Giải đáp: Smartkey Vision có chống trộm không?

Smartkey Vision là một sự lựa chọn không còn mới được hãng Honda phát triển giúp bảo vệ xe của người dùng một cách hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng tin tưởng sử dụng và vẫn còn phân vân không biết smartkey Vision có chống trộm không. Nếu bạn còn đang phân vân thì ngay bây giờ sẽ là những thông tin cơ bản về sản phẩm không nên bỏ qua. Cùng VnTrack tìm hiểu nhé!

Smartkey Vision có chống trộm không

Giới thiệu về smartkey Vision

Smartkey đã được Honda sản xuất và cho ra đời, áp dụng từ rất lâu. Ban đầu thiết bị này được sử dụng cho dòng xe SH vào năm 2015. Sau đó, phát triển cho hầu hết các dòng xe như SH Mode, Lead, PCX, Air Blade và cả xe tay ga giá rẻ Vision.

Qua thực tế sử dụng, những chiếc khoá Smartkey đã phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng hiện đại. Thế nhưng việc smartkey Vision có chống trộm không vẫn là câu hỏi khiến nhiều người nghi vấn. Để biết được loại khóa này chống trộm có hiệu quả hay không chúng ta cần xem xét đến nguyên lý hoạt động cũng như những ưu điểm mà thiết bị sở hữu. Tất cả sẽ có trong phần sau của bài viết.

Xem ngay:

Top 3 Mẫu Khóa Chống Trộm Xe Máy Yamaha Chất Lượng Ổn, Giá Tốt Nhất 2023

Điểm Danh Một Vài Biện Pháp Chống Trộm Suzuki

Khóa Chống Trộm Xe Tay Ga Loại Nào Tốt Nhất?

Các bộ phận chính của smartkey Vision

Smartkey là loại khóa chống trộm thông minh nhất hiện nay trên thị trường. Và khóa Smartkey Honda là phổ biến nhất và được người dùng đánh giá cao. Bởi loại khóa chống trộm được sản xuất chính hãng bởi Honda sử dụng cho phương tiện của chính mình.

Nếu như khi mới ra đời loại khóa này chỉ được lắp đặt cho dòng xe ga cao cấp thì nay tính năng này đã được bổ sung cho đầy đủ các dòng xe của hãng trong đó có cả Honda Vision. Smartkey Honda được thiết kế bao gồm 5 bộ phận chính gồm:

Các bộ phận của Smartkey Honda

Nguyên lý hoạt động của smartkey Vision như thế nào?

Hệ thống Smartkey của Honda hoạt động dựa trên nguyên lý chính là cơ chế đối chiếu mã xác nhận (ID) được thực hiện giữa thiết bị điều khiển FOB, Bộ vi xử lý trung tâm (ECM) và Bộ điều khiển khóa thông minh.

Khi người dùng ấn vào núm của khóa điện, bộ xử lý trung tâm nằm trong Bộ điều khiển sẽ được khởi động. Đồng thời, ăng-ten nằm bên trong cũng sẽ lần lượt tiến hành với mã của Thiết bị điều khiển xem có tương tích hay không để xác nhận và mở khóa.

Quá trình đối chiếu sẽ diễn ra khi FOB bật và trong phạm vi tối đa là 2 mét. Nếu như FOB tắt thì dù có nằm trong phạm vi trao đổi tín hiệu là 2m đi chăng nữa thì cũng không thể mở máy xe được.

Sau khi việc đối chiếu mã diễn ra hoàn tất, người dùng xoay phần núm khóa để tiến hành Tắt/Bật khóa điện theo nhu cầu. Đồng thời có thể mở khóa cổ xe và khóa yên xe.

Khi người dùng xoay núm khóa điện sang vị trí Bật (ON) thì lúc này Bộ điều khiển thông minh sẽ thực hiện gửi ID tới ECM. ECM đối chiếu ID với mã đã được cài đặt và lưu trữ sẵn trong bộ nhớ từ trước đó xem có trùng với nhau không. Nếu ID đó chính xác thì chúng ta có thể khởi động được xe và sử dụng.

Nghe qua thì có vẻ cơ chế hoạt động này khá phức tạp và phải trải qua quá nhiều khâu. Vậy thì sẽ tốn nhiều thời gian lắm phải không nào? Nhưng bạn yên tâm vì quá trình này diễn ra rất nhanh và mượt mà vì hệ thống Smartkey Honda sử dụng sóng vô tuyến yếu để hoạt động. nên việc đối chiếu và mở khóa diễn ra rất nhanh chóng.

Và đọc đến đây, nhiều người cũng sẽ nghi ngờ không biết smartkey Vision có chống trộm không khi chúng tôi nói rằng việc mở khóa nhanh chóng. Bạn yên tâm, khóa tích hợp công nghệ thông minh tiên tiến nhất hiện nay với nguyên lý hoạt động khá phức tạp như trên nên không có chuyện trộm dễ dàng mở khóa và lấy xe của bạn được.

Sản phẩm có nguyên lý hoạt động phức tạp

Xem ngay:

Kinh Nghiệm Sử Dụng Bộ Chống Trộm Xe Air Blade

Mách Bạn Tiêu Chí Lựa Chọn Khóa Chống Trộm Xe Máy An Toàn, Chất Lượng

Những ưu điểm vượt trội của Vision Smartkey

Sở dĩ smartkey Vision được lựa chọn sử dụng nhiều đến vậy là nhờ vào những ưu điểm vượt trội sau:

Khả năng chống trộm ưu việt

Tính tiện ích cao cấp

Thiết kế thời trang với phần núm xoay khởi động hiện đại kết hợp với thiết bị điều khiển như một chiếc chìa khóa ô tô thông minh tạo nên phong cách thời trang cho người dùng.

Ngoài ra, khóa còn có những ưu điểm khác như dễ dàng lắp đặt và sửa chữa. Đồng thời tuổi thọ cao, không bị chai ổ do mở khóa quá nhiều lần hay dùng chìa khóa quá nặng.

Tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội

Cách sử dụng Honda Vision Smartkey

Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng smartkey Vision dành cho những ai đang quan tâm.

Khởi động xe

Bước 1: Trên thân khóa sẽ gồm có 2 nút. 1 nút là mở khóa và 1 nút là tìm xe. Nếu như xe của bạn đang ở trong hầm hoặc bãi xe thì hãy bật vào nút tìm xe để biết xe của mình đang ở vị trí nào. Nếu không thì chúng ta có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Ấn vào nút khởi động hình chìa khóa trên thiết bị FOB. Giữ khoảng 3 giây đèn tín hiệu từ đỏ chuyển sang màu xanh là được.

Bước 3: Bấm vào nút đề nằm ở trên xe máy Vision 1 lần. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh tút tút 2 lần và đèn xinhan nháy sáng đó là báo hiệu xe hoạt động bình thường.

Bước 4: Xoay núm vặn sang vị trí ON để mở khóa và kéo tay ga để sử dụng xe bình thường.

Tắt xe an toàn

Không giống như các loại khóa xe truyền thống, smartkey Vision sẽ được chia thành 2 loại đó là tắt hoàn toàn và tắt tạm thời. Tùy từng trường hợp cũng như nhu cầu sử dụng mà chúng ta tiến hành lựa chọn một trong 2 cách. Trước hết sẽ là tắt máy hoàn toàn.

Bước 1: Xoay núm vặn ở trên xe về vị trí O.

Bước 2: Tiếp đó là nhấn và giữ biểu tượng chìa khóa trên FOB. Đèn sẽ nhấp nháy xanh và chuyển dần sang đỏ. Như vậy là bạn đã khóa xe xong.

Cách thứ 2 đó là tắt máy tạm thời với các bước:

Bước 1: Cũng là xoay núm vặn của khóa về vị trí O.

Bước 2: Không cần nhấn khóa điều khiển FOB để chuyển đèn từ xanh sang đỏ, bạn chỉ cần di chuyển ra xa xe khoảng hơn 2 mét là đã tự động tắt và khóa máy sau 20 giây.

Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Xem ngay:

Top 7 Khóa Chống Trộm Xe Máy Không Nên Bỏ Qua

Top 12 Khóa Càng Xe Máy Tốt Nhất Hiện Nay Bạn Cần Biết

4 Loại Thiết Bị Chống Trộm Xe Máy Honda Thường Dùng

Smartkey Vision có chống trộm không?

Câu trả lời dành cho bạn đó là smartkey Vision chống trộm cực kỳ ưu việt nhờ những lý do sau đây:

Vậy là câu hỏi smartkey Vision có chống trộm không được đặt ra ở đầu bài bạn đã có câu trả lời cho mình rồi chứ? Hãy yên tâm để lựa chọn và sử dụng loại khóa này nhé.

Xem ngay:

Khóa Xe Máy Thông Minh Có Gì Đặc Biệt? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Bật Mí TOP Các Sản Phẩm Khóa Đĩa SH Cực Xịn, Cực Đáng Tiền

Khóa Chữ U Xe Máy Là Gì? Có Nên Dùng Không?

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/smart-key-vision-a26301.html