Mã bưu chính TP.Hồ Chí Minh - Zip Postal Code bưu cục TPHCM

Hiện nay, đời sống con người phát triển và nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao. Bạn muốn tra cứu bưu phẩm, đơn hàng của mình chính xác thì cần phải biết mã bưu chính hoặc ZIP Code. Hôm nay, hãy cùng Sforum tìm hiểu về mã bưu chính TPHCM qua bài viết này nhé!

Mã bưu chính TPHCM là gì?

Mã bưu chính TPHCM hay Mã bưu điện TPHCM/ Mã ZIP HCM (tiếng Anh là Zip Code/ Postal Code) là một hệ thống mã được quy định bởi Liên minh Bưu chính Quốc tế (Universal Postal Union). Mã ZIP HCM giúp định vị trong quá trình vận chuyển bưu phẩm, thư hoặc khai báo khi đăng ký các thông tin trên mạng.

Mã bưu chính TPHCM là gì?
Mã bưu chính TPHCM là một hệ thống mã được quy định bởi Liên minh Bưu chính Quốc tế

Mã bưu chính TPHCM gòm một chuỗi ký tự tự viết bằng tổ hợp của số và chữ hoặc số. Chúng được đính kèm trên bưu phẩm, hàng hóa, địa chỉ nhận thư để xác định được điểm đến cuối cùng của mặt hàng đó một cách chính xác nhất.

Tuy nhiên, Việt Nam không có mã ZIP cấp quốc gia mà chỉ có mã ZIP dành cho cấp tỉnh, thành trở xuống.

Ý nghĩa con số trên mã bưu điện TPHCM

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT về Mã bưu chính quốc gia đã quy định lại mã bưu chính quốc gia là tập hợp gồm 5 chữ số. Cụ thể như sau:

Hai (02) ký tự đầu tiên: xác định thành phố, tỉnh thành trực thuộc Trung ương. Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên: xác định quận, huyện, đơn vị hành chính tương đương. Năm (05) số: xác định mã bưu chính quốc gia.
Ý nghĩa con số trên mã bưu điện TPHCM
Ý nghĩa của các con số trên mã bưu điện TPHCM.

Tuy nhiên, trên website nước ngoài sẽ yêu cầu người dùng nhập mã bưu chính 6 chữ số. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, chỉ cần nhập số 0 ở cuối là được.

Cách tra cứu mã bưu chính TPHCM trên Mabuudien.net

Nếu bạn muốn tra cứu mã bưu điện HCM để bổ sung vô địa chỉ gửi hàng, gửi thư. Vậy hãy theo dõi các bước thực hiện tra cứu mã ZIP HCM sau đây nhé!

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào website Mabuudien.net. Sau đó, chọn ô Tìm kiếm.
Cách tra cứu mã bưu chính TPHCM trên Mabuudien.net bước 1
Truy cập vào website và chọn ô Tìm kiếm.
Bước 2: Nhập địa danh hoặc mã bưu điện mà bạn muốn tìm.
Cách tra cứu mã bưu chính TPHCM trên Mabuudien.net bước 2
Nhập địa điểm hoặc mã bưu điện mà bạn muốn tìm.

Ví dụ 1: Bạn nhập tên địa điểm mà bạn cần tìm mã bưu chính để gửi thư tín đến. Tại ô Tìm kiếm, bạn nhập Hồ Chí Mính, kết quả trả về Mã bưu chính TPHCM là 700000.

Ví dụ 2: Bạn nhập mã bưu điện có thể xác định đối tượng được gán mã. Trong ô Tìm kiếm, nhập 700000 thì kết quả trả về là Hồ Chí Minh.

Cách ghi mã bưu điện TPHCM trên phong bì thư

Khi ghi mã bưu điện HCM trên phong bì thư, tài liệu, bưu gửi, ấn phẩm cần chú ý một số điều sau đây:

Mã bưu điện TPHCM cần phải viết tay rõ ràng, chính xác, dễ đọc, dễ nhìn. Mã bưu chính TPHCM là một thành phần không thể thiếu trong địa chỉ của người dùng dịch vụ bưu chính (người gửi và người nhận). Sau đó là tên tỉnh / thành phố và chúng được phân cách ít nhất 1 ký tự trống. Địa chỉ người nhận và người gửi phải được ghi rõ ràng trên phong bì thư, ấn phẩm, hàng hóa hoặc tài liệu liên quan. Đối với bưu gửi có ô riêng cho mã bưu chính trong phần ghi địa chỉ người gửi, người nhận thì phải ghi rõ mã bưu chính. Lưu ý, mỗi ô chỉ được ghi một chữ số thật chính xác, rõ ràng, không gạch xóa.
Cách ghi mã bưu điện TPHCM trên phong bì thư
Điền mã bưu điện TPHCM vào ô cho mã bưu chính trên phong bì thư

Tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhều bưu cục của các đơn vị vận chuyển lớn. Các bạn có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ để được hỗ trợ, giải quyết thủ tục hành chính nhé!

Bảng mã Zip code/Postal code TPHCM

Sau đây là bảng mã ZIP CODE các quận trong Thành phố Hồ Chí Minh mà Sforum đã tổng hợp lại.

Trên đây là những thông tin về mã bưu chính TPHCM mà Sforum đã tổng hợp lại. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống, công việc. Đừng quên theo dõi Sforum để biết thêm nhiều thông tin thú vị về game và công nghệ nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ma-code-thanh-pho-ho-chi-minh-a21496.html