KHÁM PHÁ BÍ ẨN HÌNH XĂM THÁI LAN

Tất nhiên, có thể bạn chỉ muốn một hình xăm vì bạn thích thiết kế của nó, nhưng nếu bạn hiểu được tính biểu tượng đằng sau nó, nó chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn rất nhiều. Mỗi thiết kế có những phẩm chất và ý nghĩa riêng mà mình sẽ đề cập dưới đây.

Thái Lan nổi tiếng là đất nước có nhiều nét văn hóa đặc sắc độc nhất vô nhị, như dân tộc cổ dài Karen, những lễ hội huyền bí đầy màu sắc và kỳ la. Bên cạnh đó, Thái Lan là quê hương một số thiết kế hình xăm đáng kinh ngạc. Nếu bạn dự định đi du lịch Thái Lan và đã tìm hiểu về đất nước Chùa Vàng này thì chắc hẳn bạn đã nghe đến Sak Yant - một hình thức xăm thần thánh của người dân địa phương chứa đựng đầy ý nghĩa và ý định. Trong bài viết này, Bestour sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của các loại hình xăm Thái Lan nhé!

1. Hah Taew ( 5 dòng)

Được tìm thấy tại Chiang Mai vào 700 năm trước, hình xăm Hah Taew bao gồm năm dòng chữ được cho là phước lành, hoặc truyền phép thuật cho người nhận trong khi xăm hình. Mỗi dòng có một ý nghĩa nhất định

KHÁM PHÁ BÍ ẨN HÌNH XĂM THÁI LAN

2. Gao Yord ( Phật Đỉnh Hoặc 9 Đỉnh Tháp)

Gao Yord là một trong những hình xăm Phật giáo thiêng liêng nhất trong tất cả. Nhiều người sẽ chọn Gao Yord là Sak Yant đầu tiên của họ vì quyền lực phổ quát của nó và sau đó thêm các Sak Yant khác. Thiết kế cơ bản của Gao Yord đại diện cho 9 ngọn núi thần thoại của các vị thần, núi Meru, ngọn núi của các vị thần. Trên đỉnh của mỗi đỉnh là ba hình bầu dục xếp chồng lên nhau tượng trưng cho chính Đức Phật. Ở giữa của thiết kế Gao Yord là một chắp vá các ô vuông nhỏ, hộp ma thuật, mỗi ô chứa một chữ viết tắt cho tên của tất cả các phép thuật bảo vệ mà hình xăm này sẽ ban cho. Số chính xác của những ô vuông nhỏ này có thể khác nhau tùy theo thiết kế nhưng đều bao gồm những ý nghĩa nhận được lòng tốt, sự yêu thương và đảm bảo an toàn cũng như có sức mạnh, lòng trung thành, tài sản, sự nổi tiếng và bảo vệ bạn tránh khỏi ma quỷ và những tà thuật đen.

KHÁM PHÁ BÍ ẨN HÌNH XĂM THÁI LAN

3. Paed Tidt (8 hướng)

Thiết kế của Sak Yant ‘Paed Tidt’ là một hình chứa tám Thần chú được viết thành 2 vòng tròn đồng tâm ở trung tâm của thiết kế. Thiết kế của Paed Tidt cũng kết hợp tám đại diện của Đức Phật. Đây là nhóm 3 hình bầu dục, mỗi hình tăng dần từ trên xuống. Ở Thái Lan, có 8 hình tượng Phật, mỗi hình tượng ở trong một tư thế khác nhau, cho mỗi ngày trong tuần. (Vào thứ Tư có 2 vị Phật, một cho buổi sáng và một cho buổi tối). 8 bức tượng Phật này có thể được nhìn thấy ở nhiều ngôi chùa Thái Lan, thường bao quanh một Bảo tháp. Paed Tidt Yant sẽ bảo vệ bạn theo bất kỳ hướng nào và xua đuổi tà ma cũng cho phép bạn gặp may mắn từ mọi hướng. Chữ viết được sử dụng trên Paed Tidt Yant là Khom - chữ viết cổ của người Khmer. Những câu thần chú được viết trong Paed Tidt Yant và nên được tụng khi đi ra ngoài để tăng thêm sức mạnh cho hình xăm.

KHÁM PHÁ BÍ ẨN HÌNH XĂM THÁI LAN

Đối với nhiều người, có một hình xăm trong kì nghỉ mà một cách sáng tạọ để đánh dấu cho thời gian xa nhà. Nó có thể đại diện cho tâm linh, tự do, hòa bình hoặc vui vẻ. Đối với một số khác, nó có thể là một tai nạn mà họ gần như hối hận ngay lập tức.

Điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ kỹ về hình xăm mà bạn muốn và hiểu ý nghĩa đằng sau biểu tượng đó trước khi lao vào lấy mực. Hình xăm Thái Lan chứa đầy ý nghĩa và khi đang ở quốc gia với biểu tượng và kinh thánh, việc thực hiện một hình xăm có thể là quyết định tốt nhất mà bạn từng lựa chọn!

Các bạn đang xem bài viết KHÁM PHÁ BÍ ẨN HÌNH XĂM THÁI LANVui lòng ghi nguồn https://bestour.com.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/xam-chu-thai-lan-a26235.html