Xuất tinh ngoài âm đạo có thai không? Giải đáp đúng khoa học

Ngoài dùng thuốc tránh thai, bao cao su, xuất tinh ngoài âm đạo cũng là một trong các phương pháp tránh thai truyền thống được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Tuy nhiên, xuất tinh ngoài âm đạo có thai không khiến nhiều cặp đôi thắc mắc không biết có thật sự ngừa thai hiệu quả.

xuất tinh ngoài âm đạo có thai không

Xuất tinh ngoài âm đạo là gì?

Xuất tinh ngoài âm đạo là khi quan hệ tình dục nam giới đưa dương vật ra khỏi âm đạo trước khi xuất tinh. Điều này giúp ngăn cản quá trình thụ tinh bằng cách không cho tinh trùng đi vào trong tử cung rồi tới vòi trứng và gặp trứng, qua đó giảm thiểu khả năng hình thành thai. (1)

Xuất tinh ngoài âm đạo có thai không?

Trái ngược với suy nghĩ nhiều người, xuất tinh ngoài âm đạo là biện pháp phòng tránh thai ít hiệu quả. Nguyên nhân là do:

phóng tinh ngoài âm đạo là gì

Khi áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài âm đạo mà cảm thấy không an toàn, nữ giới có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, việc dùng thuốc nên có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo phù hợp với tình trạng sức khỏe, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này. Nữ giới không nên tự ý dùng những loại thuốc tránh thai trên thị trường khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.

Tác hại của xuất tinh ngoài khi quan hệ tình dục

1. Hiện tượng di tinh

2. Liệt dương

3. Suy nhược thần kinh

Trong quá trình quan hệ tình dục, khi nam giới đạt tới cực khoái, nhịp tim sẽ đập nhanh hơn, huyết áp tăng cao, thần kinh khi đó sẽ đi vào trạng thái căng thẳng. Do đó, việc dừng đột ngột quá trình này lại có thể gây tác động tiêu cực tới hệ thần kinh.

4, Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bên cạnh việc hiểu rõ xuất tinh ngoài có ảnh hưởng tới sức khỏe không, các tác động tới đời sống tình dục cũng cần được nam giới chú trọng. Việc hòa hợp trong đời sống tình dục luôn là yếu tố quan trọng để các cặp đôi duy trì ngọn lửa hôn nhân. Việc lạm dụng xuất tinh ngoài sẽ khiến chuyện “yêu” khó hòa hợp lâu dài.

Xuất tinh ngoài thường xuyên có thể làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục
Xuất tinh ngoài thường xuyên có thể làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Ngoài ra, nữ giới cũng sẽ khó có thể cảm thấy hài lòng và thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Đều này sẽ khiến cho cuộc sống vợ chồng trở nên xa cách dần.

Hơn nữa, khi quan hệ, việc xuất tinh ngoài sẽ làm giảm hưng phấn đáng kể từ cả hai bên. Cụ thể, nam giới luôn phải tập trung xác định thời gian đưa dương vật khỏi âm đạo, từ đó khiến tâm lý luôn căng thẳng, không thể thoải mái khi giao hợp.

Gợi ý mẹo tăng hiệu quả tránh thai nếu vẫn chọn xuất tinh ngoài khi quan hệ

Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp cho quá trình xuất tinh ngoài âm đạo đạt được hiệu quả tránh thai tốt nhất, cụ thể: (3)

Một số lời khuyên nếu chưa sẵn sàng chấp nhận mang thai

Người trẻ chưa kết hôn cần có suy nghĩ nghiêm túc về hậu quả khi có thai lúc mình chưa mong muốn bằng các biện pháp dưới đây: (2)

Biện pháp tránh thai lý tưởng với nam giới vẫn là sử dụng bao cao su
Biện pháp tránh thai lý tưởng với nam giới vẫn là sử dụng bao cao su

Trung tâm Tiết niệu Thận học, Khoa Nam học - Tiết niệu của Hệ thống BVĐK Tâm Anh quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành, Nội khoa và Ngoại khoa, giỏi chuyên môn, tận tâm.

Nhà giáo nhân dân GS.TS.BS Trần Quán Anh, Thầy thuốc ưu tú PGS.TS.BS Vũ Lê Chuyên là những cây đại thụ trong ngành Tiết niệu Thận học Việt Nam. Cùng với các tên tuổi Thầy thuốc ưu tú TS.BS Nguyễn Thế Trường Thầy thuốc ưu tú BS.CKII Tạ Phương Dung, TS.BS Nguyễn Hoàng Đức, TS.BS Từ Thành Trí Dũng, ThS.BS.CKI Nguyễn Đức Nhuận, BS.CKII Nguyễn Lê Tuyên, ThS.BS Nguyễn Tân Cương, BS.CKII Đinh Cẩm Tú, BS.CKII Ngô Đồng Dũng, BS.CKII Võ Thị Kim Thanh ThS.BS Tạ Ngọc Thạch, BS.CKI Phan Trường Nam…

Các chuyên gia, bác sĩ của Trung tâm luôn tự tin làm chủ những kỹ thuật mới nhất, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý về thận, đường tiết niệu, giúp người bệnh rút ngắn thời gian nằm viện, hạn chế nguy cơ tái phát, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại hàng đầu trong nước và khu vực; Phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế; Cùng với khu nội trú và dịch vụ cao cấp 5 sao… Trung tâm Tiết niệu Thận học nổi bật với các dịch vụ thăm khám, tầm soát và điều trị tất cả các bệnh lý đường tiết niệu. Từ các thường gặp cho đến các cuộc đại phẫu thuật kỹ thuật cao.

Có thể kể đến phẫu thuật nội soi sỏi thận, ghép thận, cắt bướu bảo tồn nhu mô thận; cắt thận tận gốc; cắt tuyến tiền liệt tận gốc; cắt toàn bộ bàng quang tạo hình bàng quang bằng ruột non; cắt tuyến thượng thận; tạo hình các dị tật đường tiết niệu… Chẩn đoán - điều trị nội khoa và ngoại khoa tất cả các bệnh lý.

Để đặt lịch khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành tại Trung tâm Tiết niệu Thận học, Khoa Nam học - Tiết niệu Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, quý khách có thể đặt hẹn trực tuyến qua các cách sau đây:

Khi xuất tinh ngoài âm đạo, nam giới là người đóng vai trò chủ chốt quyết định. Trong thời điểm nhạy cảm này, chỉ cần phái mạnh thực hiện việc đưa dương vật khỏi âm đạo chậm trễ vài giây, lượng nhỏ tinh dịch với tinh trùng cũng đã được phóng vào trong âm đạo. Hiển nhiên khi đó khả năng thụ thai rất cao. Vì thế xuất tinh ngoài âm đạo có thai không, các cặp đôi đều phải phối hợp, hỗ trợ nhau để thực hiện kỹ thuật đúng cách, đúng thời điểm.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/quan-he-xuat-ngoai-la-gi-a26451.html