Wave S110, mẫu xe số phổ thông của Honda từng một thời có số lượng rất lớn tại Việt Nam và là “chiến hữu” của rất nhiều biker. Đến nay, tuy Honda đã khai tử dòng xe này. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó các mẫu Wave S110 độ hiện diện trong cuộc sống xung quanh. Trong bài viết này, chúng mình cùng nhau điểm sơ qua về những bản độ đủ các phong cách đến từ các biker nhé.
Wave S110, một trong số các dòng xe Wave của Honda có số lượng rất lớn tại thị trường Việt Nam. Đến nay, mặc dù mẫu xe này đã bị Honda khai tử, tuy nhiên nó vẫn được rất nhiều biker đón đầu bằng những kiểu độ độc đáo, lạ mắt.
Nếu hỏi Honda Wave S110 độ được những kiểu nào thì đa số các biker đều lựa chọn kiểu độ kiểng cho dòng xe này. Mặc dù có chung một kiểu độ kiểng, tuy nhiên mỗi biker sẽ “hóa thân” chiếc xe của mình theo nhiều phong cách kiểng khác nhau.
Các kiểu độ kiểng mà các biker thường “hoá thân” cho Wave S110 độ như độ kiểng thông thường, độ kiểng theo phong cách Thái Lan, độ kiểng theo phong cách Malaysia…
Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của Honda Wave nói chung và mẫu xe Wave S110 nói riêng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt hơn, để thỏa lòng đam mê với mẫu xe này mà các biker đã lên rất nhiều hình dáng Wave S110 độ kiểng khác nhau.
Mẫu xe số phổ thông Wave S110 này đã được một biker lên dàn đồ chơi kiểng siêu chất theo phong cách Thái Lan. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng nhé.
Tổng thể, chiếc xe Wave S110 độ này được biker miền Nam “hoá thân” theo phong cách Thái Lan bắt mắt lạ lẫm.
Theo đúng chuẩn phong cách xe độ Thái, chiếc xe được gắn giỏ ở đầu xe và dàn chân là cặp niềng nhôm Thái.
Bộ công tắc nguyên bản ở phần tay lái của mẫu Wave S110 này cũng được thay thế bằng bộ công tắc Thái Lan có màu sắc cực kỳ bắt mắt. Người chủ tinh tế này cũng không quên bộ bao tay Domino cho tay lái của xe. Đặc biệt, tay ga của xe còn được trang bị cùm ga Uma Racing độc đáo. Đi tiếp xuống phần cổ xe là bộ trợ lực cổ được đặt gọn vào dàn áo gáy được cắt gọt tinh tế. Vừa giúp đảm bảo an toàn cổ xe khi vận hành vừa tăng nét tinh tế cho mẫu Wave S110 độ này.
Chiếc xe vẫn được giữ nguyên khối động cơ zin, tuy nhiên hệ thống ống xả, cổ pô của xe được thay thế bằng cổ pô titan đắt giá. Cây pô “zin” của xe được người thợ móc với cổ pô mới và dùng ốp xi 7 màu trông rất ngầu và bắt mắt nhé.
Bộ hộp xích để bảo vệ hệ thống nhông sên dĩa cũng được lấy từ một chiếc Wave khác từ Thái. Bộ hộp xích mới có thể kế sắc sảo hơn, góc cạnh tinh tế hơn. Hệ thống phuộc sau cũng được thay bằng phuộc YSS Thái. Dường cả dàn đồ chơi của xe đều xuất phát từ Thái cả.
Ngoài những trang bị độc đáo kia, biker chủ xe cũng không quên cho xe một chút tinh tế, hoạ tiết bắt mắt bằng bộ ốc titan nổi bật. Đúng chuẩn phong cách xe độ kiểng của Thái.
Chúng ta cùng ngắm nhìn biker Sài Gòn đã “lột xác” chiến mã của mình như thế nào nhé.
Mang trên hình kiểu dáng khí động học không kém phần thể thao của dòng xe Wave. “Chiến mã” được chủ nhân khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, độc - lạ và đầy ấn tượng bằng những món đồ chơi toát lên sự cứng cáp và mạnh mẽ.
Đầu xe trở nên khác lạ và “hút hồn” người nhìn khi sở hữu kiểu gù xéo của Rizoma, đi kèm là trợ lực Ohlins có chức năng ổn định khả năng vận hành của xe khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, để an toàn hơn khi di chuyển vào ban đêm, chủ xe cũng trang bị đèn trợ sáng L4 trên hệ thống đèn xe. Tinh tế, thu hút người nhìn với dàn ốc titan bao phủ xung quanh phần đầu xe.
Nói về phần tay lái, bộ tay thắng CRG được trang bị cả chức năng chống gãy và bộ tăng chỉnh 6 số để người lái tuỳ ý lựa chọn kích thước phù hợp khi lái cũng được “em nó” sở hữu luôn.
Đi xuống phần chân, dàn chân trước của xe ấn tượng ngay với vỏ phuộc Stage 6. Bộ phuộc này khiến chiếc xe trở nên cứng cáp hơn. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi bộ heo dầu brembo 2 pis đối xứng ở dàn đĩa Galfer và dây dầu sps kia là được lấy từ mẫu xe PKL KTM. Còn gì tuyệt vời hơn chứ.
Ở phần lốc máy, chiếc xe Wave S110 độ kiểng này cũng được trang bị hệ thống thông nhớt máy và cổ pô inox. Để tạo điểm nhấn độc đáo tại đây, chủ xe đã dành riêng cả bộ ốc kiểu titan xung quanh.
Hệ thống trang bị phía sau của Wave S110 gồm phanh đĩa được chế lại đi kèm bình dầu AEM và phuộc Ohlins gắn bình dầu rời không kém phần sang chảnh.
Mâm Daytona và cặp gác nhôm khiến cho chiếc xe trở nên khác biệt hơn.
Tổng thể, phiên bản Wave S110 độ này vẫn được giữ lại bộ dàn áo nguyên thuỷ, có vẻ không có gì đặc sắc khi chỉ nhìn vào dàn áo của xe.
Nhưng, hàng loạt các món đồ chơi hàng hiệu lại được “em nó” sở hữu.
Đồng hồ hàng hiệu Vapor, chưa có bản Wave S110 độ nào được trang bị đồng hồ này. Để đầu xe được ổn định khi vận hành tốc độ cao, chủ xe đã gắn vào cổ bộ trợ lực Ohlins kẹp sườn.
Cặp vành xe là vành nan hoa nhôm đơn giản nhưng được gắn thêm heo dầu brembo kích thước lớn cùng với bộ 2 pis đối xứng đi cùng lòng CNC và phanh đĩa Galfer.
Phuộc sau của xe là phuộc Ohlins Thuỵ Điển, bộ phuộc đến từ đất nước nhiều năm liền cung cấp phuộc cho các dòng xe đua MotoGP.
Gỡ bỏ chân chống zin, chủ xe trang bị chân chống móng ngựa Racingboy, khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ bản Wave S110 độ nào khác.
Bài viết là những chia sẻ ít ỏi về dòng xe Honda Wave S110, dành cho những ai còn “vấn vương” về mẫu xe nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ này của Honda. Ngoài ra, nếu như bạn muốn tìm mua một số mẫu xe Wave khác của Honda thì có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm nhé. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc.
Link nội dung: https://melodious.edu.vn/wave-s-kieng-a22008.html