Top 10 việc làm ngành thương mại điện tử hái ra tiền

Ngành thương mại điện tử (E-Commerce) đang là một trong những nhóm ngành hót hiện nay được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được những cơ hội việc làm của nhóm ngành này. Hãy cùng TopCV tham khảo ngay 10 việc làm ngành thương mại điện tử giúp bạn hái ra tiền trong tương lai ngay nhé.

Nhân viên Marketing Online

Marketing Online là một trong những nhóm ngành luôn có nhu cầu tuyển dụng cao. Khi bạn học và có những kiến thức liên quan đến ngành thương mại điện tử, bạn có thể làm việc tại vị trí nhân viên Marketing Online trong các doanh nghiệp. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí này từ 11.600.000 - 23.200.000 đồng/tháng.

Marketing Online là một vị trí phổ biến trong ngành thương mại điện tử
Marketing Online là một vị trí phổ biến trong ngành thương mại điện tử

Công việc của nhân viên Marketing Online

Công việc của nhân viên Marketing online sẽ tùy thuộc vào vị trí cụ thể, từng doanh nghiệp khác nhau. Tuy vậy, sẽ bao gồm những nhiệm vụ, công việc như sau:

>>> Khám phá ngay TOP việc làm Marketing online lương cao, chất lượng tại đây!

Tìm việc Marketing Online

Chuyên viên thương mại điện tử

Chuyên viên thương mại điện tử (E-Commerce Executive) là những nhân sự đảm nhiệm các công việc, nhiệm vụ liên quan đến hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp. Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam, nhưng đây vẫn đang là một trong những vị trí khá HOT hiện nay. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí này thường từ 11.500.000 - 15.300.000 đồng/tháng.

Công việc của chuyên viên thương mại điện tử

Chuyên viên kinh doanh online

Vị trí của chuyên viên kinh doanh là một hình thức làm việc khác của vị trí nhân viên kinh doanh. Tuy vậy, họ sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng trên các phương tiện trong môi trường internet, trong đó có các trang bán hàng, các sàn thương mại điện tử.

Do đó, để thành công khi làm chuyên viên kinh doanh online, bạn cần có kiến thức về ngành thương mại điện tử. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí chuyên viên kinh doanh online từ 10.400.000 - 15.700.000 đồng/tháng.

Công việc của chuyên viên kinh doanh online

>>> TopCV cập nhật mới nhất các tin tuyển dụng việc làm chuyên viên kinh doanh online, nhanh tay khám phá ngay:

Tìm việc Sale online

Nhân viên ngành Logistics

Logistics là một trong những ngành mới phát triển hiện nay và đang ngày càng có nhu cầu tuyển dụng nhiều hơn. Những vị trí trong ngành Logistics sẽ liên quan đến hoạt động vận tải, hàng hóa, tồn kho,… Đây là những hoạt động sau khi hoạt động TMĐT thành công. Mức lương cho nhân viên ngành Logistics trung bình tham khảo từ 13.900.000 - 18.600.000 đồng/tháng.

Công việc của nhân viên ngành Logistics

>>> TOPCV cập nhật việc làm ngành Logistics với mức lương cao, chất lượng, hãy cùng khám phá ngay:

Tìm việc Logistics

Chuyên viên SEO

Chuyên viên/Nhân viên SEO cũng là một vị trí làm việc HOT trong nhóm ngành thương mại điện tử. Họ sẽ chịu trách nhiệm liên quan đến nội dung, từ khóa, tăng thứ hạng của trang bán hàng trên những công cụ tìm kiếm. Mức lương trung bình của vị trí này tham khảo từ 12.500.000 - 18.300.000 đồng/tháng.

Công việc của chuyên viên SEO

Apply ngay

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhân viên SEO là gì? Sự khác biệt giữa SEO Executive và SEO Manager

Nhân viên Strategy Planner

Nhân viên Strategy Planner cũng là một vị trí mà bạn có thể tham khảo khi có nền tảng kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành thương mại điện tử. Vị trí này thường đảm nhiệm các vấn đề liên quan đến định hướng của công ty hoặc một bộ phận nào đó. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí nhân viên Strategy Planner từ 11.400.000 - 19.600.000 đồng/tháng.

Nhân viên Strategy Planner sẽ thực hiện hoạch định các chiến lược, kế hoạch
Nhân viên Strategy Planner sẽ thực hiện hoạch định các chiến lược, kế hoạch

Công việc của nhân viên Strategy Planner

Nhân viên tư vấn giải pháp TMĐT

Nhân viên tư vấn giải pháp TMĐT (Solution Consultant) là những người cần có kiến thức chuyên môn tốt trong lĩnh vực mà mình làm việc. Đối với những bạn đã có kỹ năng, kiến thức về ngành thương mại điện tử tốt, có thể làm việc với vị trí này. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí này từ 10.400.000 - 20.900.000 đồng/tháng.

Công việc của nhân viên tư vấn giải pháp TMĐT

Chuyên viên Content Marketing

Đối với những bạn có kiến thức về ngành thương mại điện tử, bạn có thể tham khảo vị trí chuyên viên Content Marketing. Đây là một trong những vị trí ngách trong lĩnh vực Marketing. Mức lương trung bình tham khảo cho vị trí này từ 9.300.000 - 14.000.000 đồng/tháng.

Công việc của Content Marketing

Tìm việc Content Marketing

Chuyên viên phân tích dữ liệu (Data Analyst)

Data Analyst là một trong những vị trí mới hiện nay. Vị trí này sẽ thực hiện những hoạt động liên quan đến phân tích sâu về dữ liệu ở biểu đồ, đồ thị, sơ đồ,…Từ những dữ liệu đó để đưa ra được dự đoán, xu hướng diễn biến của kế hoạch trong tương lai.

Nếu bạn có kiến thức về ngành thương mại điện tử, đây cũng sẽ là một vị trí bạn có thể tham khảo. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí này từ 17.200.000 - 25.800.000 đồng/tháng.

Công việc của vị trí Data Analyst

Apply ngay

Nhân viên quản lý sản phẩm

Quản lý sản phẩm là một trong những vị trí có mức lương cao nhất khi bạn muốn làm việc trong ngành thương mại điện tử. Nhân viên quản lý sản phẩm sẽ định hướng đến việc xây dựng, thiết lập và phát triển về vòng đời sản phẩm. Mức lương trung bình của vị trí nhân viên quản lý sản phẩm tham khảo khoảng 24.400.000 - 36.500.000 đồng/tháng.

Công việc của nhân viên quản lý sản phẩm

Quản lý sản phẩm là vị trí có mức lương hấp dẫn trong ngành TMĐT
Quản lý sản phẩm là vị trí có mức lương hấp dẫn trong ngành TMĐT

Hy vọng với 10 nhóm ngành thương mại điện tử này, bạn sẽ định hướng được công việc trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những công việc liên quan đến ngành thương mại điện tử, hãy truy cập ngay vào trang tuyển dụng của TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những việc làm với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Tìm việc TMĐT

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thuong-mai-dien-tu-luong-bao-nhieu-a21686.html