Bánh mì sandwich kẹp trứng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng

Trước đây khi nhắc đến cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng người ta sẽ hình dung phần nhiều đến món ăn của các nước phương Tây. Thế nhưng giờ đây, món ăn này lại là lựa chọn cho bữa sáng của nhiều gia đình Việt với các ưu điểm tuyệt vời như:

- Dễ dàng thực hiện: bánh mì sandwich kẹp trứng là món ăn được thực hiện rất nhanh chóng, dễ dàng, phù hợp cho những người bận rộn hoặc ngay cả với những người không nấu ăn thường xuyên.

- Tiết kiệm thời gian: món ăn này rất được ưa thích bởi chúng được thực hiện trong khoảng thời gian khá ngắn, chỉ từ 5 - 10 phút chuẩn bị.

- Đầy đủ dinh dưỡng: dù là món ăn cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nhưng bánh mì sandwich kẹp trứng vẫn đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng cho một buổi sáng đầy năng lượng.

- Thay đổi linh hoạt: thực đơn cho bữa sáng với sandwich kẹp trứng còn thể thay đổi khi có thể kết hợp với thêm nhiều loại thực phẩm yêu thích như tôm, thịt xông khói, xúc xích, rau củ, phô mai,…

Các cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng ăn sáng đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm bánh mì sandwich ăn sáng với trứng

Có rất nhiều cách làm bữa sáng với bánh mì sandwich, trong đó sự kết hợp đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là bánh mì sandwich kẹp trứng. Bộ đôi sandwich cùng trứng sẽ mang đến nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào cho một ngày mới học tập và làm việc. Cùng xem cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng được thực hiện như thế nào nhé!

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-01

Cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 lát bánh mì sandwich

- 1 quả trứng gà

- 1 ít rau xà lách

- 1 vài lát dưa chuột và cà chua (tùy thích)

- Dầu ăn, gia vị nêm nếm thông dụng.

Hướng dẫn cách làm

- Đầu tiên, bắc chảo lên bếp để làm nóng, thêm một chút dầu ăn vào lòng chảo. Đợi đến khi dầu nóng lên thì đập trứng vào chiên ốp la. Có thể căn chỉnh nhiệt độ của lửa và thời gian nấu cho phù hợp để cho ra loại trứng mong muốn: muốn trứng lòng đào thì chỉ cần rán trong khoảng 30 giây rồi tắt bếp, còn nếu muốn trứng chín kỹ hơn thì tăng thêm thời gian rán.

- Bánh mì sandwich có thể dùng ngay hoặc quay lại trong lò vi sóng, máy kẹp chuyên dụng cho giòn.

- Xếp rau xà lách, dưa chuột hoặc cà chua và phần trứng đã rán lên phần bánh mì. Tiếp theo đó rắc thêm một chút muối, tiêu, tương ớt hay nước sốt,… tùy theo sở thích và thưởng thức.

- Với những người bận rộn có thể gói chiếc bánh mì kẹp trứng bằng bọc thực phẩm hoặc giấy gói bánh và mang đi vô cùng tiện lợi.

Cách làm bánh mì Sandwich kẹp trứng rau trộn

Bữa sáng với bánh mì sandwich trứng rau trộn sẽ mang đến đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể từ tinh bột, chất đạm, vitamin, chất xơ, chất khoáng. Cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng cùng rau trộn vừa dễ làm, vừa ngon lại đầy đủ dinh dưỡng, sao không bắt tay vào làm ngay!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 lát bánh mì sandwich (tốt hơn nên chọn bánh mì đen hoặc nguyên cám với ít calories).

- 2 quả trứng gà

- Vài lát dưa chuột

- Một ít rau cải mầm

- Bắp cải tím

- Dầu ăn, muối, tiêu, gia vị khác.

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-02

Nguyên liệu cho món bánh mì sandwich trứng rau trộn

Hướng dẫn cách làm

- Sơ chế nguyên liệu: rau cải mầm rửa sạch qua nước với một ít muối, để ráo. Bắp cải tím thái sợi nhỏ vừa ăn, cũng rửa sạch và để ráo. Chuẩn bị thêm một vài lát dưa chuột thái mỏng để ăn kèm.

- Chuẩn bị một cái tô, đập vào 2 quả trứng gà, thêm gia vị muối, tiêu và dùng phới đánh đều lên.

- Bắc chảo lên bếp và cho vào một chút dầu, đợi đến khi dầu nóng thì rán trứng thật mỏng. Có thể tận dụng bếp đang nóng để áp chảo 2 mặt bánh mì hoặc dùng lò vi sóng để quay lại cho giòn.

- Dùng màng bọc thực phẩm đặt bên dưới, tiếp theo lần lượt cho bánh mì - bắp cải tím - dưa chuột - trứng rán - rau mầm - tương ớt/nước tương - bánh mì lên, sau đó quấn chặt màng bọc thực phẩm. Khi ăn sẽ cần cắt đôi miếng bánh sandwich trứng rau trộn, tách dần lớp màng thực phẩm và thưởng thức.

Cách chế biến bánh mì sandwich kẹp tôm nướng

Tôm là loại hải sản có hàm lượng calories thấp nhưng cực kỳ giàu dinh dưỡng. Loại thực phẩm này cung cấp chủ yếu là protein, vitamin B12, omega3,… cực kỳ tốt cho sức khỏe. Một bữa sáng với sandwich kẹp tôm nướng sẽ là lựa chọn lý tưởng để cung cấp năng lượng cho một ngày dài.

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-03

Sandwich kẹp tôm nướng cực kỳ nhiều dinh dưỡng: protein, đạm, vitamin, omega3,…

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 miếng bánh mì sandwich

- 1 quả trứng gà

- 5 - 6 con tôm

- Gia vị nêm nếm: bột tỏ, bơ lạt, hành lá, đường, muối, tiêu.

Hướng dẫn cách làm

- Sơ chế nguyên liệu: Tôm bóc vỏ, làm sạch chỉ sống lưng và rửa sạch, để ráo. Ướp tôm với một ít gia vị bao gồm bột tỏi, hành lá, đường, muối và thêm một ít lòng trắng trứng giúp tạo độ kết dính. Trộn thật đều và mang hỗn hợp để vào ngăn mát tủ lạnh trong 15 phút.

- Sau 15 phút tôm đã ngấm gia vị, tiếp theo cần phết lòng đỏ trứng gà lên một mặt của bánh mì rồi cho tôm vào, kẹp thêm một miếng sandwich cũng đã được phết trứng.

- Cuối cùng phết bơ lạt và hành lá lên trên mặt ngoài của chiếc bánh và mang đi nướng. Lưu ý cần làm nóng lò ở 170oC trong 10 phút trước khi nướng. Sau đó, nướng bánh ở nhiệt độ 170oC từ 10 - 15 phút. Bánh nướng xong sẽ vàng đều, giòn rụm, thơm nức mùi bơ hòa quyện cùng vị tôm nướng.

Nếu không có lò nướng, có thể sử dụng nồi chiên không dầu hoặc máy kẹp nướng bánh mì chuyên dụng để thay thế.

Chế biến bánh mì sandwich thanh cua ăn sáng ngon miệng

Bánh mì sandwich thanh cua là món ăn nhiều dinh dưỡng mà cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Ngay cả những nhân viên công sở bận rộn, học sinh, sinh viên không có nhiều thời gian vào buổi sáng hay các gia đình đều có thể thực hiện được.

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-04

Vị dai ngon của thanh cua hòa quyện cùng sốt mayonnaise béo thơm càng tăng thêm hương vị cho món ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 lát bánh mì sandwich

- 2 thanh cua

- Sốt mayonnaise

- Gia vị: muối, tiêu, bơ lạt

Hướng dẫn cách làm

- Thanh cua được hấp cách thủy cho mềm rồi xé nhỏ và trộn với gia vị gồm: 2 thìa sốt mayonnaise, một chút muối và tiêu sao cho vừa miệng.

- Quay lại bánh mì trong lò với một ít bơ bên trên cho giòn thơm.

- Tiếp theo, phết hỗn hợp thanh cua đã trộn gia vị lên lát bánh mì sandwich và dùng một lát nữa để kẹp lại.

- Có thể thưởng thức ngay hoặc dùng màng bọc thực phẩm để gói đem đi. Hoặc nếu muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng, có thể gói bánh thật kỹ với màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sáng hôm sau chỉ cần mang quay lại trong lò vi sóng khoảng 1 phút là có thể dùng được.

Cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng với thịt băm ngon

Nếu cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng hơi đơn giản thì có thể chọn kết hợp thêm vào đó các món ăn tùy theo sở thích. Điều này giúp tăng thêm mùi vị của món ăn và cũng mang lại nhiều dinh dưỡng hơn cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Và sự kết hợp giữa sandwich trứng và thịt băm là lựa chọn được rất nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 lát bánh mì sandwich

- 1 quả trứng gà

- 250g thịt nạc băm

- Rau sống, dưa chuột, cà chua

- Tiêu, tỏi và các gia vị.

- 1 muỗng rưỡi bột khoai lang

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-05

Sandwich thịt bằm ăn kèm rau củ bổ sung dinh dưỡng cho một ngày dài

Hướng dẫn cách làm

- Thịt băm cho vào một cái tô trộn cùng trứng gà, bột khoai lang, gia vị tỏi, muối, tiêu, dầu hào. Để từ 10 - 15 phút cho ngấm gia vị.

- Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn. Đợi đến khi dầu sôi, nặn phần thịt thành các miếng hình tròn rồi cho vào chảo rán đều 2 mặt đến khi chín vàng.

- Phần bánh mì sandwich có thể tận dụng chảo nóng để áp vàng đều 2 mặt hoặc dùng lò quay lại cho giòn thơm.

- Bước tiếp theo kẹp bánh mì với các lớp rau xà lách - dưa chuột - thịt rán - cà chua và kẹp miếng bánh mì còn lại. Có thể thưởng thức ngay hoặc chấm với tương ớt, tương cà hay mayonnaise tùy thích.

Cách chế biến sandwich phô mai, bơ ngon béo

Một buổi sáng quá bận rộn khiến nhiều người nghĩ rằng khó có thể chuẩn bị được một bữa sáng dinh dưỡng, ngon miệng. Vậy thì hãy học ngay cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng ăn kèm với phô mai và bơ tươi béo thơm nhé! Cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 4 lát sandwich

- 2 lát phô mai tùy loại yêu thích

- 1 quả bơ

Hướng dẫn cách làm

- Bơ lột vỏ và bỏ hạt, sau đó thái lát mỏng vừa ăn.

- Cho 2 lát phô mai lên 2 lát bánh mì sandwich rồi đặt các miếng bơ đã thái lên trên. Úp 2 lát bánh mì lại với nhau và cho vào lò nướng (có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc máy nướng bánh mì). Nướng bánh trong vòng 2,5 phút là hoàn thành.

- Nếu không có các loại máy nướng như trên có thể dùng chảo chống dính với một ít dầu ăn để chiên áp chảo cho vàng đều 2 mặt bánh, bánh giòn thơm là có thể thưởng thức.

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-06

Bánh mì sandwich phô mai và bơ tươi thơm béo

Hướng dẫn cách làm bánh mì Sandwich kẹp trứng và xúc xích siêu nhanh

Đây có lẽ là món ăn được rất nhiều người yêu thích dùng cho bữa sáng. Bánh mì kết hợp cùng trứng và xúc xích chắc hẳn là món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ hay em nhỏ. Chỉ với một bữa sáng như thế này đã có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày dài học tập và làm việc hiệu quả. Cùng xem thử cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng xúc xích siêu nhanh và siêu ngon này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 miếng bánh mì sandwich

- 1 quả trứng gà

- 1 cây xúc xích

- Vài lá rau xà lách, dưa leo, cà chua

cach-lam-banh-mi-sandwich-kep-trung-07

Bánh mì sandwich trứng và xúc xích là món ăn ưa thích của nhiều bạn nhỏ

Hướng dẫn cách làm

- Sơ chế nguyên liệu: rau xà lách rửa sạch, để ráo. Dưa leo, cà chua rửa sạch và thái lát mỏng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Đợi dầu nóng thì đập trứng vào chiên ốp la hoặc đánh tan trứng và tráng mỏng.

- Xúc xích thái nhỏ thành các miếng vừa ăn và cho vào chảo để chiên vàng đều.

- Có thể tận dụng chảo nóng để áp chảo vàng giòn bánh mì hoặc dùng ngay bánh mì trắng cũng được.

- Sắp xếp các nguyên liệu theo thứ tự tùy ý, thông thường sẽ là: một lát sandwich - rau xà lách - dưa leo - trứng chiên - xúc xích - cà chua - xà lách - bánh mì sandwich đậy lại.

- Có thể thêm phần tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise trực tiếp vào bên trong hoặc để chấm cũng rất ngon.

Máy nướng bánh mì - bí quyết giúp chiếc bánh mì nóng giòn thơm ngon hơn!

Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với chiếc bánh mì sandwich kẹp trứng nóng hổi sẽ đảm bảo cung cấp năng lượng hoạt động cho một ngày dài. Trên đây chúng tôi đã mang đến những công thức chế biến, cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng kết hợp cùng nhiều nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua mà vô cùng ngon miệng và nhiều dinh dưỡng.

Vậy nhưng làm thế nào để chỉ trong 1 phút 30 giây để có thể cho ra chiếc bánh mì sandwich giòn thơm cho cả nhà cùng thưởng thức. Và câu trả lời chính là chiếc máy nướng bánh mì - trợ thủ đắc lực giúp tạo ra bữa sáng cực kỳ tiện lợi. Với chiếc máy nướng bánh mì hiện đại, bạn có thể tiết kiệm gấp đôi thời gian chuẩn bị cho một bữa sáng với bánh mì. Bên cạnh đó, thành phẩm bánh mì cho ra không chỉ có màu vàng bắt mắt và hương vị giòn thơm, mà còn vô cùng đảm bảo an toàn thực phẩm. Chiếc bánh mì cũng không bị thấm dầu như cách áp chảo thông thường, mang lại bữa cực kỳ dinh dưỡng và “healthy”.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/sanwich-a26583.html