Học kỹ thuật điện tử viễn thông làm gì? Cơ hội làm việc của ngành

Kỹ thuật điện tử viễn thông là một trong những ngành học tìm hiểu về khoa học kỹ thuật có nhiều tiềm năng cơ hội việc làm. Bạn đã biết học kỹ thuật điện tử viễn thông làm gì chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua chia sẻ nội dung bài viết sau đây nhé!

1. Ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông?

Kỹ thuật điện tử viễn thông là một trong những ngành khoa học kỹ thuật ứng dụng điện tử để tạo các thiết bị xử lý thông tin mà cá nhân hoặc tổ chức đều muốn có.

Kỹ thuật điện tử viễn thông là một trong những ngành nghề có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống mạng lưới thông tin liên lạc giữa con người với con người một cách dễ dàng, đơn giản và thuận tiện hơn.

Kỹ thuật điện tử viễn thông ngành học tiềm năng trong tương lai.

2. Lĩnh vực công việc của ngành kỹ thuật điện viễn thông

Lĩnh vực công việc của ngành công nghệ điện tử viễn thông khá đa dạng cụ thể như sau:

2.1 Nghiên cứu, sáng tạo các thiết bị viễn thông mới

Đây là lĩnh vực đòi hỏi kỹ sư cần tìm các ứng dụng mới, phát triển công nghệ tiện ích mới phục vụ các hoạt động của con người, phục vụ xã hội tiến bộ, cải tiến và văn mình hơn nữa.

2.2 Lĩnh vực mạng, viễn thông

Ngoài việc làm chủ các thiết bị truyền tin trên toàn cầu như hệ thống truyền dẫn như là cáp quang, vệ tinh, vi ba (hệ thống truyền tin không dây) v.v. người học còn phải nắm rõ hoạt động của một số thiết bị định tuyến, chuyển mạch tổng đài, v.v.

2.3 Lĩnh vực định vị dẫn đường

Ngành hàng không và hàng hải đây là một lĩnh vực hết sức quan trọng. Để mỗi chuyến bay được cất cánh, hạ cánh an toàn và bay ở đúng tầm cao là công sức không chỉ của tổ bay mà còn là của các thành viên trạm kiểm soát không lưu đặt tại khắp nơi trên mặt đất.

Đảm bảo cho hàng ngàn chuyến bay và tàu thuỷ hoạt động an toàn là công việc quan trọng nhất của những kỹ sư Điện tử Viễn thông đang làm việc ở lĩnh vực định vị dẫn đường.

Điện tử viễn thông có nhiều lĩnh vực công việc.

2.4 Lĩnh vực điện tử y sinh

Các thiết bị điện tử, máy móc hiện đại trong lĩnh vực sinh học và y tế đều cần đến sự hiện diện của những kỹ sư Điện tử Viễn thông làm công tác vận hành, tu sửa máy móc.

2.5 Lĩnh vực âm thành, hình ảnh

Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực âm thanh và hình ảnh cũng có phần đóng góp quan trọng cho ngành Điện tử Viễn thông như việc thiết kế ra các trang thiết bị điều chỉnh âm độ các thiết bị thu âm, thiết bị nghe nhìn, v.v.

3. Học kỹ thuật điện tử viễn thông ra làm gì?

Tại Việt Nam hiện nay, sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện tử viễn thông các bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc.

Điện tử viễn thông học ra làm gì?

- Kỹ sư thiết kế tối ưu mạng, quản trị mạng, vận hành hệ thống mạng viễn thông phức tạp.

- Kỹ sư thiết kế và viết phần mềm trên máy tính, thiết kế và viết phần mềm cho những thiết bị thông minh như rô bốt, điện thoại di động, xe ô tô.

- Kỹ sư thiết kế, chế tạo, vận hành các thiết bị y tế, hệ thống thông tin y tế, hệ thống đa phương tiện, hệ thống điện tử hàng không vũ trụ.

- Chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì tại công ty sản xuất phần mềm thế giới di động, công ty điện tử viễn thông.

- Kỹ sư thiết kế vi mạch kiểm thử vi mạch hoặc kỹ sư làm việc trong lĩnh vực bán dẫn, các công nghệ vật liệu điện tử tiên tiến khác.

- Chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành và điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, đài truyền hình, công ty thiết kế sản xuất vi mạch, công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông.

Các bạn trang bị kiến thức vững chắc cũng nhiều kỹ năng để nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông.

Với những chia sẻ trên đây về học kỹ thuật điện viễn thông là làm gì sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích. Để lựa chọn ngành học phù hợp với trình độ của bản thân và nhu cầu của xã hội trong tương lai.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cong-nghe-ky-thuat-dien-dien-tu-vien-thong-a26100.html