Thích một người là như thế nào? 10 dấu hiệu cho thấy bạn đã thích một người

Tình cảm là chuyện cá nhân. Thế nhưng, đôi khi bạn sẽ cảm thấy bối rối và không biết rằng bản thân có phải đang thích đối phương hay không. Vậy thích một người là như thế nào? Dưới đây sẽ là dấu hiệu cho thấy bạn đã thích một người mà Vua Nệm đã tổng hợp lại được. Mời bạn tham khảo nhé!

1. Chăm chút hơn cho bề ngoài

Nhiều người cảm thấy bối rối khi không biết thích một người là như thế nào. Tuy nhiên, đôi khi, thích một người đơn giản là khi bạn muốn thay đổi, chăm chút ngoại hình của bản thân hơn vì đối phương. Thêm vào đó, khi có tình yêu, bạn cũng muốn thay đổi phong cách ăn mặc thường ngày của mình.

Đồng thời tự đặt ra câu hỏi “liệu rằng mình mặc đồ này anh ấy/cô ấy có thích hay không nhỉ?”, “màu son hôm nay có hợp với mình không”. Trước đây có thể là cú đêm, nhưng giờ lại đi ngủ sớm vì sợ quầng thâm mắt, quan tâm đến vẻ ngoài của bản thân nhiều hơn.

thế nào là thích một người
Chăm chút hơn cho bề ngoài là dấu hiệu cho thấy bạn đã thích đối phương rồi đấy

2. Cảm giác mong muốn gặp đối phương nhiều hơn

Trên thực tế, cảm giác thích một người không quá khó để nhận ra, nhất là trong giai đoạn bạn đang crush ai đó. Thông thường, dù là nam hay nữ thì một khi đã yêu, bạn đều sẽ muốn tìm các lý do để gặp đối phương nhiều hơn. Và tất nhiên, ở mỗi cuộc gặp gỡ, dù 2 bạn có nói chuyện bao nhiêu thì cũng không đủ. Dẫu vậy, trong giai đoạn này, tốt nhất là bạn nên tự biết tiết chế và kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân của mình.

3. Khó chịu khi thấy ai đó muốn tiếp cận đối phương

Nếu bạn không biết thích một người là như thế nào, thì hãy xem thử bản thân mình có cảm thấy khó chịu, khi đối phương bị chàng trai hay cô gái nào đó ở xung quanh xe vãn hay không. Đây được hiểu là hành động ghen, bực tức, đi kèm với đó là một chút buồn bã, lo lắng, sợ hãi một ngày bản thân mình mất đi đối phương.

biểu hiện thích một người
Nếu không biết thích một người là như thế nào thì xem mình có khó chịu khi thấy ai đó muốn tiếp cận đối phương hay không

4. Vô tình trở thành “điều tra viên” chuyên nghiệp

Khi đã thích một ai đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, hay thậm chí các mối quan hệ xung quanh của đối phương một cách dễ dàng. Đôi khi, bạn sẵn sàng dành thời gian để đọc hết tất cả các bình luận trên trang cá nhân của người ấy. Thường xuyên xem “story” của đối phương rất nhanh và không bỏ sót bất kỳ điều gì. Hoặc bạn sẽ có xu hướng đăng story hoặc caption ẩn ý, với chủ đích cho đối phương hiểu tình cảm và tâm trạng của mình.

5. Sống tích cực và thú vị hơn

Việc thích một ai đó sẽ là cách nhanh chóng nhất giúp bạn thay đổi những cảm xúc bên trong. Bạn sẽ nhận ra rằng, mỗi sáng được thức dậy đã là một điều hạnh phúc, có muôn vàn chuyện tốt đẹp đang chờ ở phía trước. Cảm xúc của con người không dễ dàng bị đánh lừa. Do đó, nếu bạn không biết thích một người là như thế nào thì hãy tự hỏi chính cảm xúc của bản thân đã thay đổi ra sao từ khi gặp đối phương. Ngay lập tức bạn sẽ có được câu trả lời cho chính mình.

những biểu hiện thích một người
Sống tích cực và thú vị hơn là biểu hiện khá thường thấy nếu bạn muốn tìm hiểu thích một người là như thế nào

6. Tốc độ trả lời tin nhắn nhanh

Mỗi khi crush không trả lời tin nhắn, bạn sẽ trông ngóng, thấp thỏm. Đồng thời, suy nghĩ ra đủ thứ lý do để “bào chữa” cho đối phương. Hoặc khi anh ấy, cô ấy, gửi tin nhắn đến mà đối phương “seen” tin nhắn rất nhanh và ngay lập tức trả lời, thì bạn sẽ cảm thấy cực kỳ rất vui, một cảm xúc lâng lâng khó tả, dù cho chủ đề nhắn tin là “trên trời, dưới đất”.

Không chỉ vậy, bạn cũng sẵn sàng nhắn tin liên tục với đối phương suốt mấy tiếng đồng hồ mà quên đi cả thời gian. Nhiều người tin rằng, nếu muốn biết bản thân có thích một người hay không, hãy xem tốc độ và cách bạn trả lời tin nhắn với họ.

7. Luôn nghĩ về đối phương

Nếu một ngày tâm trí của bạn tràn ngập hình ảnh về một người cụ thể nào đó thì cũng đừng lo lắng, đây chỉ là dấu hiệu của tình yêu mà thôi. Có 2 mức độ “nhớ thương” mà chắc chắn bạn sẽ trải qua. Đầu tiên là bạn bắt đầu có sự lưu tâm trong vô thức. Nếu sự cảm mến này lớn hơn một chút thì bạn sẽ tự động “đính kèm” người ấy vào cuộc sống của bản thân.

Chẳng hạn khi xem phim, bạn sẽ vô thức suy nghĩ người ấy có thích thể loại này không. Hay khi đang nhâm nhi cafe với bạn bè, bạn cũng sẽ vô thức nhớ lại lần gần nhất 2 người hẹn hò. Tất cả những điều này đều là dấu hiệu thích một người mà bạn có thể dễ dàng nhận ra.

các biểu hiện thích một người
Khi thích một người, bạn sẽ tự động gắn kết người ấy vào cuộc sống cá nhân của mình

8. Không muốn nói lời tạm biệt

Khi đã thích một người, bạn sẽ cảm thấy quãng thời gian mình và đối phương gặp nhau vô cùng ngắn ngủi. Cảm giác tiếc nuối, không muốn tạm biệt sẽ quấn lấy bạn và làm bạn cứ mãi đắn đo để đưa ra quyết định này. Điều này cũng tương tự ở nam giới, khi đã rơi vào tình yêu, họ cũng luôn muốn dành thật nhiều thời gian cho đối phương. Dẫu vậy ở nữ giới, họ thường có xu hướng không muốn thể hiện cảm xúc này quá mãnh liệt.

9. Thay đổi về mặt tâm lý

Khi bắt đầu dành tình cảm cho một ai đó thì cảm xúc của bạn cũng sẽ tự nhiên thay đổi không ít. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc, vui vẻ khi nhận được tin nhắn của đối phương và rồi lại lo lắng, buồn bã nếu bỗng dưng họ “mất tích”. Hồi hộp, lâng lâng khi đến gần ngày cả hai gặp nhau và rồi lại tỏ ra ngớ ngẩn mỗi khi đứng trước đối phương.

Nếu có những dấu hiệu này thì bạn cũng đừng lo lắng, những điều này chỉ là tâm lý khá bình thường của một người đang yêu. Hít thở sâu, lấy lại tinh thần và đừng quên bạn tuyệt vời nhất khi là chính mình.

biểu hiện của thích một người
Thay đổi nhất định về mặt tâm lý cá nhân của mình là dấu hiệu để bạn nhận biết thích một người là như thế nào

10. Yêu cả đường đi lối về

Một khi đã rơi vào lưới tình thì con người sẽ có xu hướng dễ dàng chấp nhận những thói hư tật xấu của đối phương. Đừng vội nghĩ những điều này là bạn dễ dãi. Thật ra, bạn chỉ là biết chấp nhận những khiếm khuyết và những điều không hoàn mỹ của họ mà thôi.

>> Xem thêm:

Nếu bạn không biết thích một người là như thế nào thì có thể tham khảo ngay những dấu hiệu mà Vua Nệm đã tổng hợp ở trên đây. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn giải tỏa phần nào những thắc mắc của mình. Có được tình yêu là điều cực kỳ hạnh phúc trong cuộc sống này. Vì vậy, nếu thấy mình có một trong những dấu hiệu trên thì đừng ngần ngại tiến về phía đối phương nhé.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cam-giac-thich-mot-nguoi-la-nhu-the-nao-a21053.html