Gợi ý công thức làm vịt quay thơm lừng, hấp dẫn như ngoài hàng

Gợi ý công thức làm vịt quay thơm lừng, hấp dẫn như ngoài hàng

Chuẩn bị nguyên liệu:

Vịt

Các nguyên liệu khác: Hoa hồi, vỏ quế khô, hành tím, hành lá, gừng, tỏi, chanh, sả, ngũ vị hương và ống màu gạch tôm.

Gia vị: Muối, dầu ăn, dầu hào, đường, nước tương.

Cách làm vịt quay ngon như ngoài hàng:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Vịt: Vặt lông, rửa sạch rồi mổ moi nội tạng ra sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp theo, bạn lấy một củ gừng đập dập, băm nhỏ và xoa đều lên thân vịt. Sau đó, cho khoảng một nắm muối trắng và một muỗng canh rượu trắng vào rồi xoa đều cả trong và ngoài con vịt.

Để khoảng 10 phút cho các nguyên liệu này ngấm vào và khử hết mùi hôi của vịt rồi chúng ta đem rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

Gừng: Lấy 1 củ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

Hành tím, tỏi: Bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

Hành lá: Cắt bỏ gốc rồi rửa sạch.

Sả: Đập dập sau đó cắt thành từng khúc dài từ 5 đến 7cm.

Chanh vắt lấy nước cốt còn hoa hồi cho vào nướng qua cho đến khi có mùi thơm thì đập dập.

Bước 2: Ướp vịt

Đây là bước vô cùng quan trọng. Các bà nội trợ có thể tham khảo công thức ướp vịt dưới đây:

Cho vào một chiếc bát khác 1 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa cà phê đường + ½ thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê ngũ vị hương và ½ phần hành tím đã băm nhuyễn vào và trộn đều.

Tiếp theo, chúng ta lật ngửa vịt lên, cho hết phần gia vị vừa trộn vào bụng vịt rồi xoa đều cho gia vị ngấm vào. Ở bước này, mọi người nhớ đeo găng tay để đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cuốn gọn hành lá và nhét sâu vào bụng vịt, cho một vài lát gừng đã thái nhỏ vào rồi dùng xiên que xiết thịt kín bụng vịt để khi đem đi luộc, phần nước sẽ không bịt lọt vào trong bụng vịt, làm mất đi vị ngon của thịt.

Nên ướp vịt tối thiểu là 30 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Bước 3: Luộc vịt

Cho vào bát khoảng 250ml nước tương + ⅓ thìa canh muối + ½ thìa canh hạt nêm + 1 thìa canh đường + 1 thìa cà phê dầu hào + 1 thìa cà phê ngũ vị hương + ½ ống màu gạch tôm rồi khuấy đều.

Gợi ý công thức làm vịt quay ngon như ngoài hàng. Ảnh: AT (LĐO)
Gợi ý công thức làm vịt quay ngon như ngoài hàng. Ảnh: AT (LĐO)

Đổ hỗn hợp vừa pha vào nồi to hoặc chảo lòng sâu sau đó cho gừng, sả, hành tím, hoa hồi, vỏ quế đã sơ chế vào rồi đổ thêm khoảng 1,5 lít nước vào để luộc vịt.

Đun nước thật sôi sau đó hạ nhỏ lửa rồi cho vịt vào luộc khoảng 10 phút thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp, hãy để vịt trong nồi thêm khoảng 10 phút rồi vớt ra và để ráo nước.

Sau khi vịt đã khô, hãy dùng cọ quét một lớp nước cốt chanh lên toàn bộ thân vịt, điều này sẽ giúp cho da vịt khi chiên giòn ngon hơn.

Bước 4: Làm nước sốt

Bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp sau đó cho dầu ăn vào và đun nóng rồi cho tỏi, hành tím vào và phi thơm. Tiếp đó, bạn cho 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu hào vào rồi khuấy đều. Đun cho đến khi hỗn hợp này sôi thì cho thêm khoảng 5 thìa canh nước lọc vào, đun sôi tiếp sau đó tắt bếp.

Bước 5: Quay vịt

Chuẩn bị một chiếc chảo lớn, đổ dầu ăn vào và đun cho đến khi dầu già thì thả vịt vào để quay. Đợi đến khi phần da vịt bắt đầu săn lại thì hạ nhỏ lửa để vịt chín từ ngoài vào trong.

Chỉ cần quay khoảng 15 phút là vịt đã chín vàng. Khi vịt đã chín, chúng ta nhấc vịt ra luôn rồi dùng cọ quét đều hỗn hợp nước sốt lên toàn thân vịt.

Lưu ý: Khi nhấc vịt ra, cần quét hỗn hợp nước sốt lên luôn để vịt có màu đẹp và khi quay vịt cần cho lượng dầu ngập mặt vịt, như vậy vịt sẽ chín vàng và đều hơn.

Trên đây là công thức tham khảo để các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình một đĩa vịt quay thơm ngon, vàng ruộm như ở ngoài hàng.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-vit-quay-a26253.html