Cằm chẻ có di truyền không? Phẫu thuật cằm chẻ như thế nào?

Cằm chẻ hay còn gọi là lúm đồng tiền ở cằm, cằm bổ đôi,... hầu hết những người có cằm chẻ đều mang cho mình một vẻ ngoài khá duyên dáng và ấn tượng. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm hiểu một số đặc điểm của cằm chẻ và trả lời cho câu hỏi “Cằm chẻ có di truyền không?”, “Phẫu thuật cằm chẻ như thế nào?”.

Một số đặc điểm của cằm chẻ

Phần lớn, dấu hiệu của người có cằm chẻ sẽ được hình thành trước khi sinh. Đặc trưng có lúm đồng tiền ở cằm không phải người nào cũng có. Phần lớn, chỉ có những người có nguồn gốc ở Châu Âu hoặc vùng Trung Đông mới có. Cằm chẻ xuất hiện khi mặt phải và mặt trái của hàm dưới không hợp nhất với nhau hoàn toàn trong quá trình phát triển của thai nhi, dẫu vậy bạn không cần lo lắng bởi sự phát triển độc đáo này không hề gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cằm chẻ không chỉ mang lại cho chủ nhân nét riêng, sự duyên dáng mà trong cái nhìn của nhân tướng học, chiếc cằm chẻ mang lại rất nhiều ý nghĩa thú vị. Thông thường, đàn ông có cằm chẻ được đánh giá là người nam tính, đầy mạnh mẽ. Trong khi đó, phụ nữ lại là biểu tượng của sự lôi cuốn và cá tính.

Chiếc cằm bổ đôi khác lạ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với người đối diện, gương mặt của bạn sẽ trở nên quyến rũ, độc đáo và thanh thoát hơn rất nhiều. Trong nhân tướng học, nếu bạn có cằm chẻ kết hợp với má lúm đồng tiền thì bạn là một người cực kỳ duyên dáng, dễ lấy được thiện cảm của người khác và đa phần mọi người xung quanh đều yêu quý bạn. Lúm đồng tiền ở cằm cũng có thể nói lên được bạn là người có tính tình thẳng thắn, có thể hơi bướng bỉnh một chút và có năng khiếu thẩm mỹ cực kỳ tốt.

Cằm chẻ có di truyền không? Phẫu thuật cằm chẻ như thế nào?1Cằm chẻ là đặc điểm riêng không phải ai cũng sở hữu

Cằm chẻ có di truyền không?

Chắc hẳn, đọc đến đây bạn đọc cũng có thể ngầm đoán ra câu trả lời của câu hỏi "Cằm chẻ có di truyền không?" này. Nguyên nhân chính hình thành nên cằm chẻ chính là sự di truyền. Đây được cho là đặc điểm di truyền nổi trội nhất. Nếu trong gia đình bạn có người sở hữu má lúm đồng tiền ở cằm thì khả năng cao bạn cũng sẽ có.

Theo thống kê, nếu bố hoặc mẹ có cằm chẻ thì khả năng con cũng sẽ có khoảng 20 - 50%. Tỷ lệ này lên tới 50 - 100% nếu như cả bố và mẹ đều có cằm chẻ. Tuy là đặc điểm được quy định bởi gene nhưng cũng sẽ tùy từng trường hợp, không phải cứ bố mẹ có cằm chẻ là con sinh ra cũng có và ngược lại.

Cằm chẻ có di truyền không? Phẫu thuật cằm chẻ như thế nào?2Cằm chẻ là đặc điểm hoàn toàn di truyền

Các dạng cằm chẻ

Cằm chẻ chỉ là tên gọi chung, thực chất có rất nhiều dạng cằm chẻ khác nhau. Chiếc cằm bổ đôi được chia thành nhiều dạng và phổ biến nhất là cằm rãnh chữ Y, cằm rãnh dọc và lúm tròn đồng tiền. Ngoài cấu trúc đặc biệt thì cằm chẻ không gây ra bất kỳ triệu chứng bệnh di truyền nào khác.

Phẫu thuật cằm chẻ như thế nào?

Nếu không sở hữu chiếc cằm chẻ tự nhiên thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến các biện pháp can thiệp thẩm mỹ. Phẫu thuật cằm chẻ sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài đặc biệt này. Kỹ thuật tạo cằm chẻ sẽ tạo ra một vết mổ nhỏ để bóc tách rãnh và khâu lại bằng chỉ nhằm chia đôi đỉnh cằm cho cân đối nhất với khuôn mặt. Tùy từng trường hợp, các bác sĩ sẽ thực hiện 2 phương pháp tạo cằm chẻ khác nhau, cụ thể:

Để tạo nên nét đẹp cho gương mặt, chiếc má lúm cũng là một đặc điểm rất quan trọng. Nếu muốn có một chiếc cằm chẻ đẹp tự nhiên, bạn đọc nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và trình độ tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh nhiễm trùng và gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Cằm chẻ có di truyền không? Phẫu thuật cằm chẻ như thế nào?3Có thể can thiệp phẫu thuật để có cằm chẻ

Một số đặc điểm di truyền khác

Ngoài chiếc cằm chẻ, một số các đặc điểm khác bố mẹ cũng sẽ di truyền lại cho con cái như mắt hai mí và nước da. Không chỉ có thế, nếu bố mẹ mắc các bệnh lý như bệnh mù màu, bệnh máu khó đông, một số chứng bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư tử cung,... thì khả năng cao con cái cũng có thể mắc các bệnh này.

Do đó, việc thăm khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết đối với sức khỏe của cả gia đình nhằm tầm soát, phòng ngừa và giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh lý di truyền nguy hiểm.

Bài viết đã giải đáp cho bạn đọc một số thắc mắc về cằm chẻ. Cằm chẻ có di truyền và là một đặc điểm ngoại hình khá đặc biệt và thu hút. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên quá chú trọng tới ngoại hình của con trẻ. Con cái chính là phiên bản thu nhỏ của bố mẹ và dù ngoại hình có như thế nào thì cũng xứng đáng nhận được thật nhiều tình yêu thương.

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cam-che-a26497.html